แฉหนุ่มหลอกโอนเงิน 1.5 แสน อ้างช่วยฝากเข้างาน ซ้ำลวงเป็นหมอขายโปรฯจัดฟัน พ่อแม่เผยนิสัยโกงเด็กจนโต

29 พ.ย. 61
จากกรณีผู้เสียหายแจ้งความ อ้างว่านายเบียร์ แอบอ้างรู้จักกับกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่สามารถฝากเข้าทำงานได้ โดยต้องจ่ายค่าดำเนินการ 75,000 บาทก่อน แต่หลอกให้โอนเงินแล้วหนีหายไป รวมทั้งมีพฤติกรรมแอบอ้างเป็นผู้ช่วยทันตแพทย์ เสนอโปรโมชั่นจัดฟันราคาพิเศษด้วย
นายนนท์ปวิช ภู่เสือ ผู้เสียหาย
วันที่ 29 พ.ย. 61 นายนนท์ปวิช ภู่เสือ ผู้เสียหาย ชาว อ.อรัญญประเทศ จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า รู้จักกับนายเบียร์ ตั้งแต่เรียนมาด้วยกัน และอยู่ใกล้เคียงกัน มีพฤติกรรมที่แสบมาก มาแอบอ้างว่ารู้จักกับคนภายในหน่วยงานแห่งหนึ่ง และมีญาติทำงานที่หน่วยงานนั้น บอกว่าถ้าหากต้องการเข้าทำงานที่หน่วยงานนี้ ต้องมีเงินค่าดำเนินการคนละ 75,000 บาท ด้วยความไว้ใจและหลงเชื่อในท่าทางที่ดูมีภูมิฐาน ตนและญาติอีกคน จึงตัดสินใจโอนเงินให้ เป็นเงิน 150,000 บาท สุดท้ายนายเบียร์ก็หายไป ไม่สามารถติดต่อได้ หลังเกิดเหตุ ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.อรัญญประเทศ จนกระทั่งตอนนี้ ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ และมาก่อเหตุหลอกลวงเงินคนอื่นอีก ทั้งนี้ นายเบียร์มีพฤติกรรมหลอกลวง ฉ้อโกง เอาเงินคนอื่นและชอบมีนิสัยลักขโมยมานาน จนเป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่ ถึงพฤติกรรมไม่ดี แม้กระทั่งพ่อแม่ของนายเบียร์เองก็ยอมรับกับตนว่า ลูกชายมีพฤติกรรมแบบนี้มานานตั้งแต่เด็ก สมัยเด็กก็ยืมเงินเพื่อน ยืมเงินครู แล้วไม่จ่ายคืน ส่วนตัว ตนอยากให้เจ้าหน้าที่จับกุมนายเบียร์ให้ได้ เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้ใครอีก
นางสาวกันต์ฤทัย สกุลรัมย์ ผู้เสียหาย
นางสาวกันต์ฤทัย สกุลรัมย์ ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนกับนายเบียร์ เป็นเพื่อนที่เรียนมาด้วยกันตั้งแต่สมัย ม.ปลาย ที่ จ.สระแก้ว เมื่อกระทั่งจบชั้น ม.5 ก็แยกย้ายกันไป และบังเอิญกลับมาเจอกันอีกครั้ง เมื่อเดือนที่แล้ว ที่โรงพยาบาลที่นายเบียร์ทำงานอยู่ ต่อมานายเบียร์อ้างว่าเป็นผู้ช่วยทันตแพทย์คลินิกแห่งหนึ่งย่านบางพลี และเผยว่ามีโปรโมชั่นจัดฟันราคาพิเศษ โปรวันเกิดคุณหมออายุครบ 52 ปี รับเพียง 52 เคส ภายในเดือนนี้เท่านั้น โดยใช้คำพูดและให้ข้อมูลแอบอ้างที่น่าเชื่อถือ จนทำให้ปักใจเชื่อ โดยนายเบียร์ อ้างว่าต้องมีการโอนเงินจองโปรโมชั่นก่อนจำนวน 2,500 บาทต่อคน จะฟรีค่าเอกซเรย์ ค่าเครื่องมือทุกอย่าง จ่ายเพียงค่าเปลี่ยนอุปกรณ์รายเดือนเท่านั้น ด้วยความเป็นเพื่อน และเชื่อใจ จึงตัดสินใจโอนเงินไปให้ตามราคาที่แจ้ง พร้อมกับชักชวนเพื่อนพี่น้อง คนรู้จักมารับโปรโมชั่นพิเศษในการจัดฟันด้วย รวมแล้วจำนวน 9 คน เป็นเงินทั้งหมด 22,500 บาท จากนั้นมีการแจ้งนัดหมายทำฟัน วันที่ 18 พ.ย. แต่ปรากฎว่ามีการขอเลื่อนออกไปจนกระทั่งถึงวันที่ 24 พ.ย. แต่ละคนยังไม่ได้รับการจัดฟัน หรือเข้าไปพบคุณหมอแต่อย่างใด
นายเบียร์ ผู้ถูกกล่าวหา
ด้านนายเบียร์ให้เหตุผล บอกว่าหมอติดเคสต่างจังหวัดบ้าง ติดเรื่องสภาพอากาศ ฝนตก น้ำท่วม ติดประชุมบ้าง จนสุดท้ายการนัดหมายทั้งหมดก็ถูกยกเลิกไป ตนเองจึงตัดสินใจเข้าไปที่คลินิกจัดฟันย่านบางพลี ที่มีการแอบอ้าง ปรากฎว่าไม่มีโปรโมชั่นดังกล่าว และนายเบียร์ไม่ได้ทำงานที่คลินิกแห่งนี้ด้วย ทราบจากคลินิกเพียงว่า เคยมาสมัครงานจริง แต่ทางคลินิกไม่ได้รับ ทั้งนี้ เมื่อย้อนกลับไปที่ รพ. เจอนายเบียร์ ปรากฏว่า นายเบียร์ลาออกจากงานไปสักระยะแล้ว จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อนายเบียร์ได้ ทั้งนี้ก็มีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา ไว้ หลังจากนั้นก็เดินทางไปบ้านเกิดของนายเบียร์ ที่ จ. สระแก้ว เมื่อวันจันทร์ (26 พ.ย.) ที่ผ่านมาตน โดยไปแจ้งให้พ่อแม่นายเบียร์ทราบเรื่องดังกล่าว และได้มีการพูดคุยกับพ่อแม่นายเบียร์ ทำให้ทราบว่าที่ผ่านมานายเบียร์มีพฤติกรรมโกงเงินคนอื่นๆ มาแล้วหลายคน และมักอ้างตัวว่าทำงานที่ รพ. บ้าง ทำงานที่โชว์รูมรถบ้าง มีผู้เสียหายบางรายเคยบุกมาที่บ้าน เพราะถูกโกงเงินไป 4 แสนบาท ตลอดเวลาที่ผ่านมาพ่อจะคอยแบกรับรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด พ่อแม่นายเบียร์ร่ำไห้ขอโทษแทนลูกชาย และบอกว่าจะขอผ่อนชดใช้ แทนลูก และไม่อยากให้มีการดำเนินคดี
ทันตแพทย์ก้องยศ จารุฐานันท์ หมอฟันประจำคลินิก
ทีมข่าวเดินทางต่อมาที่คลินิกทันตกรรมย่านบางพลี ที่นายเบียร์ อ้างว่าเป็นผู้ช่วยหมอฟันอยู่ โดยทันตแพทย์ก้องยศ จารุฐานันท์ หมอฟันประจำคลินิก ระบุว่า ทราบเรื่องที่นายเบียร์ นำชื่อคลินิกไปแอบอ้าง หลอกผู้เสียหายแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายเดินทางมาสอบถามเรื่องโปรโมชั่นดังกล่าว ทั้งนี้ ยืนยันว่า คลินิกของตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการแอบอ้างหลอกเงิน และทางคลินิกไม่เคยมีโปรโมชั่น หรือมีพนักงานชื่อเบียร์ แต่เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา มิจฉาชีพรายดังกล่าว เข้ามาสมัครงานในตำแหน่งผู้ช่วยทันตแพทย์ที่คลินิกจริง แต่เนื่องจากทางคลินิกไม่มีนโยบายรับพนักงานผู้ชาย จึงปฏิเสธ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้คลินิกไม่ได้รับผลกระทบในเรื่องความน่าเชื่อถือ เพียงแต่อยากชี้แจงว่า ทางคลินิกไม่เคยมีนโยบายการโอนเงินจอง ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น พร้อมแนะนำผู้ที่ต้องการจัดฟันว่า ต้องพิจารณาให้ดี โดยทั่วไปคลินิกทันตกรรมส่วนใหญ่ไม่มีการโอนจอง อีกทั้งคนไข้ควรเข้าพบแพทย์ด้วยตัวเอง ก่อนจะมีการชำระเงิน ทั้งนี้ ยอมรับว่า รู้สึกโกรธกับพฤติกรรมของมิจฉาชีพรายนี้ แต่ก็ไม่กังวลใจ เพราะไม่ใช่เรื่องจริง และอยากให้หยุดพฤติกรรมเช่นนี้ เพราะเป็นบาปกรรม ผิดกฎหมาย ไม่อยากให้สร้างความเดือนร้อนให้คนอื่น และยังมองว่า การที่นายเบียร์มาสมัครงานที่คลินิก อาจจะเพราะต้องการสร้างโปรไฟล์สวมเครื่องแบบผู้ช่วยทันตแพทย์ เพื่อนำไปหลอกลวงคนอื่น ๆ อีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ