ลดแรงต้านปิด หัวลำโพง ศักดิ์สยามสั่ง การรถไฟแห่งประเทศ เปิดเวทีฟังความเห็น

25 พ.ย. 64

ศักดิ์สยามลดกระแสต้านปิด หัวลำโพง สั่ง การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดเวทีสาธารณะฟังความเห็น ทุกมิติ ทั้งหยุดเดินรถ-พัฒนาเชิงพาณิชย์

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานประชุมคณะกรรมการเตรียมการเปิดให้บริการและการบริหารโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) และสถานีกลางบางซื่อ ครั้งที่ 7/2564 วันที่ 22 พ.ย.ว่า รถไฟสายสีแดงจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการและมีการจัดเก็บค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย. 2564 ส่วนกรณีการหยุดเดินรถไฟเข้าสู่สถานีหัวลำโพง นั้น ให้ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ทบทวนข้อมูลแผนการเดินรถให้รอบด้าน

ทั้งนี้จะพิจารณาให้ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งมิติการบริหารจราจร และมิติการให้บริการประชาชน โดยพิจารณาการปรับรูปแบบ และจำนวนรถไฟให้มีความสอดคล้องกับความต้องการของประชาชน รวมถึงความเป็นไปได้ในการปรับให้ขบวนรถไฟวิ่งนอกชั่วโมงเร่งด่วน เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ยังได้มอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเวทีสาธารณะชี้แจงและรับฟังความคิดเห็นของทุกภาคส่วน และจัดทำข้อมูลให้ชัดเจนในประเด็นนี้ เพื่อหาข้อยุติและแก้ปัญหาให้ได้ทุกมิติ รวมถึงมาตรการเยียวยาต่าง ๆ รวมถึงการให้ข้อมูลด้านการพัฒนาหัวลำโพงให้เห็นภาพรวมทุกประเด็น ทั้งการอนุรักษ์อาคาร และการพัฒนาเชิงพาณิชย์ รวมถึงการบริหารสถานีกลางบางซื่อ โดยให้พิจารณาข้อมูลการศึกษาต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และเน้นการทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม

อย่างไรก็ตาม ยังได้กำชับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ให้ติดตามข่าวสารที่เผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ประชาชนอย่างทันท่วงที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ทักษิณ ชี้ True กับ DTAC สู้ AIS ไม่ไหวเลยรวม ค้านทุบสถานี หัวลำโพง
- ปิดฉาก หัวลำโพง เริ่มทยอยยุติเดินรถ 23 ธ.ค. นี้ ก่อนปรับปรุงเป็น พิพิธภัณฑ์รถไฟ
- รฟท.สยบดราม่า ยืนยัน ไม่ได้ห้ามถ่ายรูปใน สถานีรถไฟหัวลำโพง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส