สาวสั่ง “ข้าวผัดปู” สุดงงได้ “ข้าวคลุกหิน” เจ้าของร้านเชื่อถูกไรเดอร์แกล้ง (คลิป)

28 พ.ย. 64

 

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Woraya Wawwao Chs" โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า "เตือนภัยค่า! เรื่องไม่น่ารักวันนี้ ตั้งแต่เปิดร้านมา ลูกค้าเราใช้บริการ app delivery พอสมควร เพราะร้านเรารองรับ delivery หลายค่ายอยู่ แต่ แต่ แต่ วันนี้จ๊ะ ลูกค้าเราสั่งออร์เดอร์ผ่านค่ายหนึ่ง หลังจากลูกค้าได้รับข้าวที่สั่ง (ลูกค้าสั่งข้าวขยำปูค่ะ) ลูกค้าก็โทรหาเราแล้วแจ้งว่าในกล่องข้าวมีหิน เราได้ยินก็ตกใจ แล้วถามลูกค้ากลับไปว่า หินเหรอคะ? "แว๊บแรกเลย คือคิดในใจว่าอาจจะเป็นหินกรวดเล็ก ๆ ในข้าว แบบที่บางครั้งเราเจอในข้าวบ้าง"

920019

ลูกค้า : ไม่ใช่ค่ะ ก้อนใหญ่ และจำนวนมาก จนไม่สามารถทานได้จริง ๆ ค่ะ
เรา: ต้องขอโทษคุณลูกค้าด้วยจริง ๆ นะคะ ที่เกิดเรื่องแบบนี้
ลูกค้า : ไม่ค่ะ ไม่ได้จะโทรมาต่อว่าร้านค่ะ เพราะคิดว่าไม่ใช่เพราะทางร้านแน่ ๆ แต่แค่อยากบอกทางร้านว่ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับทางร้านนะคะ
เรา : รบกวนส่งรูปให้ทางร้านดูได้มั้ยคะ
ลูกค้า : ได้ค่ะ เดี๋ยวส่งให้นะคะ

262439

"ต่อจากนี้ก็ให้รูปเล่าเรื่องเลยจ๊ะ เห็นรูปปุ๊บบอกเลยช็อกมาก นั่งมองหน้ากัน 2 คน แล้วแบบเฮ้ย คืออะไรว่ะเนี่ย! สิ่งเราทำต่อก็คือ โทรหาไรเดอร์ ผลที่ได้คือคนที่ลงทะเบียนกับคนที่ส่งคือคนละคน! บ้าบอโคตร! แล้วเราก็ไม่สามารถติดต่อทั้งคนส่งจริงและคนที่ลงเบียนได้อีกเลย ติดต่อค่ายไรเดอร์เพื่อแจ้งปัญหา ซึ่งทางค่าย G บอกว่าฝั่งลูกค้าก็แจ้งแล้วเช่นกัน"

314030

ล่าสุดวันที่ 28 พ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนางสาวภาณิณี แช่มรัมย์ อายุ 30 ลูกค้า เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ (27 พ.ย.64) ตนสั่งข่าวขยำปูราคา 125 ผ่านแอปพลิเคชันหนึ่ง และมีค่าส่ง 31 บาท ตนได้รับของเวลาประมาณ 15.30-16.00 น. ตอนตนรับของมาไม่ได้เช็กดูว่าข้างในเป็นอย่างไร พอขึ้นไปที่ห้องเปิดออกกลับพบว่ามีหินอยู่ในข้าว จึงหาเบอร์ร้านเพื่อโทรศัพท์ไปแจ้งให้เจ้าของร้านทราบ

218749

ทั้งนี้ ทางร้านตกใจและถามตนว่าหินลักษณะเป็นอย่างไร ก้อนเล็กหรือไม่ ตนบอกว่าก้อนใหญ่ ทางร้านขอให้ตนส่งรูปไปให้ ตนจึงถ่ายรูปหินส่งไปให้ ต่อมาตนได้ติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่ของบริษัท เขาก็ได้ชดเชยคืนเงินค่าอาหารและค่าขนส่ง เพื่อเป็นการรับผิดชอบ และได้แจ้งว่าหลังจากนี้จะสืบหาข้อเท็จจริงต่อไป

หลังจากนั้นตนได้พูดคุยกับทางร้าน และได้รับขอโทษ โดยตนไม่ได้ติดใจทางร้าน ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับตนเป็นครั้งแรก ไม่เคยเจอหน้าไรเดอร์มาก่อน ซึ่งเมื่อเช็กข้อมูลไรเดอร์เป็นผู้หญิง แต่ไรเดอร์ที่มาส่งเป็นผู้ชายคนละคนกัน จากนี้ตนคงพักการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันไปก่อน เพราะถ้าของที่ใส่มาไม่ใช่หิน แต่เป็นอย่างอื่นที่ไม่สามารถมองเห็นได้ คงน่ากลัวกว่านี้

709452

ทีมข่าวเดินทางมาที่ร้านเสือตังเก สาขากาญจนาภิเษก-บางแค จึงได้พูดคุยกับนางสาวปณัฏฎา สาแก้ว หรือ ตุ๋ม อายุ 40 ปี เจ้าของร้านเสือตังเก เปิดเผยว่า ตนได้รับทราบเรื่องจากลูกค้าเวลา 16.00 น. ทางร้านเข้าใจว่าเป็นหินเล็ก ๆ จึงขอโทษลูกค้า แต่ลูกค้าได้บอกว่าเป็นหินก้อนใหญ่ ไม่สามารถกินได้ จึงขอให้ลูกค้าส่งภาพมาให้ดู ตนจึงตกใจไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ 

281467

จากนั้นตนจึงได้ติดต่อไรเดอร์ ซึ่งชื่อที่ขึ้นในแอปฯ เป็นผู้หญิง เมื่อถามไรเดอร์บอกว่าไม่ได้เป็นคนไปรับอาหาร แต่เป็นผู้ชายอีกคนที่ขี่ไปรับอาหาร ซึ่งตนก็ติดต่อไม่ได้ ต่อมาตนจึงโทรศัพท์ไปสำนักงานใหญ่ของบริษัท ซึ่งทางสำนักงานใหญ่บอกว่ามีผู้ร้องเรียนมาก่อนหน้าแล้ว และได้โอนเงินค่าอาหารค่าส่งขนคืนลูกค้าไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนได้เดินทางไปแจ้งความที่ สน.บางพลัด สุดท้ายนี้ตนยืนยันว่าทางร้านไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้อง และอยากให้คนที่ทำออกมารับผิดชอบ ตนไม่ได้ต้องการเงินหรือค่าชดเชยใด ๆ แค่อยากให้ออกมาขอโทษกับสิ่งที่ทำแค่นั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส