ปู Blackhead เปิดใจ เจ้าชู้แก้ได้ก็แค่หยุด! หยอดหวาน นุ๊กซี่ คือ ความสุขของผม

29 พ.ย. 64

นับเป็นอีกคู่รักที่ทุกคนต่างชื่นชมในการดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน พร้อมกับความหวานที่ไม่เคยแผ่วของ อานนท์ สายแสงจันทร์ หรือที่เราคุ้นเคยกันในนาม ปู Blackhead และ แฟนสาว นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ วัฒนาตันติรักษ์ ที่มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ทั้งคู่ก็ได้มาเปิดใจแบบหมดเปลือกในทุกมุมของชีวิตและหัวใจ ที่ตอนนี้ในทุกวันของทำให้ดีที่สุดและมีความสุขมากที่สุดก็เพียงพอ

ถาม ในวันที่เราเห็นว่าเขาคุยกับคนอื่นตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง

นุ๊กซี่ : การที่เขามาง้อเราด้วยคำพูด ซึ่งเป็นคำที่น่าจะเปลี่ยนความรู้สึกแบบ.. อะไรในตัวเขากับนุ๊กเหมือนกันคือเราหาเหตุผลว่าการที่เขาคุยกับคนอื่นเพราะว่าเราไม่ดีตรงไหน เรายังไม่ใช่ หรือว่าแบบไม่ได้ชอบเราหรือเปล่าคือถ้าเป็นคนอื่นเขาก็จะหาเหตุผล ซึ่งทำให้เราผิดให้รู้ว่าข้อผิดพลาดอยู่ที่เธอเป็นแบบนี้แบบนั้น แต่พี่ปู เขาเลือกที่จะบอกแค่ว่ามันคือสันดานของพี่ สำหรับหนูรู้สึกว่าจะมีใครที่จะยอมรับตัวเองว่าเรามีสันดานแบบนี้ เราคุยกับคนโดยที่ชินกับการที่คุยแบบนี้โดยที่ไม่รู้ว่าเราจะรู้สึกไม่ดี แต่ไม่ใช่ความผิดของเรานะ คำนี้ทำให้หนูให้อภัยเขาได้ในตอนนั้นแล้วเป็นคำตอบที่หนูไม่คาใจ ตอนนั้นก็คุยกันว่าแล้ว พี่ปู จะแก้สันดานได้เหรอ คำว่าสันดานมันดูแบบมันดูลึกแต่ พี่ปู ก็พูดว่าจริงๆแล้วการทำอย่างนั้นมันคือ ความเคยชิน สันดานที่ว่าคือความเคยชินที่จะตอบโดยที่ไม่ได้รู้สึกรู้สา แต่ถ้าต้องมาคิดแล้วว่าถ้าต้องแลกถ้าจะต้องมีเราแล้วต้องตัดเรื่องนี้ไปหนูก็ถามเขาว่าเขาทำได้ไหม เขาก็บอกว่าได้ เราก็เลยเหมือนให้โอกาสซึ่งการให้โอกาสคือต้องให้โอกาสจริงๆ แต่จริงๆหนูก็ใช้เวลานานอยู่ค่ะ หลังจากเหตุการณ์นั้นแต่ก็ค่อนข้างจะปลดล็อกในคำถามตัวเองว่าโอเคการที่เขาดูเหมือนแบบเจ้าชู้อะไรอย่างนี้จริงๆแล้วไม่ใช่มันคือ สันดาน (หัวเราะ)

s__79659018

ถาม แต่ถามจริงๆ พี่ปู วันนั้นตอนที่บอกว่าทำได้เรานึกในใจว่าอย่างไร

ปู Blackhead : ใช่ เพราะว่าถ้าสมมติว่าเราไม่คิดที่จะไปง้อเพื่อที่จะกลับมาคบกันอีกเราคงไม่เลือกใช้คำนี้อย่างแน่นอนเพราะจริงๆ แล้วเราต้องบอกว่าเขาไม่ได้เป็นคนผิดเราไม่อยากให้เขาคิดว่าที่เราต้องทะเลาะกันหรือว่าที่จะต้องห่างกันมาสัก 3-4 วันอันนั้นเป็นเพราะเขาผิด เขาไม่ดีตรงไหน หรือว่าเป็นเพราะเขาไม่เหมาะสมมันมีหลายๆอย่างที่ทำให้เขารู้สึกได้แต่ผมคิดว่าถ้าสมมติว่าเราจะต้องไปบอกเขาว่าไม่ใช่เขาเป็นคนผิดมันเป็นที่เรานี่แหละ เรารู้ว่าเราผิดที่เราทำ ณ วันนั้นที่ทำแบบนี้มันคือ สันดานจริงๆ เพราะว่าเราทำแบบนี้มาเป็นสิบๆ แล้วก็คือไม่รู้สึกรู้สาเลยว่าการกระทำแบบนี้มันไม่ควรมันผิด โอเค มีใครไลน์มา WhatsApp มาในช่วงนั้นนะครับ หรืออะไรมา ส่งข้อความมาแล้วก็ปกติในการพูดคุยถึงแม้ขณะที่เราจะมีแฟน มีคนคบอยู่อาจจะเป็นแฟนหรือไม่เป็นแฟนก็แล้วแต่เพราะว่ามันเป็นสันดาน เพราะเรารู้สึกว่าก็ไม่เห็นเป็นอะไรนี่ อ้าว …. ทำไมจะต้องมาคิดมากไม่เห็นมีอะไรเลยก็ดูสิ แล้วพอมาวันที่เขาบอกว่าถ้าอย่างนั้นพี่เปลี่ยนอันนี้ได้ไหมเพราะเขาไม่โอเคกับเรื่องนี้ เราก็มีความเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่า เฮ้ย!! เราก็สามารถเปลี่ยนได้แปลว่า เราแก้สันดานได้ดีกว่าที่จะบอกว่าที่เราทะเลาะกันหรือว่าที่อะไรอย่างนี้ เพราะเรารู้สึกไม่โอเคกับเขารู้สึกว่าเขาไม่ดีตรงนู้นตรงนั้น ซึ่งเราไม่รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ เราไม่รู้สึกเลยว่าไม่อยากให้เขาพยายามคิดด้วยซ้ำว่าเขาไม่ดี ไม่คู่ควรกับเราหรืออะไรอย่างนี้ด้วยซ้ำไป

ถาม มันมีคำถามอันหนึ่งที่พี่อ้อย พี่ฉอด จะเจอเสมอว่าคนเจ้าชู้แก้ได้หายได้จริงหรือเปล่า

ปู Blackhead : ผมว่ามันก็แค่หยุดครับ

ถาม นุ๊กซี่ กับ ปู ถ้าเกิดใครก็ตามที่ตามอินสตราแกรมของทั้งคู่อยู่จะเห็นว่าทั้งคู่ที่มีความรักแท้ นุ๊กซี่ เองตอนนี้ก็อยู่ในภาวะของการป่วยซึ่งดูไม่รู้เลยว่าหนูป่วยอยู่

นุ๊กซี่ : คีโมมา 15 ครั้งแล้วค่ะ เป็นมะเร็งเต้านม แล้วก็น่าจะรักษามา 6 เดือนแล้วแต่ว่าเป็นการรักษาที่พอมีเขาอยู่ข้างๆมันเหมือนกับมีกำลังใจค่ะ กำลังใจมันคือสิ่งที่สำคัญมากสำหรับ นุ๊ก นะคะ

s__79659019

ถาม ซึ่งจริงๆแล้วหลายคนมักจะมองว่าโรคภัยไข้เจ็บแบบนี้ ยังไม่ถึงวัยหรอกหนูยังไม่น่าที่จะต้องเป็นอะไรแบบนั้น แต่ นุ๊กซี่ เองก็เป็นคนหนึ่งที่คิดเหมือนกันว่าเราอายุขนาดนี้เท่าไหร่นี้เองไม่น่าจะเข้าไปป่วยถึงขนาดนี้ ตอนนั้นที่ตรวจเจอเราเจออาการอะไรบ้าง

นุ๊กซี่ : เมื่อตอนช่วงต้นปีนี้ มีเลือดออกจากที่หน้าอก ก็บอกเขา คือ จริงๆ เมื่อมีก้อนที่หน้าอกผู้หญิงจะนึกถึงมะเร็งเป็นสิ่งแรกอยู่แล้ว เพราะเราเจอเลือดก่อนแล้วพอเจอเลือดแล้วก็คลำเจอก้อน ซึ่งก้อนก็ใหญ่อยู่ประมาณ 2-3 เซนติเมตรอยู่ แต่ว่าด้วยความที่หนูไม่เคยป่วยคือ ในชีวิตนี้ป่วยน้อยมากแล้วก็เลือกที่จะไปอ่านในอินเตอร์เน็ต ที่เราเข้าไปอ่านในอินเตอร์เน็ตเพื่อเป็นการหาคำตอบที่เราอยากจะอ่าน ที่เราอ่านเจอคือมะเร็งจะไม่เจ็บนะ ก้อนแข็งนะ แล้วของเราที่เกิดขึ้นคือตรงข้ามเราก็เลยปลอบใจตัวว่าไม่ใช่ แต่ว่ามันผ่านไป 3 เดือนเลือดมันก็ยังไหล พี่ปู จะเห็นเลยว่า นุ๊ก เนี่ย จะคอยเอากระดาษเช็ดเลือดอยู่ตลอดเลยค่ะ ซึ่งเราก็ปล่อยไว้ประมาณ 2-3 เดือน เพราะด้วยช่วงนั้นสถานการณ์โควิด-19 กำลังระบาดหนักด้วยแม้แต่ไปโรงพยาบาลเราก็ไม่กล้าที่จะไป มันมีปัจจัยหลายอย่าง แล้วก็จะมีอยู่ช่วงแรกที่เราจะบอกเขาว่าเรามีเลือดออกเนี่ยอยู่ดีๆ วันหนึ่งก็ลงมาร้องไห้ คือ ใจเราไม่กล้าบอกเพราะว่ากลัวถ้าเราบอกเขาแล้วเขาจะทิ้งเราไหม คือเราก็จับมือเขาแล้วตอนนั้นคือมือสั่นเลยแล้วบอกเขาว่า หนูคิดว่าหนูเป็นมะเร็งแน่เลย ซึ่งที่เราคิดว่าถ้าเราบอกเขาว่าเราเป็นมะเร็งเขาต้องทิ้งเราแน่เลยเพราะว่าเราคิดว่าการเป็นมะเร็งคือภาระ แล้วช่วงที่เขาเองไม่มีงานเราเองก็ไม่มีงานแล้วพอเรามาป่วยมันก็เป็นเหมือนความเครียดที่แบบคิดในใจว่า หรือ เราเลิกกับเขาไปเลยเพื่อไม่ให้เป็นภาระของเขาไปอีกคนหนึ่ง

ถาม แล้ววันที่ นุ๊กซี่ ตัดสินใจพูดกับ ปู ในวันนั้นเราบอกเขาว่าอะไรบ้าง

นุ๊กซี่ : เราก็บอกกับเขาว่าหนูคิดว่าหนูต้องเป็นมะเร็งแน่ๆ เลยแล้วก็ร้องไห้หนักมาก ส่วนเขาก็จับมือเราไว้แต่ไม่ได้พูดอะไร แต่แค่การจับมือไว้ทำให้หนูรู้สึกว่าเขาไม่ไปจากเราแน่ๆ ก็ร้องไห้อยู่นานเลยแล้วไม่ได้พูดอะไรกันเลย แต่เรารู้สึกว่ามีเขาอยู่ข้างๆ เรามันมีกำลังใจขึ้นมานิดนึงและหลังจากนั้นไม่นานก็เลยเลือกที่จะไปหาหมอ

ถาม เพราะฉะนั้นในวันที่เราเดินไปข้างหน้าอาจจะมีบางช่วงขรุขระบ้างแต่พอย้อนกลับไปเราผ่านภูเขาสูงมายังเดินมาด้วยกันได้เลย เอาจริงๆช่วงตอนป่วยเหมือนพิสูจน์ความรู้สึกที่มีต่อกันเหมือนกันเขาถึงบอกสิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้วดีเสมอ หลังจากป่วยมาเราได้เห็นอะไรบ้าง นุ๊กซี่

นุ๊กซี่ : คือ พอป่วยสิ่งที่แบบรู้สึกมากคือเราอยากจะใช้ในทุกๆ วินาทีต่อจากนี้กับเขาแบบมีความสุข คือ เราจะโฟกัสเห็นความสุขได้ชัดเจนขึ้นมากๆเลย แล้วก็จะพยายามรีบออกจากความทุกข์ให้เร็วที่สุดเพราะเราก็ไม่รู้ว่าแบบต้องใช้คำว่าเหลือเวลาอยู่เพราะว่า คือ พี่ปู เขาก็ไม่ใช่เด็กๆแล้ว อย่างหนูก็ป่วยเราก็อยากจะใช้เวลาด้วยกันต่อจากนี้ให้มีความสุขที่สุด

ปู Blackhead : ก็ในคู่เราอาจจะไม่มีคำถามที่ว่าในอนาคตเราจะเป็นอย่างไรเพราะเราจะเห็นว่าเราอยู่กับปัจจุบันและอนาคตก็คือ พรุ่งนี้ เราก็จะใช้คำว่าถ้าพรุ่งนี้ผมจะไปไหน จะทำอะไรหรือว่าอยากจะทำอะไรก็คือจะไปด้วยกันแล้วก็มีความสุขด้วยกัน เพราะบางทีอนาคตอาจจะไกลไปสำหรับเราก็ได้ แค่มีความสุขไปด้วยกันทุกๆ วันเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

s__79659020

ถาม วันนี้ 5 ปีแล้วที่ต่างมีกันและกันอยู่ข้างๆมีอะไรอยากจะบอกกันพิเศษไหม

นุ๊กซี่ : คือ เพราะตั้งแต่เราป่วยนะคะ เราก็ไม่รู้ว่าเราจะอยู่กับเขาได้นานแค่ไหน แต่สิ่งที่รู้สึกก็คือ จากนี้ไปตั้งแต่วันนี้ต่อไปหนูจะอยู่กับพี่ปู แบบนี้ ดูแลแบบนี้จะไม่หนีไปไหนแน่นอน ก็อยากให้พี่ปู มั่นใจว่าชีวิตเขาจะไม่โดดเดี่ยวจะมีหนูอยู่ในชีวิตเขาตลอดไป แม้กระทั่งหนูจะไม่อยู่แล้วก็ตามก็อยากขอบคุณที่ตั้งแต่มีเขาในตลอด 5 ปีนี้คือเหมือนกับชีวิตหนูที่เคยเข้าใจอะไรในชีวิตมาการที่พี่ปูเป็นทั้งพี่ ทั้งแฟน เป็นทั้งเพื่อน มันทำให้หนูเข้าใจชีวิตของตัวเองดีขึ้น เห็นความสุข เห็นความทุกข์ของตัวเองชัดขึ้นตั้งแต่มีเขาก็รู้สึก ดีใจที่มีพี่ปู ในชีวิตมากๆเลย (น้ำตาคลอ)

ปู Blackhead : ทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นเขามันคือความสุขของผม ณ วันนี้ผมก็เจอความสุขที่แท้จริงแล้วครับ

สามารถชมคลิปย้อนหลังได้ทางยูทูบ :

https://youtu.be/idVe9og1n0I

https://youtu.be/0DhLUnXpapk

https://youtu.be/bjiGeZz-MUo

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เป็นแฟน ปู แบล็คเฮด ไม่ง่ายเลย! นุ๊กซี่ โดนคอมเมนต์แย่ถึงขั้นร้องไห้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส