สาวโวยรถทัวร์ตั๋ว VIP แต่อัดแน่นเป็นปลากระป๋อง - เจ้าของโต้ระบุชัด “รถธรรมดา” (คลิป)

29 พ.ย. 64

 

กรณีหญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอลงในติ๊กต็อก พร้อมกับระบุข้อความว่า "ตั้งใจจองตั๋ววีไอพี สำหรับ 32 ที่นั่ง เดินทางจากกรุงเทพฯ มายังจังหวัดมหาสารคาม เพื่อกลับบ้านไปเลือกตั้งท้องถิ่น แต่ปรากฏว่าหลังจากที่รถออกจากขนส่งหมอชิต รถกลับกลายเป็นแบบเสริม มีคนนั่งแออัด นั่งโดนสารมากกว่า 60 คน"

168718

ล่าสุดวันที่ 28 พ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพบกับ นางสาวโชติกานต์ คชนินท์ หรือ แบต อายุ 32 ปี ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า มูลค่าตั๋วเดินทางกลับอยู่ที่ 544 บาท ก็เลยตัดสินใจจองตั๋วโดยสารซึ่งเป็นรถของ บขส. ตนเลือกรถวีไอพี 32 ที่นั่ง เมื่อถึงวันเดินทาง ตนก็แปลกใจที่ออกตัวระบุที่นั่งเป็นโซน A แต่เมื่อพนักงานออกตั๋วแจ้งว่าไม่มีชื่ออยู่ในระบบ จึงได้ออกตั๋วที่นั่งโซน B ตนก็ไม่ได้คิดอะไร และเดินไปรอรถที่ชานชาลา

8]bx

เมื่อถึงเวลาประกาศขึ้นรถ ก็พบว่ารถที่เข้ามารับเป็นลักษณะรถขนส่งพนักงานทั่วไป ไม่ใช่รถวีไอพีตามที่ตนจองตัวเอาไว้ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร ในตอนนั้นพนักงานแจ้งว่าให้ขึ้นรถไปก่อน จะมีการเปลี่ยนรถอีกสถานีแห่งหนึ่ง จึงได้ขึ้นไปนั่งบนรถ ทั้งนี้ รถออกจากสถานีขนส่งหมอชิตได้ไม่นาน ได้จอดพักภายในพื้นที่กรุงเทพฯ แต่ไม่ทราบว่าสถานที่ดังกล่าวคือที่ใด ก็ได้เปลี่ยนรถคันที่ขับออกมาจากขนส่งหมอชิตเป็นรถอีกคัน หลังจากที่ขึ้นรถไปแล้วตนก็ได้สอบถามพนักงานบนรถ ว่า ทำไมไม่มีการนั่งตามหมายเลขที่นั่งที่ระบุเอาไว้ในตั๋ว แต่พนักงานแจ้งว่าใครอยากนั่งตรงไหนก็นั่งได้ ตนก็แปลกใจมาก จากนั้นก็ได้มีการตรวจนับจำนวนผู้โดยสาร ตนก็เห็นว่าที่นั่งด้านบนมี 40 ที่นั่ง และยังมีการเสริมที่ชั้นล่างอีกกว่า 20 คน ตนก็แปลกใจว่าทำไมจองตั๋ว 32 ที่นั่ง แต่กลับกลายเป็นรถแบบเสริมนั่ง 60 คน

ในระหว่างที่กำลังเข้าเขตจังหวัดมหาสารคาม ก็มีผู้ชายคนหนึ่งเกิดความไม่พอใจ ได้สอบถามพนักงาน ซึ่งก็ไม่มีคำตอบให้กับผู้ชายคนดังกล่าว เขาจึงตัดสินใจโทรศัพท์ร้องเรียนไปยังกรมการขนส่งทางบก ตนจึงตัดสินใจถ่ายคลิปเอาไว้โพสต์เป็นอุทาหรณ์

163400

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพูดคุยกับ นายสุเทพ ศรีราม ประธานบริษัท ไทยศรีรามขนส่ง เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว และมีการส่งข้อความไปยังเฟซบุ๊กส่วนตัวของผู้เสียหายแล้ว แต่รอผู้โดยสารตอบกลับ ตนต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น แต่ขอยืนยันว่าเรื่องที่รถไม่ตรงปก เป็นความเข้าใจผิดของลูกค้า จากการจองผ่านแอปพลิเคชันซึ่งได้วงเล็บไว้ด้านหลังตั๋วสำรับรถวีไอพีแล้วว่า Economy class เป็นรถธรรมดา ส่วนจำนวนที่นั่งคือ 32 ที่นั่ง ประกอบกับด้านล่างอีก 8 ที่นั่ง รวมเป็น 40 ที่นั่ง ส่วนที่บอกว่าเป็นรถเสริมนั้น ขอชี้แจงว่าปกติรถจะวิ่งไปอุบลราชธานี เพียงวันละ 1-2 คันเท่านั้น ที่เพิ่มขึ้นมาเมื่อวานนี้จึงเรียกว่ารถเสริม

335224

เมื่อวานนี้มีผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาไปเลือกตั้งท้องถิ่นจำนวนมาก จึงต้องขออภัยสำหรับจำนวนผู้โดยสาร ซึ่งบริษัทคิดค่าบริการตามปกติ ไม่ได้มีการคิดราคาชาร์จเพิ่มแต่อย่างใด ต้องขอโทษที่เกิดความไม่สะดวก และต้องขอขอบคุณในคำติชม ที่จะนำไปปรับปรุงต่อไป ยอมรับว่าบริษัทยังเป็นน้องใหม่สำหรับบริษัทรถทัวร์ โดยได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มาตลอด 2 ปี และเมื่อมีลูกค้า บริษัทก็ยินดีให้บริการเต็มที่ ส่วนที่บอกว่าไม่มีน้ำบริการเป็นมาตรการป้องกันโควิด-19 และให้งดพูดคุยลดการถอดหน้ากากอนามัยบนรถด้วย ส่วนการรับผิดชอบ ด้าน ขสมก. ได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับไปแล้วเป็นจำนวน 5,000 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส