หลานทาสยามีดเสียบอกตาแท้ ๆ ฉุนแย่งดูทีวี ตร.บุกรวบยิ้มหวาน อ้างพาส่งหมอเอง (คลิป)

25 พ.ย. 64

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 24 พ.ย.64 ร.ต.อ.อภิทักษ์ ยันทรักษ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สตึก อ.สตึก รับแจ้งคนถูกแทง อาการสาหัส เหตุเกิดที่บ้านหมู่ 17 ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยวังกรูด

867170

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้าน พบรอยเลือดอยู่บนพื้นดินและรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นายอำคา ปะติกานัง อายุ 69 ปี เจ้าของบ้าน ถูกนำส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบสภาพศพ พบมีบาดถูกแทงบริเวณหน้าอกซ้าย ซี่โครงขวา และหน้าท้องขวา รวม 3 แผล

402369

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายชยพล ปะติกานัง อายุ 21 ปี หลานแท้ ๆ ของผู้ตาย อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวได้ที่โรงพยาบาล ขณะไปดูอาการของผู้ตาย จึงควบคุมตัวกลับไปสอบสวนที่ สภ.สตึก พร้อมของกลางเป็นมีดปอกผลไม้ หัก 2 ท่อน 1 เล่ม

591304

จากการสอบสวน นายชยพลถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ เจ้าตัวให้การว่า ไม่รู้เพราะอะไร รู้เพียงว่าอยากแทงเฉย ๆ และยอมรับว่าเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันก่อนเกิดเหตุ ได้เสพยาบ้าไป 1 เม็ด ทั้งนี้ ระหว่างการสอบสวนนายชยพลมีอาการร่าเริงยิ้มแย้มแจ่มใส เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นมาก่อน

420754

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันที่ 25 พ.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยัง สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เนื่องจากวันนี้ตำรวจมีการนำตัว นายชยพล ผู้ต้องหาฆ่าตาตัวเองไปทำแผนฯ ซึ่งขณะที่ตำรวจนำตัวนายชยพลออกมาขึ้นรถ นายชยพลไม่ได้มีสีหน้าเคร่งเครียด ไม่ยอมปริปากพูดคุย

920462

จากนั้นเมื่อถึงบ้านที่เกิดเหตุ ตลอดการทำแผนฯ นายชยพลได้สารภาพกับพนักงานสอบสวนว่าเมื่อวานนี้ช่วงบ่าย 2 ขณะกำลังกลับมาจากบ้านเพื่อน ได้เดินมานั่งกลางบ้านเพื่อหยิบรีโมตเปลี่ยนช่อง ทันใดนั้นเองนายอำคา ตาแท้ ๆ ของตนเอง ที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ก็หันมาต่อว่าและด่าทอว่าจะเปลี่ยนช่องทำไม จะดูละคร และตอนนั้นตนเองก็เถียงกลับไปว่าตาดูทีวีมาทั้งวันแล้ว จะดูอะไรอีก ขอเปิดยูทูบจะฟังเพลง ก่อนที่จะเริ่มมีปากเสียงกันไปมา

cg

แต่สุดท้ายนายอำคา ก็ยอมให้ตนนั่งดูยูทูบและนายอำคาก็เดินออกไปนั่งเล่นที่รถซาเล้ง และนั่งอยู่หน้าบ้าน ก่อนจะบ่นพึมพำ ๆ เกี่ยวกับตนเองที่ทำตัวไม่เหมาะสม บ่นด่ายังไงก็ไม่จำ จึงทำให้ตนเหลืออดวิ่งไปหยิบมีดในครัว ออกมาแทงตาจำนวน 3 ครั้ง เข้าที่ช่วงอก ก่อนตาจะลุกจากรถซาเล้ง และเดินโซซัดโซเซไปล้มที่หน้าบ้าน

375755

หลังตั้งสติได้ว่าตนทำเกินกว่าเหตุก็เลยวิ่งไปดูตา ก่อนจะเรียกนางกชพร แม่ และนางวรานุช ป้า บอกว่าให้มาดูตาและพาตาอุ้มขึ้นรถไปส่งที่โรงพยาบาล

613734

หลังจากการทำแผน น.ส.กชพร ฮอร์น อายุ 42 ปี แม่ของนายชยพล บอกว่า เหตุการณ์นี้ตนเชื่อว่าลูกชายไม่ได้ตั้งใจก่อเหตุ เพราะเดิมทีลูกชายเป็นคนนิสัยดี น่ารัก และเป็นที่รักของทุกคนในบ้าน แต่สิ่งที่ทำให้ลูกชายมีนิสัยแบบนี้เพราะยาบ้า ที่ลูกชายได้เสพและติดมาประมาณ 2 เดือนก่อนหน้า ที่ผ่านมาคนในบ้านทุกคน ได้บอกเตือนสอนให้ลูกชายเลิกยุ่งกับยาบ้ามาโดยตลอด และลูกชายก็รับฟัง แต่ไม่ยอมเลิก ยอมรับว่าก่อนจะเกิดเหตุ พยายามพาลูกชายไปบำบัดรักษาแล้วแต่ก็ไม่ทัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส