เปิดปฏิบัติการลุยป่าอ้อยค้นร่าง "น้องแทน" เพื่อนสนิทรับบ่นไม่อยากอยู่หวั่นคิดสั้น (คลิป)

26 พ.ย. 64

จากกรณีญาติและเพื่อนสนิทโพสต์ตามหาเด็กผู้ชาย อายุ 20 ปี หายตัวไปอย่างลึกลับ และทิ้งไว้เพียงรถจักรยานยนต์ข้างคลองชลประทาน พร้อมระบุข้อความว่า "นายวัชรพงษ์ ท่าผา ชื่อเล่น แทน เขาเป็นเพื่อนผม วันที่ 24 พ.ย. เพื่อนของผมคนนี้ได้หายตัวไป เหลือเพียงแค่รถกับกระเป๋าตัง บริเวณตรงสะพานโรงนมหนองตาล ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ใครพบเห็นเขา ขอความกรุณาแจ้งผมด้วยนะครับ..."

795475

ล่าสุด วันที่ 26 พ.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณสะพานข้ามคลองโรงนมบ้านหนองตาล ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นจุดที่พบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟิน สีดำเขียว เลขทะเบียนรถ 1 กต 1194 นครปฐม สภาพกระจกรถข้างขวาหัก บริเวณตัวรถไม่มีรอยขี่ข่วน โดยเป็นรถที่นายวัชรพงษ์ ท่าผา หรือ แทน อายุ 20 ปี ผู้สูญหาย จอดทิ้งไว้บริเวณข้างทางใกล้เคียงกับสะพานและไร่อ่อย

597687

เวลา 10.00 น. ชาวบ้านกว่า 30 คน ทยอยกันเดินทางมาช่วยค้นหากันอีกครั้งหลังจากที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ นครปฐม และนักประดาน้ำ หยุดการค้นหา หลังมหาทางน้ำ  2 วัน ช่วงน้องสูญหายไป จนขณะนี้ยังไม่พบ

434696865190

นางย้อย อายุ 58 ปี และนางยุพิน อายุ 63 ปี ชาวบ้านที่มาร่วมค้นหา กล่าวว่า สำหรับวันนี้คนในครอบครัวรวมถึงชาวบ้านเดินทางมาช่วยกันค้นหาอีกครั้ง เป็นวันที่ 3 หลังจากน้องแทนหายตัวไป โดยเริ่มมาค้นหากันช่วง 10.00 น. ประมาณ 10 คน ก่อนจะมีชาวบ้าน ทยอยเดินทางกันมาช่วยค้นหาเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ 20-30 คน

281830

วันนี้จะเปลี่ยนจุดการค้นหา จากที่เจ้าหน้าที่ช่วยค้นหาทางน้ำไปแล้วแต่ไม่พบ ชาวบ้านจึงจะเข้าไปค้นหาในไร่อ้อย ที่อยู่บริเวณใกล้กัน ซึ่งส่วนตัวมองว่าชาวบ้านทุกคนก็ต่างมีความคิดเหมือนกันว่าน้องแทนก็เปรียบเหมือนญาติคนหนึ่ง หากหายตัวไปชาวบ้านก็คงจะต้องช่วยกันติดตามจนกว่าจะพบ ถึงแม้ว่าจะยังมีชีวิตหรือไม่มีชีวิตแล้วก็ตาม อย่างน้อยก็ขอให้เจอ

หากการหายตัวไปของน้องแทนในครั้งนี้ไม่เกี่ยวอุบัติเหตุ แต่เป็นการลักพาตัวตามที่ชาวบ้านสงสัย ก็อยากให้บุคคลที่ก่อเหตุนำตัวน้องแทนกลับมาคืนโดยเร็ว เพราะคนในครอบครัวกำลังเร่งติดตามและเป็นห่วงอย่างมาก พร้อมทั้งอยากจะให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่าหยุดค้นหาและช่วยชาวบ้านติดตามต่อ

333623

ด้านนายวินัย ท่าผา หรือ คิง อายุ 38 ปี น้าชายผู้สูญหาย กล่าวว่า ขณะนี้ส่วนตัวตนมีความคาดหวังเหลือเพียง 70% ที่คาดว่าจะเจอตัวน้องแทนแบบมีชีวิต เนื่องจากมองว่าการหายตัวไปในครั้งนี้ เป็นไปได้ทั้ง 2 อย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องลักพาตัวหรืออุบัติเหตุ เพราะหลังจากน้องแทนหายตัวออกจากบ้านไป ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 24 พ.ย. จนถึงขณะนี้คนในครอบครัว กลุ่มเพื่อนของน้องแทนเองก็ยังไม่มีใครสามารถติดต่อได้ อีกทั้งเอกสารติดตัวน้องก่อนออกจากบ้านก็มีเพียงโทรศัพท์ 1 เครื่อง และบัตรประชาชน 1 ใบเท่านั้น

ซึ่งเหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพราะปกติน้องจะเป็นเด็กดีไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่เรื่องปัญหาส่วนตัว คนในครอบครัว รวมถึงเพื่อนจะไม่ค่อยมีใครทราบ เนื่องจากปกติเจ้าตัวจะเป็นเด็กที่เก็บตัวหรือมีโลกส่วนตัวสูง จะไม่ค่อยบอกปัญหาความเครียดให้กับคนในครอบครัวหรือคนใกล้ชิดทราบ

อย่างไรก็ตาม หลังจากน้องหายตัวไป ทางคนในครอบครัวรวมไปถึงชาวบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ช่วยกันออกทำการค้นหาน้อง บริเวณสะพานข้ามคลองโรงนมบ้านหนองตาล ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จุดที่พบรถจักรยานยนต์ของน้อง ทั้งทางน้ำและไร่อ้อย ที่อยู่ไม่ห่างกันหนัก แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบเบาะแต่อย่างใด

ทั้งนี้ หากตนมีโอกาสได้พูดกับน้องแทนหรือน้องแทนได้ติดตามข่าวอยู่ ก็อยากให้น้องแทนรีบเดินทางกลับบ้าน เนื่องจากคนในครอบครัวเป็นห่วง และรอน้องเดินทางกลับบ้านอยู่ แต่หากการหายตัวไปของน้องในครั้งนี้ ไม่ใช่อุบัติเหตุแต่เป็นการลักพาตัวในฐานะน้าของผู้สูญหาย ก็อยากวอนขอให้นำตัวน้องแทนกลับมาส่งคืน สุดท้ายนี้ ครอบครัวอยากขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมถึงชาวบ้านทุกคนที่คอยสนับสนุน และช่วยกันออกติดตามน้องอย่างต่อเนื่อง

942053

น.ส.ลูกหมี อายุ 19 ปี เพื่อนผู้สูญหาย กล่าวว่า หลังทราบเรื่องการหายตัวไปของนายแทน กลุ่มเพื่อนก็ช่วยกันติดตามและออกตามหาทางบ้านเพื่อนที่รู้จัก หรือบุคคลที่ใกล้ชิดกับนายแทน แต่ขณะนี้ก็ยังไม่พบ รวมไปถึงโทรศัพท์มือถือก็ไม่สามารถติดต่อได้

ส่วนสาเหตุการหายตัวไปในครั้งนี้ทางกลุ่มเพื่อนมองว่าเป็นไปได้สูงที่จะไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นการลักพาตัวมากกว่า เพราะรถของนายแทนที่พบเหมือนถูกผลักให้รถล้ม อีกทั้งบริเวณรถไม่มีร่องรอยเหมือนเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ เท่าที่สัมผัสใกล้ชิด นายแทนเป็นคนอัธยาศัยดีชอบสร้างเสียงหัวเราะให้กับเพื่อน เป็นคนเก่ง ฉลาด แต่จะเป็นคนในโลกส่วนตัว หากมีปัญหามักจะชอบแก้ปัญหาด้วยตัวเอง และจะไม่ค่อยเล่าปัญหาส่วนตัวให้กับกลุ่มเพื่อนฟัง จึงไม่มีใครทราบว่าล่าสุดเจ้าตัวมีปัญหาความเครียดอะไรหรือไม่

369537

ส่วนกรณีที่เจ้าตัวโพสต์ข้อความภาษาญี่ปุ่น ในเฟซบุ๊กเก่าว่า 私はこの世界から消えるべきです。แปลว่า ฉันควรหายไปจากโลกใบนี้ ประมาณ 1 เดือนกว่า เพราะนายแทนชอบดูการ์ตูนญี่ปุ่น หรือที่เคยตั้งสเตตัสในอินสตราแกรมว่า Please set me free from this world. I don’t want nightmare anymore. หมายถึง ได้โปรดให้ฉันหลุดพ้นจากโลกใบนี้ ฉันไม่วิ่งวนอยู่ในฝันร้ายอีกแล้ว

กลุ่มเพื่อนมองว่า อาจจะเป็นการโพสต์ระบายตามอารมณ์ขณะนั้นมากกว่า แต่ก็ไม่ทราบว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องอะไรหรือไม่กับการหายตัวไปในครั้งนี้ สุดท้ายนี้ในฐานะเพื่อนก็อยากให้นายแทนรีบเดินทางกลับบ้านโดยเร็ว ถ้ายังมีชีวิตอยู่เนื่องจากคนในครอบครัว และกลุ่มเป็นห่วงนายแทนมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส