เมืองพัทยา เปลี่ยนสี่แยกให้มีสีสันสดใสสะดุดตา ช่วยลดอุบัติเหตุ

25 พ.ย. 64

เมืองพัทยา เปลี่ยนสี่แยกถนนพระตำหนัก ให้มีสีสันสดใส ช่วยลดอุบัติเหตุ นักท่องเที่ยวชอบใจมาแวะถ่ายรูปกันเพียบ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบริเวณถนนพระตำหนัก 5 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากที่เมืองพัทยาได้มีการจัดระเบียบตีเส้นจราจรบริเวณ แยกถนนพระตำหนัก 5 เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชะลอความเร็วเมื่อถึงทางแยก เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวใช้สัญจรเดินทางลงไปยังชายหาดยินยอมเป็นจำนวนมาก อาจจะเกิดอุบัติเหตุกับนักท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าวได้

1637809681325

ฝ่ายวิศวกรรมการจราจรเมืองพัทยาได้ดำเนินการตามนโยบายของคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ได้มีการทาสีตีเส้นการจราจรทางเดินให้กับนักท่องเที่ยวไว้สำหรับข้ามถนนโดยทาสี ขาวแดง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินบริเวณดังกล่าว พร้อมกับเขียนข้อความ ตรงไปหาดยินยอม เลี้ยวซ้ายพระตำหนัก 6 เลี้ยวขวาพระตำหนัก 4 เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวที่ไม่ทราบเส้นทาง สร้างสีสันให้กับผู้ที่สัญจรไปมา และเพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณทางแยกพระตำหนัก 5 ได้ชะลอความเร็วลง เพื่อความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว

1637809764227

นายโอภาส ปานสว่าง กล่าวว่า เมื่อก่อนบริเวณแยกดังกล่าวจะมีรถขับเร็ว ทำให้เกิดอุบัติเหตุ แต่พอเมืองพัทยาทำสัญลักษณ์การจราจรทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าวขับช้าลง ซึ่งตนเห็นก็รู้สึกสวยงามและมีสีสันเหมาะกับเมืองท่องเที่ยว

1637809745649

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส