บุ๋ม ปนัดดา ประกาศช่วยนางงามทุกคน พรฟ้า ลั่น! บ้าน MUT ต้องเป็นบ้านที่ปลอดภัย

26 พ.ย. 64

เป็นข่าวช็อกวงการขาอ่อนอย่างมาก เมื่อมีข่าวว่าผู้เข้าประกวดนางงามจากเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 และทีมงานเบื้องหลัง นำหลักฐานเข้าแจ้งตำรวจ สน.ลุมพินี หลังถูกช่างภาพนิ่งของกองประกวดกระทำอนาจารและล่วงละเมิด งานนี้ ดร.บุ๋ม ปนัดดา, ดร.อั๋น ภูวนาท และลุงรงค์  จาตุรงค์ พิธีกรรายการ แซะ ที่ CHANGE2561 ร่วมกับทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ได้นำเอาประเด็นร้อน พร้อมต่อสายตรงโทรหา "พรฟ้า ปุณิกา" ที่ตอนนี้รับหน้าที่เป็น "ผู้จัดการกองประกวดฯ" เวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 มาเปิดใจคุยกันแบบเจาะลึก

s__79691921

ดร. อั๋น ภูวนาท : จริงๆ มันไม่ควรเป็นประเด็น แต่เขามีการเอ่ยถึง มีคำถามเกิดขึ้นว่าแล้วตอนที่เขาทำ คุณปัดป้องขัดขืนหรือเปล่า แต่มีบางคนบอกว่าเขาตกใจจนไม่ได้ปัดป้องขัดขืน บางคนเขาช็อก ไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้ มันก็เลยกลายเป็นประเด็นที่ว่าเพราะคุณไม่ได้ขัดขืนแปลว่าคุณสมยอมหรือเปล่า

ดร. บุ๋ม ปนัดดา  : ไม่ใช่การสมยอม ต้องดูท่าทีอย่างอื่นด้วย บางคนเขาช็อก เขาตัวแข็ง นั่นไม่ได้แปลว่าเขาสมยอม การไม่พูดไม่ได้แสดงว่ายินยอมนะคะ แล้วกลายเป็นว่าน้องหลายๆ คนกลัวการแจ้งความ บางคนเคยโดนมาแล้ว และไม่ใช่เวทีนี้เวทีเดียว มีเวทีอื่นโดนมาแล้ว และแจ้งความมาแล้วด้วย หนักสุดคือถูกข่มขืนด้วย ได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่สภ.คลองห้า ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 63 และบางรายถูกถ่ายภาพไว้แบล็คเมล์อีกด้วย ซึ่งตอนนั้นออกหมายจับแล้ว แต่ก็เคลียร์กันไปหรือยังไม่ทราบ ซึ่งผู้ชายคนนี้คือคนเดียวกันทั้งหมดเลย และก็ทำคนเดียวด้วย บุ๋มก็ถามแม่ปุ้ยว่าเขาเข้าไปอยู่ในกองประกวดได้อย่างไร เขาก็บอกว่าคนนี้สมัครมา บอกว่าอยากจะมาทำของ MUT สักครั้ง ซึ่งปีที่แล้วก็ทำนิดหน่อยแต่ไม่ได้ทำมาก แล้วเขาเป็นคนที่มีหน้ามีตา เป็นช่างภาพอันดับต้นๆที่ถ่ายนางงาม บุ๋มอยากจะประกาศบอกผ่านรายการ แซะ เลยว่าลูกๆ นางงามไม่ว่าจะอยู่เวทีไหน แม่ขอประกาศตรงนี้เลยว่าถ้าอยากจะแจ้งความ บอกแม่บุ๋มได้ทันที หนูจะไม่เป็นข่าว หนูจะถูกปิดเป็นความลับ แม่จะปกป้องเต็มที่ลูก


ถาม น้องพรฟ้า รู้ความจริงนี้ตั้งแต่วันไหน ??

พรฟ้า ปุณิกา : ตั้งแต่ช่วงประมาณก่อนประกวดจบค่ะ เพราะว่ามันก็จะมีลางๆ มาบ้างแล้วระดับหนึ่ง แต่ว่าเหตุที่เกิดจริงๆ จะเป็นช่วงก่อนประกวดจบ แล้วก็ระหว่างนั้นพอเกิดเรื่องปุ๊บ แม่ปุ้ยไม่ใช่คนนิ่งดูดายกับเรื่องแบบนี้เลย เพราะคิดว่ากองประกวดควรจะเป็นเซฟโซนของนางงาม ดังนั้นแม่ปุ้ยก็จัดการรวบรวมหลักฐานตั้งแต่ตอนนั้นเลยค่ะ

ดร. อั๋น ภูวนาท : ที่น้องพรฟ้าบอกว่าเราเห็นลางๆ มาก่อนหน้านั้น อะไรคือเค้าลางที่น้องพรฟ้าเห็นเหรอ

ดร. บุ๋ม ปนัดดา : เขาไปเจอเลย เขาไปเจอเหตุการณ์

พรฟ้า : ส่วนใหญ่พรฟ้าดูแลความเรียบร้อยของทั้งกองนะคะ เราก็จะดูแลนางงามว่าน้องๆ แต่ละคนรู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง ถ้ามีเรื่องไหนไม่สบายใจ เราจะรับรู้ผ่านพี่เลี้ยงโดยทันทีเลย ซึ่งเราก็ได้ยินมาบ้าง แต่ตอนนั้นมันก็จะมีความที่น้องนางงามคิดว่าคนๆ นี้เขาเป็นเพศไหนกันแน่ ยังไม่ชัวร์ ยังไม่แน่ใจ มันก็จะมีแบบนี้มาตลอด

ดร. อั๋น ภูวนาท : แล้วก่อนหน้านี้มีคนมาระบายหรือเล่าให้ฟัง อึดอัดอะไรที่มันเกิดด้วยความไม่แน่ใจใดๆ ก็แล้ว ตอนนั้นเราเคยมีโอกาส หรือเราเคยได้เรียกช่างภาพคนนี้มาคุยไหม

พรฟ้า : ส่วนใหญ่ถ้าเป็นเรื่องคุย ด้วยความที่พรฟ้าทำงานในส่วนของพรฟ้า คือดูแลน้องๆ แต่ถ้าในส่วนของทีมทำงานจริงๆน่าจะเป็นทางแม่ปุ้ยกับทีมกองหลักที่จะเป็นคนคุยมากกว่า เพราะว่าอำนาจการตัดสินใจหรือในการคุยจริงๆ มันจะต้องเป็นผู้ใหญ่ที่คุยกับผู้ใหญ่ค่ะ แล้วพรฟ้าก็เคารพการตัดสินใจของผู้ใหญ่ด้วย

ดร. อั๋น ภูวนาท : ย้อนกลับไปในปีของน้องพรฟ้าเอง ได้เจอเขาทำงานหรือได้ร่วมทำงานกับเขาหรือเปล่า

พรฟ้า : ได้เจอค่ะ แต่ว่าก็จะได้เจอผ่านๆ เพราะว่าพี่คนนี้เพิ่งจะเข้ามาทำงานของกองเต็มตัว เพิ่งจะมาปีนี้ กับทีมของปีที่แล้ว พรฟ้าก็จะได้เจอเขาแบบผ่านๆ มากกว่า ไม่ได้แบบมาคลุกคลีแบบนี้

ดร. บุ๋ม ปนัดดา : แล้วตอนนี้สภาพจิตใจน้องน้องเป็นยังไงบ้าง เท่าที่คุย

พรฟ้า : เท่าที่คุยนะคะ ตอนที่พรฟ้าได้คุยกับน้องๆ เขาก็รู้สึกว่ามันก็เป็นเชฟโซนของตัวนางงามมากกว่า ว่าหนูมากองประกวดมันก็ควรมีความสบายใจ แต่ทำไมมันต้องแบบนี้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น อย่างที่บอกค่ะ แม่ปุ้ยไม่ได้นิ่งนอนใจเลย

ดร. อั๋น ภูวนาท : ตอนนี้มีผู้เสียหายที่มีตัวตนยืนยันทั้งหมดกี่คนแล้วสำหรับน้องๆ

พรฟ้า : ยังระบุไม่ได้ เพราะว่าเดี๋ยวมันจะเสียรูปคดีความของทนายนิด้าด้วย แล้วอีกอย่างหนึ่งคือมีคนที่พร้อมจะเปิดเผยและไม่พร้อมที่จะเปิดเผย ยังระบุจำนวนที่แน่นอนไม่ได้ค่ะ แต่ที่แน่ๆ คือหลักฐานทุกอย่าง แม่ปุ้ยรับทราบแล้วก็ทนายนิด้าได้เก็บไว้หมดแล้ว ซึ่งอย่างที่บอกไปเบื้องต้น ถ้าเห็นชัดเจนเลย เราเห็นว่าคือความใกล้ชิดระดับหนึ่ง ซึ่งบางทีความใกล้นี้มันมีการตีความหลายอย่าง พรฟ้าเองเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี ก็จะไม่ได้ตีความไปในทางแง่ร้ายเลย ดังนั้นความใกล้ชิดที่มันเกิดขึ้น เราจะสอนน้องๆ ตลอดว่าเราต้องระวังตัวเองนะ ใกล้ชิดได้แต่อะไรที่มันเกินเลย เกินเส้น เกินขอบเขต หนูต้องรู้จักการเอาตัวรอดมาก่อนกับสถานการณ์นั้นๆ หรือถ้ามีการจับมือ จับแขน โอบไหล่ ถ้าหนูรู้สึกไม่โอเค หนูต้องออกมา เพราะว่าถ้าตัวพรฟ้าอยู่ระยะไกล เราไม่สามารถเข้าไปปกป้องเขาได้ทันที และอีกอย่าง เราไม่รู้ว่าขั้นตอนการทำงานตรงนั้นเป็นอย่างไร อย่างที่บอกเราดูภาพรวมทั้งหมด ถ้าน้องไม่สบายใจ เราจะได้รับข่าวจากพี่เลี้ยงทันทีค่ะ ซึ่งเหตุการณ์นี้มันไม่ควรเกิดขึ้นเลย ไม่ว่าจะที่ไหนหรือกับใครสักคน เพราะว่าถ้ารู้สึกว่าใจเขาใจเรา ถ้าคุณโดนอย่างนี้ คุณจะรู้สึกอย่างไร ดังนั้นเรื่องแบบนี้นิ่งนอนใจไม่ได้ค่ะ เราก็ต้องจัดการตามกระบวนการของกฎหมายไป บ้าน MUT ต้องเป็นบ้านที่ปลอดภัย

ติดตามรายการ แซะ ที่จะมาคุยแคะ แกะเกา เมาท์อีกมุม ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.50 น. ทางอมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง 34 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- คอมมานโดบุกรวบ ช่างภาพ หื่น ก่อเหตุข่มขืนนางงาม เจ้าตัวอ้างสมยอม

- ทนายนิด้า พาผู้เข้าประกวด MUT - ทีมงาน เข้าแจ้งความ กรณีถูกตากล้องทำอนาจารและข่มขืนกระทำชำเรา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส