สุดหลอน! กู้ภัยเผยภาพควันหน้าคนปริศนาโผล่ เจ้าของบ้านเชื่อวิญญาณสาวพม่าสิงห้องพระ (คลิป)

26 พ.ย. 64

อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ชาวเน็ตพูดถึงกันเป็นจำนวนมาก สำหรับภาพกลุ่มควันที่มีลักษณะคล้ายรูปร่างของคน 2 คน ซึ่งหนุ่มอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูรายหนึ่ง สามารถบันทึกไว้ในช่วงขณะที่เข้าไประงับเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ในพื้นที่ละแวกวัดคู่สร้าง อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ

712676

ทั้งนี้ ที่มาที่ไปของภาพดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังเพลิงสงบ หนุ่มกู้ภัยรายนี้ก็ถ่ายรูปจุดเกิดเหตุเพื่อรายงานไปยังต้นสังกัดตามปกติ แต่มีเพื่อนตาดีพบว่าภาพที่ถ่ายออกมานั้น มีกลุ่มควันลักษณะรูปร่างคล้ายคน 2 คน จึงตัดสินใจโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า "บังเอิญแหละเนอะ แค่ควันไม่มีไรหรอกเนอะ" 

472992735698

ล่าสุดวันที่ 26 พ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ถนนประชาอุทิศคู่สร้าง ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งอยู่ติดกับวัดคู่สร้าง โดยลักษณะของบ้านจะเป็นอาคารพาณิชย์ 3 หลังท้าย จากทั้งหมดจำนวน 10 หลัง และเป็นบ้านอยู่ตรงกับทางสามแพร่ง ตั้งอยู่บนที่ดินของวัดคู่สร้าง สร้างให้ประชาชนในพื้นที่ได้อยู่อาศัย แต่กรรมสิทธิ์ที่ดินยังเป็นของวัด

605049

นาวาเอกณภัทร ศรีพารัตนะ อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้นำทีมข่าวเดินขึ้นไปสำรวจบริเวณจุดเกิดเหตุบริเวณห้องพระชั้น 3 พบว่าบริเวณดังกล่าวยังมีเขม่าควัน และร่องรอยความเสียหาย แต่เจ้าของบ้านก็ได้เคลียร์พื้นที่ความเสียหายบางส่วนออกไปแล้ว นอกจากนี้ ยังพบว่ามีพระพุทธรูปบางส่วนที่ได้รับความเสียหาย เจ้าของบ้านก็ยังคงเก็บไว้เพื่อซ่อมแซม 

721854

นาวาเอกณภัทร กล่าวว่า สาเหตุเพลิงไหม้น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรจากตู้เย็นที่เสียบปลั๊กไว้ข้าง ๆ ห้องพระ มูลค่าความเสียหายน่าจะอยู่ที่ประมาณ 100,000 บาท โดยวันที่เกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ตนยังได้มาไหว้พระในห้องและมากราบรูปแม่ที่เสียชีวิตไปเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 64 ที่ผ่านมาจากโควิด-19 หลังจากนั้นก็กลับไปนอนที่ห้องนอนชั้น 2 พอหลับไปได้ครู่หนึ่งก็ได้ยินเสียงคล้ายไฟปะทุ รีบวิ่งมาดูพบว่าเกิดเพลิงไหม้ในห้องพระแล้ว

296104

ส่วนประเด็นรูปถ่ายที่ปรากฏว่าเป็นควันคล้ายคน 2 คน ตนยอมรับว่าส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องจริง เพราะบ้านของตนมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเคารพนับถือ ไม่ว่าจะเป็นพระพุทธรูป หรือพ่อแก่ที่ตนได้มาจากประเทศกัมพูชามา 1 องค์ แม้ว่าที่ผ่านมาตนจะเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง แต่ก็ไม่เคยเจอแบบจังจัง แค่ได้ยินคล้ายเสียงคนเดินอยู่ในห้องพระเท่านั้น ปกติตนก็จะมานั่งสมาธิไหว้พระตามปกติ ตนอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้มากว่า 21 ปีแล้ว

220528

"เมื่อ 5-6 เดือนก่อนก็เคยมีเเรงงานพม่าผู้หญิง ที่ผมรับมาทำงานปูกระเบื้อง เคยเห็นผู้หญิงผมยาวถือมีดมาจะแทงในฝัน รวมไปถึงเขาก็เคยเห็นว่าเก้าอี้เอนไปมาเอง ทั้งที่ไม่มีคนนั่งอยู่ ตอนแรกเข้าใจว่าคงเป็นดวงวิญญาณของคนรู้จักที่ชื่อพร ชาวเมียนมา ที่เสียชีวิตจากการโดนปาดคอตายประมาณ 3 ปี" เจ้าของบ้าน กล่าวให้ฟัง 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเชื่อว่ามีศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองบ้าน เพราะแรงงานชาวเมียนมาก็เคยเห็นลักษณะคล้ายพระเดินอยู่บริเวณชั้น 3 ตนเชื่อว่าน่าจะเป็นพ่อแก่ที่ตนนำมาจากเขมรเมื่อ 5-6 ปีก่อน เพราะตนก็บูชาและขอพรแทบจะได้ทุกอย่าง ตนคิดว่าเป็นการเตือนจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเกิดเหตุก็ได้กลิ่นไหม้สายชาร์จถึงขั้นหายใจไม่ออก แต่ตอนนั้นตนคิดว่าฝันเลยไม่สนใจ

772651

นายธนิสร ประสันทวงษ์ อายุ 30 ปี อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย ธน 19-82 ซึ่งเป็นคนถ่ายรูปดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกของวันที่ 24 พฤศจิกายน 64 ที่ผ่านมา มีเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชสูง 3 ชั้น ซึ่งตั้งอยู่หลังวัดคู่สร้าง หมู่ 9 ถนนประชาอุทิศคู่สร้าง ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พื้นที่รับผิดชอบ สภ.พระสมุทรเจดีย์ โดยไฟได้ลุกไหม้ที่บริเวณชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องพระ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้เอาไว้ได้

191071

หลังจากแสงเพลิงเริ่มเบาลงและสงบ ตนจึงเข้าตรวจสอบและถ่ายรูปจุดที่เกิดเหตุ เพื่อลงในไลน์กลุ่มให้เพื่อน ๆ อาสาได้ทราบข้อมูลและถอนกำลัง หลังจากส่งให้เพื่อน ๆ ดูก็ไม่ได้สนใจอะไร กระทั่งมีคนมาคอมเมนต์และถามเกี่ยวกับภาพ พร้อมกับบอกลักษณะกลุ่มควันที่ผิดปกติ คล้ายกับรูปร่างของคน 2 คน จึงช่วยกันสังเกต บางคนก็บอกว่ามีเด็กอยู่ตรงกลาง ตนจึงมาดูภาพใหม่อีกครั้ง พบว่ามีลักษณ์คล้ายกับผู้ชายยืนอยู่ 

691431

นายปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ระบุว่า ภาพดังกล่าวตนมองว่าลักษณะคล้ายกับเคสอื่น ๆ ที่ตนเคยวิเคาะห์ผ่านสื่อไปก่อนหน้านี้ ตนมองว่าเป็นการทำงานของสมองมนุษย์ เมื่อเห็นอะไรก็ตามที่มีลักษณะคล้ายกับสิ่งที่สมองเคยแปรภาพออกมา อาจทำให้จินตนาการหรือสร้างรูปในสมองได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่สมองคุ้นเคย นอกจากนี้ ยังรวมถึงความเชื่อของคนไทยที่ผูกติดกับสิ่งลี้ลับเป็นพื้นฐานเดิม เมื่อได้เห็นกลุ่มควันรวมตัวกันเช่นนี้ จึงทำให้เกิดจิตนาการเป็นภาพลักษณะคล้ายคน แต่ตนเชื่อว่าภาพดังกล่าวไม่น่าจะใช่ภาพตัดต่ออย่างแน่นอน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส