แก๊งปล้นไม้พะยูงในวัดสิ้นฤทธิ์ ถูกยิงดับ พระเผยนาทีปะทะโจร เหิมพกปืนตัดไม้ร้อยปี (คลิป)

29 พ.ย. 61
วันนี้ 28 พ.ย. 61 เมื่อเวลา 00.47 น. เจ้าหน้าที่ ตำรวจสภ.เพี้ยราม พร้อมด้วยหน่วยปปส. ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากหลวงพ่อเสร็จอินทปัญโญ รักษาการเจ้าอาวาส วัดกู่ศรัทธาราม หมู่ 6 ต.เพี้ยราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ ว่ามีคนร้ายขับรถยนต์กระบะจำนวน 3 คัน บุกเข้ามาในวัดก่อนกระจายกำลังใช้เลื่อยยนต์ตัดโค่นต้นไม้พะยูง อายุ 150 ปี แบ่งเป็นท่อน แล้วนำขึ้นรถกระบะอย่างรวดเร็ว
ภาพจำลองเหตุการณ์ ปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่และคนร้าย
โดยขณะกลุ่มคนร้ายกำลังขับรถลำเลียงขนไม้ชุดแรก เจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุ กลุ่มคนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ และเกิดการปะทะกันในวัด ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุม และยึดพื้นที่ได้ พร้อมสามารถจับกุมแก๊งตัดไม้พะยูงได้จำนวน 4 คน นอกจากนี้ ได้วิสามัญคนร้าย 1 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ซึ่งทราบชื่อคนเจ็บ คือ นายบัณฑิต ไกรสุข อายุ 35 ปี ส่วนคนร้ายที่ถูกวิสามัญ ทราบชื่อคือ นายฤทธิไกร ทรัพย์สถิตย์ อายุ 30 ปี ถูกยิงเข้าหลังด้านซ้ายทะลุอก
ซากต้นไม้พะยูง
ซากต้นไม้พะยูง
ทั้งนี้ ต้นพะยูงดังกล่าวมีอายุ 150 ปี ความสูง 20-25 เมตร หน้าฐานรอบกว้าง 3 เมตร ถูกแก๊งคนร้ายตัดโค่นลงและและเลื่อยเป็นท่อนจำนวน 10 ท่อน ก่อนที่จะขนยกใส่รถยนต์กระบะ แต่เจ้าหน้าที่ยิงสกัดตกลงข้างทาง และสามารถจับกุมชายฉกรรจ์ได้ 4 คน พร้อมของกลาง ประกอบด้วย นายเสนาะ เงางาม อายุ 38 ปี, นายภาณุพงศ์ ภาระเวช อายุ 19 ปี, นายปรเมศร์ ฉลอมประโคน อายุ 19 ปี และนายกิตติภัทร์ นวนประโคน อายุ 38 ปี ซึ่งทั้งหมดเป็นแก๊งใหญ่ชื่อว่า "แก๊งหนองบอน"
เจ้าหน้าที่จับกุมชายฉกรรจ์ 4 คน
เจ้าหน้าที่จับกุมชายฉกรรจ์ 4 คน
ด้าน หลวงพ่อเสร็จ อินทปัญโญ รักษาการเจ้าอาวาสวัดกู่ศรัทธาราม เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 00.00 น. อาตมายังไม่ได้จําวัด ได้สังเกตเห็นรถยนต์กระบะจำนวน 3 คัน ขับเข้ามาในวัดอย่างรวดเร็ว จึงรู้แน่ว่า อาจมาแบบไม่ประสงค์ดี จากนั้นอาตมาจึงลงมาด้านล่างกุฏิ และหลบเข้าที่มืด เพื่อสังเกตการณ์ จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ ต่อมาไม่ถึง 10 นาที เจ้าหน้าที่ก็เดินทางมาถึงและเกิดการปะทะกันขึ้น
หลวงพ่อเสร็จ อินทปัญโญ รักษาการเจ้าอาวาสวัดกู่ศรัทธาราม
ล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมา ชาวบ้านกว่า 30 คน มานอนเฝ้าต้นพะยูงที่ยังคงเหลืออยู่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เพี้ยราม พร้อมกับ อปพร.หมู่บ้าน สอดส่องดูแลบริเวณหน้าวัด และภายในวัด เพราะกลัวแก๊งตัดไม้ จะย้อนรอยมาอีก
กลุ่มชาวบ้านที่มานอนเฝ้าต้นพะยูง
โดย นางปราณีต ยืนยง อายุ 44 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.เพี้ยราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 1 เดือนก่อนหน้านี้ มีผู้ชายและผู้หญิง 3-4 คน ขับรถมาเพื่อเดินดูขนาดต้นไม้ และใช้แขนโอบต้นพะยูง แล้วก็ขึ้นรถกลับไป โดยเป็นคนต่างถิ่น เพราะชาวบ้านไม่คุ้นหน้า พร้อมยอมรับว่า เมื่อ 3-4 เดือนก่อนหน้านี้ โดนคนร้ายมาแอบตัดต้นพะยูง 2 ต้น ซึ่งครั้งล่าสุดนี้เป็นครั้งที่ 3 ยอมรับว่าชาวบ้านกลัว เพราะคนตัดพกปืนมาด้วย และก็กล้ายิงตำรวจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ