น้องสาวโต้กลับ หลังพี่สาวแจ้งจับยักยอกทรัพย์ตู้เซฟของแม่ ลั่นพี่น้องแบ่งสมบัติกันตั้งนานแล้ว

25 พ.ย. 64

หนังคนละม้วน พี่สาวแจ้งความน้องสาวยกตู้เซฟมารดาทรัพย์สินกว่า 1.5 ล้าน ขณะน้องสาวโผล่โต้กลับ พี่น้องทั้งหมดแบ่งสมบัติกันเรียบร้อยตั้งนานแล้ว ลั่นที่มีปัญหากันตอนนี้ เพราะตนทวงค่าบ้านที่ายให้พี่สาวที่ยังค้างอยู่ 3 แสนบาท พี่สาวไม่มีเงินจ่ายจึงไม่พอใจ เลยมาแจ้งความเพื่อหาเรื่องปัดไม่จ่ายค่าบ้านที่เหลือ

จากกรณี เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 64 นางกัญญานัฐ อายุ 59 ปี เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ไว้เป็นหลักฐานเนื่องจากน้องสาวของตนเองหลังจากแม่เสียชีวิตไปหลายสิบปีแล้ว ทางน้องสาวได้มายกตู้เซฟภายในบ้านแม่ไปทั้งใบโดยภายในตู้เซฟดังกล่าวมี สร้อยข้อมือเพชร นาฬิกาโรเลกซ์ฝังเพชร สร้อยทองหนัก 5 บาท เข็มขัดนาค ต่างหูเพชร แหวนเพชร เงินสด 60,000 บาทรวมทรัพย์สินทั้งหมดมูลค่า 1 ล้าน 5 แสนบาท โดยน้องสาวคนนี้ไม่เคยเลี้ยงดูมารดาเลยระหว่างที่มารดาตนเองมีชีวิตอยู่ตนเองเป็นคนเลี้ยงดูตลอด

ล่าสุด นางกัญญานัฐ (พี่สาว) และนางเนาวรัตน์ (น้องสาว) เดินทางมาที่ สภ.ไทรน้อย เพื่อเจรจรากันแต่เจรจากันไม่รู้เรื่องและมีปากเสียงกัน ทำให้นางกัญญานัฐ ซึ่งเป็นพี่สาว ได้แจ้งความดำเนินคดีกับทางนางเนาวรัตน์ น้องสาวในข้อหาลักทรัพย์ และยักยอกทรัพย์

1637806726146

นางกัญญานัฐ เปิดเผยว่า ครอบครัวตนเองประกอบธุรกิจมีรถบรรทุกให้เช่าหลายคัน หลังจากมารดาได้เสียชีวิตลง เมื่อปี 52 น้องสาวตนเองคือนางนวรัตน์ ซึ่งมีสามีเป็นชาวญี่ปุ่นได้ขายบ้านให้กับตนเองในราคา 800,000 บาทโดยตนได้จ่ายเงินไปให้น้องสาวคนนี้ 500,000 บาทแล้ว ยังคงค้างอีก 300,000 บาท ทำให้น้องสาวบุกเข้ามาในบ้านของคุณแม่หลังจากเสียชีวิตแล้วยกตู้เซฟซึ่งมีทรัพย์สินของตนเองและก็คุณแม่ที่ร่วมกันหามาเอาไปหมด ก่อนหน้านี้เคยคุยกันว่าตนจะใช้หนี้ยอด 300,000 บาทโดยการผ่อน ปีละ 50,000 บาทเริ่มตั้งแต่ปี 64 แต่ตอนนี้เขาบอกว่าไม่เอาแล้วเขาจะเอาก้อนเดียว เลยเป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท ทั้งที่ตนเป็นหนี้แค่ 300,000 บาท

หลังการพูดคุยกันวันนี้ทางน้องสาวจะเอาส่วนแบ่งจากบ้านหลังแรกด้วยทั้งที่โฉนดมีชื่อพี่น้องเพียงแค่ 3 คนไม่มีชื่อของเขา เขาไม่มีสิทธิ์ ตนเลยพูดคุยกับเขาว่าถ้าจะเอาส่วนแบ่งตอนนี้ ตนขอ เงิน ทอง เครื่องเพชร และพระเลี่ยมทองเป็นของที่ตนรับจำนำจากลูกค้ามาเก็บอยู่ในตู้เซฟที่เขายกไป คืนให้กับลูกค้า เพราะตอนนี้ลูกค้าจะมาถ่ายของคืน ตนไม่มีของให้กับลูกค้า ตนต้องเอาเงินที่มีอยู่ไปจ่ายคืนค่าของที่รับจำนำมาจากลูกค้าที่อยู่ในตู้เซฟ ทำให้ลูกค้ามาบวกราคาค่าของเพิ่ม ต้องควักเงินจ่ายเอง เพราะตอนที่เปิดเซฟ ทางน้องสาวได้นำของตนไปรวม กันทั้งหมดแล้วมาแบ่งเท่าๆ กัน โดยอ้างว่าของในตู้เซฟว่าไม่รู้เป็นของใครมันถึงได้มีปัญหา จู่ๆ เขามาหาร 4 แล้วบอกว่ายอดของตนเหลือแค่ 2,800 บาท เป็นใครก็รับไม่ได้ ตอนนี้ยังหาข้อสรุปไม่ได้ ต้องไปเคลียร์กันก่อนว่าเงินในตู้กับของในตู้เซฟทั้งหมดเป็นเงินเท่าไหร่

1637806824622

นางกัญญานัฐ เผยอีกว่า น้องสาวไม่ได้อยู่เมืองไทย เข้ามาถึงก็มาชุบมือเปิบ ทั้งๆ ที่เขาก็มีเงิน ของเราเงินเราที่อยู่ในตู้เซฟมาเอาของเราไปหมด แล้วถามหน่อยตนจะเอาเงินที่ไหนไปคืนลูกค้าที่มาจำนำ ตนต้องนำเงิน 170,000 บาทไปคืนให้กับผู้ที่มาจำนำ ส่วนเงินที่มีผู้มาถ่ายของที่จำนำกับตนไว้ได้เงินมา 450,000 บาท ตนเอาไปต่อเติมบ้านทั้งหมด วันที่น้องสาวมาเปิดตู้เซฟ ตนไม่อยู่บ้าน เขามาขอรหัสตู้เซฟกับกุญแจกับน้องสะใภ้ไป แล้วมาเปลี่ยนรหัสตู้เซฟใหม่ ตอนนี้ตนอยากให้เคลียร์ของในตู้เซฟคืนมาให้ตน และประเมินบ้านมาเลยว่าราคาเท่าไหร่ สมมุติว่าราคา 3 ล้าน เราก็แบ่งหาร 3 ตามที่มีรายชื่อในโฉนด ตนจะนำเงิน 500,000 บาทที่ค้างอยู่ให้กลับคืนน้องสาวไป มันจะได้จบ แต่ถ้าตกลงไม่ได้ต้นจะเรียกนายพงษ์เทพ ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยง บอกว่าคนตายได้สั่งไว้ ให้คนที่มีกรรมสิทธิ์ในโฉนดเพียงแค่ 3 คน

1637806704325

นางเนาวรัตน์ (น้องสาว) กล่าวว่า เรื่องราวตั้งแต่ปี 52 ตั้งแต่แม่เสียชีวิตไป ตนกับพี่น้องทั้งหมดเริ่มมาแบ่งสมบัติในเซฟกัน วางต่อหน้ากันทุกคนโดยมีพี่สาวอยู่ด้วยและแบ่งเท่ากันหมดทุกอย่าง ส่วนเรื่องที่เริ่มมามีประเด็นคือพี่สาวบอกว่าตนขโมยตู้เซฟ ซึ่งตนเอาตู้เซฟมาตู้เปล่ามาหลังจากแบ่งสมบัติทุกอย่างลงตัวแล้ว ซึ่งกุญแจตู้เซฟมีทั้งหมด 2 คน มีพี่สาวกับตนที่มี ซึ่งตนได้จากแม่ก่อนเสียชีวิต ก่อนที่ตนจะย้ายไปอยู่ที่ญี่ปุ่นตนก็เอากุญแจทิ้งไว้ที่พี่สาว หลังจากนั้นก็ไปอยู่ญี่ปุ่นยาว ส่วนสมบัติในตู้เซฟยังอยู่ครบทุกอย่างตนยังเก็บไว้อยู่ ไม่เข้าใจว่าเพิ่งมามีปัญหาอะไรตอนนี้ ซึ่งตนอยู่ที่ญี่ปุ่นสามีก็ทิ้งมรดกไว้ตั้ง 50 กว่าล้าน ตนคงไม่มายุ่งวุ่นวายกับเงินส่วนแค่นี้ วันนี้มาที่โรงพักเพื่อเจรจากันก็ตกลงกันไม่ได้ คุยกันไม่รู้เรื่อง ก็เอาเรื่องสมบัติมาอ้าง ตนคาดว่าอาจเป็นเพราะตนทวงค่าบ้านจากพี่สาวที่เช่าตนอยู่ แล้วเขาไม่มีเงินจ่ายจึงมาพาลขุดเรื่องนี้มาเพื่อแจ้งความและปัดไม่จ่ายค่าบ้าน ซึ่งทุกอย่างตนมีหลักฐานหมดทุกอย่าง จะทำอะไรก็ทำไป ส่วนเรื่องบ้านแม่ที่เป็นส่วนกลางตนไม่มีชื่ออยู่ในนั้น ก็ไม่เข้าไปยุ่งอยู่แล้ว แต่พี่สาวจะเร่งขายเพื่อที่จะเอาเงินที่ค้างค่าบ้านมาจ่ายให้ตน แต่พี่น้องอีก 2 คนคงไม่เห็นด้วยถึงได้เกิดปัญหาแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ป้าแจ้งจับน้องสาว ยกตู้เซฟขนทรัพย์สินนับล้านของแม่ไป โวยไม่เคยดูแลแต่จะเอามรดก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส