ผู้รับเหมาสุดช้ำ ถนนเทปูนยังไม่ทันแห้ง เจอมอเตอร์ไซค์วิ่งฝ่าเป็นร่องลึก

25 พ.ย. 64

ผู้รับเหมาสุดช้ำ ถนนเทปูนยังไม่ทันแห้ง เจอรถจักรยานยนต์วิ่งฝ่าเป็นร่องลึก ต้องแก้งานใหม่เพราะส่งมอบไม่ได้

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพถนนคอนกรีตที่เทยังไม่ทันแห้ง มีร่องรอยคล้ายล้อรถจักรยานยนต์ขี่เข้าไปทำให้เป็นร่องลึก พร้อมกันนี้ได้โพสต์ข้อความว่า “ฝากถึงคนที่จะมาเป็นผู้นำของตำบลห้วยใหญ่ ต่อจากนี้ไปอีกด้านหนึ่งที่สมควรพัฒนาเป็นอย่างมาก คือด้านการศึกษา ขอให้เป็นหนึ่งในนโยบายของท่านด้วยครับ เพราะคนที่ไม่มีการศึกษานั้นมันทำให้คนอื่นลำบาก” จากนั้นได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมายเชิงตำหนิผู้ที่กระทำ

1637809602511

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนคอนกรีตอยู่ด้านหลังวัดสีสญชัย เชื่อมต่อหมู่บ้านหมู่ที่ 2 กับหมู่ที่ 3 ต.ห้วยใหญ่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ได้พบกับนายคมกฤช ด่านแก้ว อายุ 50 ปี นายช่างผู้รับเหมาทำถนนเส้นดังกล่าวเปิดเผยว่า ถนนเส้นดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ อบต.ห้วยใหญ่ โดยตนได้เข้ามาเป็นผู้รับเหมาในการก่อสร้างถนนคอนกรีตในเส้นทางดังกล่าวและได้ทำเสร็จแล้วบางช่วง ตนได้คนงานได้ดำเนินการเทคอนกรีตในช่วงบ่ายของวันที่ 19 พ.ย.2564 กระทั่งช่วงเย็นจึงแล้วเสร็จระยะทางประมาณ 100 เมตรจึงได้นำป้ายเตือนข้อความว่า “ขออภัยเส้นทางปิด งานเทคอนกรีตโปรดใช้เส้นทางอื่น” ตั้งอยู่ทั้งสองด้านของถนน จากนั้นก็เดินทางกลับบ้าน กระทั่งรุ่งเช้าตนมาตรวจสอบพื้นที่ก็พบว่ามีร่องรอยของรถจักรยานยนต์ขับขี่เข้าไปทำให้เป็นร่องลึกระยะทางเกือบ 20 เมตรซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่ามีป้ายแจ้งแล้วทำไมถึงยังขับเข้าไป ไม่รู้ว่าตั้งใจหรืออ่านหนังสือไม่ออก ทำให้ตนยังไม่สามารถส่งงานได้

1637809581090

เบื้องต้นตนได้ทำการแก้ไขโดยนำคอนกรีตมาเททับบริเวณที่เป็นร่องรอยของล้อรถจักรยานยนต์แต่เจ้าหน้าที่ อบต.ห้วยใหญ่ แจ้งว่าให้แก้ไขใหม่โดยการสกัดจุดที่เป็นร่องใหม่ให้เป็นสามเหลี่ยม จากนั้นให้ใช้ปูนซีเมนต์ผสมกับน้ำยาพิเศษที่สามารถประสานปูนใหม่กับปูนเก่าได้ดีจึงจะตรวจรับงานให้

1637809632670

นายคมกฤช เปิดเผยอีกว่าก่อนหน้าที่จะเทคอนกรีตตนได้แจ้งให้กับชาวบ้านทราบล่วงหน้าหลายวันแล้วและทุกคนก็เข้าใจดี หลังจากที่ตนเทคอนกรีตแล้วในวันรุ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ก็จะสามารถขี่ผ่านได้ตามปกติ ซึ่งผู้ที่กระทำดังกล่าวตนก็ไม่รู้ว่าตั้งใจกลั่นแกล้งหรือไม่ทำให้ต้องเสียเวลาเสียงบประมาณโดยเปล่าประโยชน์ จึงอยากจะวิงวอนไปยังพื้นที่ต่างๆ หากพบว่ามีการก่อสร้างหากมีป้ายเตือนก็ขอให้ความร่วมมือด้วย เพราะไม่เช่นนั้นในบางครั้งอาจจะเกิดอันตรายแก่ตัวท่านเองก็เป็นได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส