คดีพลิก! สาวร้องลูกถูกขังจนบ้าโดนแฉกลับ ที่แท้ป่วยจิตเอง เผยคลิปวุ่นบุกชิงเด็ก (คลิป)

28 พ.ย. 64

กรณีหญิงสาวรายหนึ่ง ส่งเรื่องร้องเรียนมายังรายการทุบโต๊ะข่าว ช่องอมรินทร์ ทีวี 34 อ้างว่าแม่แท้ ๆ ของตัวเองกักขังหน่วงเหนี่ยวหลานสาวจนจำคนเป็นแม่ไม่ได้ พร้อมกับข่มขู่ว่าหากมีใครเอาตัวหลานสาวออกไปจะฆ่าหลาน

609375

ล่าสุดวันที่ 28 พ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ในเขตพื้นที่หมู่ 10 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ จึงมีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับนางสาววงเดือน ด่านประเทืองตา อายุ 60 ปี ยายของเด็ก กล่าวว่า ตนมีลูก 2 คน ลูกชายคนโตและนางสาวดาวประดับ เป็นลูกสาวคนสุดท้อง หลังจากที่ตนกับสามีเลิกกันลูกสาวก็กลายเป็นคนมีปัญหา เนื่องจากช่วงหนึ่งลูกสาวไปอยู่กับพ่อ ซึ่งพ่อจะค่อนข้างตามใจ แต่ตนไม่ยอมตามใจเหมือนพ่อของเขา 

286344

"พอกลับมาอยู่ด้วยกันก็เลยมีปัญหา ทะเลาะวิวาทกันประจำ ยอมรับว่าลูกสาวป่วยเป็นไบโพลาร์ และซึมเศร้า ซึ่งครอบครัวพยายามจะพาไปรักษาแต่เขาก็ไม่ยอม กระทั่งลูกสาวตั้งครรภ์ ฉันก็เป็นคนดูแลหลานตั้งแต่เล็กจนโต เนื่องจากลูกสาวจะไปทำงานต่างที่ จ.ลพบุรี กับ กทม. ซึ่งเขาเองก็เพิ่งเลิกรากับสามีไป แล้วกลับมาอยู่บ้าน อาการก็เริ่มรุนแรงมากกว่าเดิม เคยมีตำรวจมาที่บ้านบอกว่าลูกสาวถูกจับเรื่องเสพยาไอซ์ จนถูกส่งบำบัดออกมาก็ยังไม่หายดี" นางสาววงเดือน กล่าว 

735720

สำหรับพฤติกรรมของลูกสาว จะเป็นคนที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย อารมณ์ขึ้นง่าย มักจะระแวงและทำร้ายร่างกายตน แต่ตนก็ยอมให้อภัยมาโดยตลอด และไม่เคยแจ้งความเพราะเห็นเป็นลูกในไส้ ลูกสาวเคยหยิบมีดมากกว่า 10 เล่ม มากองวางที่โต๊ะ แล้วตะโกนร้องให้ชาวบ้านช่วย อ้างว่าตนจะฆ่า ส่วนกรณีเรื่องกักขังหลานสาว ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ตนมีความรักหลานมาก ๆ เพราะตนเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก ๆ ลูกสาวต่างหากที่เป็นฝ่ายขังลูกไว้ในบ้าน และทำร้ายร่างกายลูกตัวเอง แต่หลอนว่าเป็นคนอื่นทำ ถ้าไม่เชื่อก็ให้ลองสอบถามหลานสาวตน หรือชาวบ้านก็ได้

911182

ในวันเกิดเหตุ (7 พ.ย.64) นางสาวดาวประดับ มีการใช้เชือกขังตนที่ประตูบ้าน เพื่อจะพยายามจะพาลูกหนี แต่ลูกไม่อยากไปด้วย จึงนำมีดมาตัดเชือก แต่ลูกสาวน่าจะตกใจใช้ไม้ไล่ตี ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ ตนได้แจ้งความจนมีการไกล่เกลี่ยกันว่าจะต่างตนต่างอยู่ ซึ่งตนไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะนี่คือบ้านของตน มีแค่ตัวของลูกสาวที่มีปัญหา ตนไม่เคยโกรธลูกสาว พร้อมให้อภัยเสมอ และอยากให้ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง แต่ก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไร และอยากจะบอกกับลูกสาวว่าให้หยุดการกระทำแบบนี้ เที่ยวไปบอกคนอื่นว่าพ่อแม่ไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้จะเป็นบาปติดตัว

457249

น.ส.ดาวประดับ รัตโน อายุ 30 ปี ซึ่งมาอาศัยอยู่กับป้าสะไภั ในเขตพื้นที่อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร เล่าให้ฟังว่า ตนต้องการร้องให้หมอปลาช่วยนำลูกของตนออกมาจากบ้านหลังนั้น เพราะว่าพฤติกรรมของผู้เป็นยายคล้ายกับคนที่ป่วยทางจิต พยายามไม่ให้ตนเจอกับลูกสาว วัย 9 ขวบ และพาหลบไปซ้อนตัวตามบ้านญาตินานถึง 21 วัน จนทำให้ตนต้องออกตามหา

613804

ทีมข่าวสอบถามนางดิษฐ์ หริสุข อายุ 67 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตนมักได้ยินเสียง 2 แม่ลูกคู่นี้มีปากเสียงกันเป็นประจำ ๆ ซึ่งส่วนใหญ่จนางสาวดาวประดับ จะเป็นฝ่ายที่เสียงดังโวยวาย บางครั้งก็เห็นเด็กร้องไห้ คาดว่าจะถูกคนเป็นแม่ตี ซึ่งตนมองว่าเหมือนนางสาวดาวประดับ จะมีอาการป่วยทางจิตเวช ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีใครอยากยุ่งด้วย เพราะกลัวจะถูกด่า แม้กระทั่งนางวงเดือน นางดาวประดับก็ยังด่าทอด้วยคำหยาบคาย

574037

อย่างไรก็ตาม ครั้งหนึ่งตนเห็นนางสาวดาวประดับ ถือมีดทำครัวเดินไปมาในซอย ซึ่งชาวบ้านคนอื่น ๆ ก็กลัวจะเกิดอันตราย ส่วนในวันเกิดเหตุทุกคนละแวกนี้ก็ได้ยินเสียงกันหมด แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่ง ตนไม่เชื่อว่านางวงเดือน จะขังหลานสาว เพราะเขารักหลานคนนี้มาก ๆ เลี้ยงมาตั้งแต่ยังเล็ก ๆ ถ้าจะมีคนขังก็คงเป็นนางสาวดาวประดับมากกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส