หนุ่มโวยโดนหลอกโอนเงินซื้อรถ อึ้ง เช็กไฟแนนซ์เจ้าของโกงเนียน จี้ตร. 2 เดือนคดียังอืด (คลิป)

29 พ.ย. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความ เตือนเป็นอุทาหรณ์กับคนที่ซื้อรถมือสอง แต่รถที่ได้มา เป็นรถที่ติดไฟแนนซ์ แล้วราคาของไฟแนนซ์สูงกว่ายอดเงินที่โอนเพื่อซื้อรถยนต์ พร้อมกล่าวว่า แจ้งความกับเจ้าหน้าที่สน.ลาดพร้าวเป็นกว่า 2 เดือนแล้ว แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า
นายศักดา หอมสมบัติ ผู้เสียหาย
วันที่ 28 พ.ย. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่เคหะร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ นายศักดา หอมสมบัติ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า วันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนตัดสินใจซื้อรถกระบะติดไฟแนนซ์จากชายคนหนึ่ง จากนั้นมีการพูดคุยตกลงราคากับเจ้าของรถกระบะ โดยเจ้าของรถกระบะบอกว่า ค้างไฟแนนซ์อยู่อีก 80,000 บาท พร้อมโชว์ใบเสร็จให้ตนดู ตนจึงต่อรองราคาไว้ที่ 340,000 บาท ต่อมาเวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าของรถโทรศัพท์กลับมาหา และบอกตนว่า จะตกลงขายในราคาที่เสนอไว้ แต่จะขอเงินสดก่อน 200,000 บาท ตนจึงตัดสินใจโอนเงินให้เจ้าของรถกระบะ จำนวน 200,000 บาท โดยโอนที่บัญชีแฟนของเจ้าของรถ และนำรถกลับมาไว้กับตนก่อน
โพสต์ขายรถยนต์มือสอง
นายศักดา กล่าวอีกว่า วันที่ 24 ก.ย. 61 ตนไปเช็กยอดกับไฟแนนซ์ จึงรู้ว่ายอดที่ค้างไฟแนนซ์ขัดแย้งกับราคาซื้อขาย เนื่องจากบริษัทไฟแนนซ์แจ้งว่า รถค้างไฟแนนซ์อยู่อีก 400,106 บาท เนื่องจากมีการทำเรื่องขอรีไฟแนนซ์เพื่อกู้เงินเพิ่มหลายรอบ ตนจึงติดต่อเจ้าของรถเพื่อที่จะขอคืนรถและขอรับเงินคืน แต่เจ้าของรถบ่ายเบี่ยง และบอกว่าแจ้งกับตนแล้วว่าค้างไฟแนนซ์ 390,000 บาท และบอกว่ายอด 80,000 บาท ที่เคยบอกมานั้นไม่ใช่ยอดปิดบัญชี แต่เป็นแค่ส่วนลดของไฟแนนซ์หากปิดบัญชี
สำเนาบันทึกประจำวัน หลังนายศักดา เข้าแจ้งความ
เมื่อถึงวันปิดบัญชีไฟแนนซ์ วันที่ 1 ต.ค. ตนเองจึงบอกเจ้าของรถกระบะ ให้ไปปิดบัญชีที่บริษัท แต่กลับได้รับคำตอบกลับว่า "เอาเงินไปใช้หมดแล้ว ไปปิดบัญชีให้ไม่ได้แล้ว" ตนจึงเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.มนเดช มาแนม ที่ สน.ลาดพร้าว ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง จากนั้นเมื่อสอบถาม เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับบอกแค่ว่า ออกหมายเรียกไปแล้ว และคดีไม่มีความคืบหน้า จนกระทั่งเวลาผ่านมาถึง 2 เดือน ตนจึงนำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว และเพจต่าง ๆ
รถกระบะของนายศักดา
นายศักดา กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนต้องการให้เรื่องของตนเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน เพราะเห็นข่าวทำนองนี้อยู่บ่อย ๆ ว่ามีกลุ่มขายรถหรือหลอกขายสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ต แต่ก็ยังมีคนถูกหลอกอยู่เรื่อย ๆ และขอเตือนว่าหากจะซื้อรถมือสองควรตรวจสอบให้ดี
บริเวณหน้า สน.ลาดพร้าว
ต่อมา พันตำรวจโทมนเดช มาแนม สารวัตรสืบสวนสอบสวนสน. ลาดพร้าว เปิดเผยว่า ขณะนี้ออกหมายเรียกเจ้าของรถ เป็นครั้งที่ 2 เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาวันที่ 4 ธ.ค นี้ ซึ่งหากไม่มาพบเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สน. ลาดพร้าวจะขออนุมัติหมายจับต่อศาล โดยข้อหาที่แจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ตามที่นายศักดาได้แจ้งข้อความเอาไว้ และตนยืนยันว่า ได้แจ้งความคืบหน้าในการติดตามคดีต่อนายศักดามาโดยตลอด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ