เลือกตั้งอบต. 64 ยายวัย 90 กลัวมองไม่ชัด คาดไฟฉายกรีดยางเข้าคูหา กาคนที่ใช่

28 พ.ย. 64

คุณยายวัย 90 ปีชาวตำบลคลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรัง มาใช้สิทธิเลือกตั้งด้วยความทุลักทุเล เจ้าหน้าที่ต้องนุ่งผ้าถุงให้ใหม่กันหลุด ขณะที่คุณยายได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดีด้วยการใช้ไฟฉายคาดศีรษะสำหรับกรีดยาง มาเปิดไฟส่องสว่างหลังเข้าคูหากาบัตรเลือกตั้งเพราะเชื่อว่าแสงสว่างจะไม่เพียงพอ ทำให้คุณยายมองไม่เห็น  สร้างความฮือฮาให้กับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้เป็นอย่างมาก  

วันนี้ 28 พ.ย.เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปที่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่3 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ที่ 5 ต.คลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรังบันทึกไว้ ขณะที่คุณยายเลื่อน จิตรแหง อายุ 90 ปีอยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ที่ 5 ต.คลองปาง เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งนายก อบต.และสมาชิก อบต.ท่ามกลางสายฝน โดยมีลูกชายขับรถมาส่งที่หน้าคูหา และมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ประคองคุณยายเพื่อไปใช้สิทธิเลือกตั้ง แต่ปรากฏว่าผ้าถุงของคุณยายทำท่าจะหลุด ทำให้เจ้าหน้าที่ฯ ต้องช่วยกันนุ่งให้ใหม่ และพาเข้าคูหา

ซึ่งคุณยายเลื่อนได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ด้วยการใช้ไฟฉายคาดหัวสำหรับกรีดยางพารามาด้วย เพราะคุณยายกลัวว่าแสงไฟจะไม่สว่างมากพอ ทำให้มองไม่เห็นช่องกาบัตรเลือกตั้ง โดยเมื่อเดินเข้าคูหาคุณยายก็ได้เปิดไฟฉายและกาบัตรเลือกตั้ง ก่อนจะเดินมาหย่อนบัตรโดยมีเจ้าหน้าที่ฯ คอยประคองจนกระทั่งเดินออกจากคูหา สร้างความฮือฮาและความประทับใจให้กับเจ้าหน้าที่และชาวบ้านเป็นอย่างมาก พร้อมชื่นชมคุณยายวัย 90 ปีที่ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง หูตาก็ฝ้าฟาง แต่ก็ยังให้ลูกชายพามาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชนทั่วประเทศ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เลือกตั้งอบต. 64 ตำรวจ ยังไม่พบการซื้อเสียง ตรงข้ามสังคม ทวิตเตอร์ แฉยับ ดุจโลกคู่ขนาน
ไปเลือกตั้ง อบต. 28 พ.ย.นี้ ไม่ได้ ต้องแจ้งเหตุจำเป็นภายใน 7 วัน ให้แจ้งผ่านช่องทางออนไลน์ได้
ทุ่มเท! เลือกตั้งนายกอบต. โค้งสุดท้าย ผู้สมัคร ก้มกราบเท้าขอคะแนน

1638095617701

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส