หญิง อภิสรา ได้คิวเปลี่ยนไตปีหน้า หลังฟอกไตนานนับ 10 ปี! แจ๊ค เชิญยิ้ม รักษาวัณโรคดีขึ้น 90%

29 พ.ย. 64

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับ คู่รักตลก หญิง อภิสรา และ แจ๊ค เชิญยิ้ม หลังจากดิ้นรนต่อสู้หาเงินมาฟอกไตนานนับ 10 ปี ล่าสุดก็ได้คิวเข้ารับการเปลี่ยนไตในปีหน้าแล้ว

โดย หญิง อภิสรา อัปเดตปัญหาสุขภาพ ว่าตอนนี้ดีขึ้น 80-90% ส่วนของเรื่องไตตอนนี้อยู่ในระหว่างคุยกับคุณหมอ จะมีคิวเปลี่ยนไตในช่วงต้นปีหน้า แต่ทั้งนี้ตนก็ต้องสวดมนต์ลุ้นให้เนื้อเยื่อของตนเองกับน้องชายเข้ากันได้

สำหรับ หญิง อภิสรา ตอนนี้ ก็ต้องควบคุมอาหารการกิน เพื่อเตรียมเข้ารับการเปลี่ยนไต ซึ่งร่างกายในตอนนี้เจ้าตัวยังคงต้องฟอกเลือดแบบวันเว้นวันอยู่ ในปีนี้ก็เข้าสู่ปีที่ 10 แล้วสำหรับพี่หญิงที่ต่อสู่กับโรคไตวายเรื้อรังมา เมื่อทีมข่าวถามว่าเจ้าตัวเคยท้อไหม รักษานานขนาดนี้? หญิง อภิสรา ก็บอกว่าไม่ท้อเลย แต่เหนื่อยมากกว่า เพราะตนเองต้องไปหาหมอบ่อย ใช้เวลาเดินทางนาน หาหมอครั้งนึงก็ต้องกลับมาพักถึงจะทำอะไรต่อได้

ในตอนนี้ หญิง อภิสรา บอกว่าตนเองใช้ชีวิตได้ปกติแล้ว สามารถยืนได้ พูดคุยได้นานๆ จากเดิมที่ก่อนหน้านี้เหมือนไม่มีแรง เหลือแค่อาการเหนื่อยหอบ และปวดตามข้อต่างๆแค่นั้น ที่เหลือคือโอเคหมอแล้ว กำลังใจจากเพื่อนๆ และคนรักอย่างสามี แจ๊ค เชิญยิ้ม มีให้เต็มเปี่ยม เจ้าตัวจึงบอกว่าตนเองยังมีหวังที่จะหายขาดอยู่เสมอ

558396

ด้านฝั่งของ แจ๊ค เชิญยิ้ม นักแสดงตลกอารมณ์ที่หายหน้าไปจากจอทีวี นานกว่า 2 ปี เจอล่าสุดวันนี้สุขภาพก็ดูดีขึ้นมาก ยอมรับว่าตอนนี้เรื่องของวัณโรคหายไป 90% แล้ว เหลือแค่ปอดที่ยังไม่เข้าที่จะมีอาการไอ เหนื่อยง่ายในตอนช่วงเช้าของทุกวันอยู่บ้าง

จะมีแค่ระวังเรื่องของโควิด เพราะจะเกี่ยวข้องกับปอดโดยตรง หากเป็นโควิดเมื่อไหร่จะทำลายปอกทันที แต่ตอนนี้ยังไม่มีภาวะอะไรแทรกซ้อน ตนก็กำลังเร่งฟิตหุ่นให้น้ำหนักขึ้น เพราะจากเดิมก่อนป่วย หนักถึง 70 กิโลกรัม ลดลงไปเหลือ 53 กิโลกรัม ในตอนป่วย ล่าสุดตอนนี้กลับมาหนักถึง 60 กิโลกรัมแล้วถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เจ้าตัวตั้งใจว่าจะฟิตหุ่นให้มีแต่กล้ามเนื้อ ถึงจะขึ้นช้าหน่อยแต่ชัวร์

ทั้งนี้โชคดีที่ทั้งคู่ไม่เครียด เจอปัญหาอะไรก็ให้กำลังใจกันเองตลอด ต้องคอยปรับความรู้สึก ในตอนนี้มีค่าใช้จ่ายทุกวัน จนทั้งคู่รู้สึกว่าอยากหายขาดแล้ว อยากทำงานมีเงินเก็บ เพราะในตอนนี้พี่หญิงบอกว่าเงินที่ได้มาจากการทำงานเอามาลงกับการรักษาสุขภาพหมด

สุดท้าย แจ๊ค เชิญยิ้ม ยังบอกว่าในตอนนี้ตนเริ่มกลับมารับงานได้แล้ว ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนในวงการบันเทิงที่ติดต่อเข้ามา ที่ให้โอกาสในการได้กลับไปแสดงซิทคอม ไปเล่นละครต่างๆ และขอโทษผู้ใหญ่บางท่านที่รับงานไม่ได้เพราะสภาพร่างกายไม่พร้อมจริงๆ แต่ตอนนี้พร้อมรับงานแล้ว ทุกคนสามารถจ้างได้

1638175346135

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส