เปิดใจ "ลุงพล" เครียดทนายตั้มถอนตัว เผยโทร 3 สายไม่รับ แม่ชมพู่เชื่อมีเบื้องหลัง (คลิป)

28 พ.ย. 64

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.64 ทนายรัชพล ศิริสาคร หนึ่งในทีมทนายของลุงพล ได้โพสต์ข้อความเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า "ทนายตั้ม ถอนตัว คดีน้องชมพู่ สาเหตุจากความเห็นไม่ตรงกัน"

675990

กระทั่ง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ออกมาโพสต์ยืนยันการถอนตัวทำคดีให้ลุงพลว่า "วันนี้ผมและทีมทนาย ตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นทนายคดีลุงพลแล้วนะครับ เนื่องจากความคิดเห็นไม่ตรงกัน แต่ไม่ได้มีปัญหาหรือผิดใจอะไรกัน สิ่งหนึ่งที่ผมเงียบมาตลอด และปล่อยให้สังคมพูดกันไปโดยแทบไม่มีใครปกป้องคือ ในการทำคดีนี้ ผมไม่ได้รับเงินเพื่อช่วยทำคดีแต่อย่างใด ทำด้วยใจล้วน ๆ แต่มาถึงวันนี้ผมขอใช้เวลาของผมไปทำคดีให้กับคนที่เห็นคุณค่าดีกว่า และขอให้ลุงพลและป้าแต๋นโชคดีครับ"

429427

ล่าสุดนายไชย์พล วิภา ลุงพล เปิดใจผ่านอมรินทร์ ทีวี ระบุว่า ตนยอมรับว่าหลังจากทนายตั้ม ออกมาประกาศถอนตัว ตนก็มีความกังวล โดยเฉพาะเรื่องการหาเงินในการจ้างทนายความ ส่วนตนก็ยังยืนยันว่าไม่ทราบเหตุผลของการถอนตัว เนื่องจากก่อนจะประกาศถอนตัว ตนไม่ได้มีการคุยกับทนายตั้มเลย ตั้งแต่กลับไปจากวันที่ขึ้นศาล

"วันนี้ลุงได้โทรศัพท์หาทนายตั้ม 3 รอบ เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ลุงยอมรับว่าที่ผ่านมาไม่มีวี่แววเลย ก็เครียดบ้างครับ แต่ต้องอยู่กับธรรมชาติ ส่วนตัวยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับที่มีการเห็นพยานหลักฐานบนศาล ลุงไม่ทราว่าเกิดจากอะไร จากนี้ต้องขอดูเรื่องการหาทนายใหม่ รวมทั้งต้องมีโอกาสคุยกับทนายตั้มก่อน จึงจะมีความชัดเจน ซึ่งลุงไม่รู้จริง ๆ ว่าทนายตั้มถอนตัวจากสาเหตุอะไร" ลุงพล กล่าวทิ้งท้าย 

392017

ด้านนางสาวสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนมาก นอกจากกระแสโซเชียลฯ ที่กำลังพูดถึงกัน ตนก็ยังไม่มั่นใจและยังไม่ได้คุยกับตาชาญและยายสมควร ส่วนในความคิดของตนมองว่า ทนายตั้มเป็นคนฉลาด หากถอนตัวจริงอย่างน้อยตนขอขอบคุณที่ยอมถอย เพื่อจะให้พื้นที่น้องชมพู่ได้เรียกร้องความเป็นธรรม นอกจากนี้ ตนก็ยังไม่ได้คุยกับนายอัจฉริยะ เพราะการถอนตัวทีมทนายจำเลยยังไม่ชัดเจน

553188

ขณะที่นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เปิดเผยว่า ตามความคิดเห็นของตนมองว่าทนายตั้มออกมาปกป้องลุงพลโดยที่ไม่ได้สนใจกระแสอะไรเลย ซึ่งหลังจากที่ทนายตั้มเข้ามาทำคดีน้องชมพู่ ก็ถูกทัวร์ลงค่อนข้างเยอะ แม้ทนายตั้มจะช่วยด้วยความจริงใจ และไม่ได้มาสร้างภาพ ตนคิดว่าการที่ทนายตั้มเดินออกมาจากลุงพล เพราะถูกคนข้างกายของลุงพลเล่นงาน และยูทูเบอร์มักจะไลฟ์สดตำหนิทนายตั้ม แต่ลุงพลกลับไม่ออกปกป้องทนายตั้ม จึงอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ทนายตั้มถอนตัวหรือไม่ เพราะทนายตั้มเป็นคนที่ยอมหักไม่ยอมงอ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส