ตำรวจขับรถหลวง รับลูกกลับรร. ขอโทษสังคม แจงเป็นทางผ่าน สงสารลูกเครียดไม่กล้าไปเรียน

29 พ.ย. 61
หลังจากพ.ต.ต.วิษณุ พงศ์พันธุ์อนุสร ตำรวจกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ออกมาโพสต์ภาพ มีเด็กนักเรียนเดินมาจากรถตราโล่ของตำรวจ พร้อมข้อความระบุว่า "ขอเป็นหนึ่งกระบอกเสียงชี้แจงความจริง ดราม่าภาพตำรวจใช้รถตราโล่รับ-ส่งลูกไปเรียน กับโทษหนักถึงขั้นไล่ออกราชการ สมควรแล้วหรือ? #สะใจ ดีใจ กันไหม ประชาชนคนไทย? #ถ้าจ่า ดาบ หรือตำรวจคนหนึ่ง ต้องถูกออกจากราชการ เพียงเพราะขับรถหลวงไปแวะรับลูกจากโรงเรียน คงเป็นตราบาป สำหรับเด็กน้อย ถ้าพ่อต้องถูกออก เพราะแวะมารับตนเองกลับบ้าน" จากการตรวจสอบ พบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้น ที่ สภ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ
โพสต์ที่เป็นกระแสดราม่า
พันตำรวจเอกศุภชัย ศักรินพานิชกุล ผกก.สภ.ห้วยทับทัน กล่าวว่า หลังเกิดกระแสนี้ขึ้น จึงได้สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่าเรื่องเกิดขึ้นวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา วันนั้นตนได้สั่งการให้ตำรวจนายดังกล่าวไปตรวจสอบคดีเงินกู้นอกระบบ และได้มอบหมายให้ตำรวจนายดังกล่าวไปยื่นคำร้องขอศาลจังหวัดศรีสะเกษ อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาคดีทำรายร่างกาย จากนั้นไปติดต่อราชการที่กรมบังคับคดี ซึ่งอยู่ในอำเถอเมืองศรีสะเกษ แต่ระหว่างนั้นภรรยาของตำรวจนโทรศัพท์มาบอกว่าติดธุระเร่งด่วน จึงให้ช่วยไปรับลูกชาย วัย 5 ขวบ ที่โรงเรียนใน อ.เมืองศรีสะเกษ
พันตำรวจเอกศุภชัย ศักรินพานิชกุล ผกก.สภ.ห้วยทับทัน
ซึ่งหลังจากที่ตำรวจ ปฏิบัติราชการเสร็จแล้ว ขากลับจึงแวะรับลูกก่อนที่จะเข้ามาสถานีตำรวจ ซึ่งหลังเกิดเรื่อง ได้กำชับว่าต่อไปหากทำอะไร ให้ใช้ความระมัดระวังว่ามีความผิดกฏระเบียบของทางราชการหรือไม่
เจ้าหน้าที่ตำรวจ
ขณะที่ทีมข่าวได้คุยกับตำรวจนายดังกล่าว ซึ่งมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด จึงขอให้เพียงพูดคุยแต่ขอไม่ให้บันทึกภาพใด ๆ โดยตำรวจนายนี้บอกว่า หลังมีการแชร์ในโลกออนไลน์ ทางครอบครัวตนเครียดกันทั้งครอบครัว ซึ่งปกติภรรยาจะเป็นคนไปรับลูกเป็นประจำ แต่วันเกิดเรื่องภรรยาโทรมาว่ามีธุระจริง ๆ และตนเห็นว่าตอนนั้นได้ไปปฏิบัติราชการอยู่ในอำเภอเมืองอยู่แล้ว และตนปฏิบัติหน้าที่เสร็จแล้ว ซึ่งเป็นเวลาหลัง 4 โมงเย็น จึงแวะรับลูกชายจากโรงเรียน เพราะหากตนต้องขับรถกลับมาเก็บที่ สภ.ห้วยทับทัน ซึ่งอยู่ไกลจากตัวอำเภอเมือง กว่า 40 กิโลเมตร และต้องขับรถตนเองจากอำเภอห้วยทับทัน กลับมาที่อำเภอเมืองอีก ก็เป็นห่ววงลูก เพราะต้องใช้เวลา กว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งตอนนั้นก็ใกล้จะมืดแล้ว
รถตำรวจ
อย่างไรก็ตาม ตนขอโทษที่นำรถหลวงไปรับลูก หลังจากนี้จะระวังมากขึ้น และตอนนี้ลูกชายได้รับผลกระทบหนักมาก เพราะหลังโลกออนไลน์แชร์เรื่อง ทำให้ลูกโดนเพื่อนที่โรงเรียนล้อ จนไม่อยากไปโรงเรียน บางวันต้องยอมให้ลูกไม่ไปโรงเรียน เพราะเห็นว่าสภาพจิตใจลูกไม่ไหวจริง ๆ ซึ่งตอนนี้ ได้เข้าไปอธิบายเรื่องทั้งหมดให้ทางโรงเรียนทราบแล้ว เพื่อให้ครูไปอธิบายให้เด็ก ๆ ในโรงเรียนฟังอีกที
นางประยูร มงคล เจ้าของร้านเจ๊บุ๋มไก่ย่าง
ทางด้าน นางประยูร มงคล เจ้าของร้านเจ๊บุ๋มไก่ย่าง ที่ตำรวจไปทานเป็นประจำ บอกว่า ตำรวจนายนี้เป็นคนนิสัยดี ชอบช่วยเหลือคน ช่วยเหลือสังคม ส่วนข่าวที่เกิดขึ้นนั้น ปกติภรรยาและญาติ จะเป็นคนไปรับส่งลูกที่โรงเรียน แต่ตำรวจนายนี้ไม่เคยใช้รถหลวงไปรับส่งลูกเลยแม่แต่ครั้งเดียว ส่วนตัวเห็นว่า ที่ตำรวจแวะรับลูกในวันนั้นไม่ใช่เรื่องผิด เพราะติดราชการในตัวเมืองจังหวัดอยู่แล้ว และเมื่อปฏิบัติราชการเสร็จ ก็แวะรับลูกตามปกติ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ