ตำรวจ สน.ปทุมวัน จับร้านอาหารตรงข้าม สตช. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กำหนด

25 พ.ย. 64

ตำรวจ สน.ปทุมวัน ตรวจสอบร้านอาหารตรงข้ามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบ 2 ร้าน ฝ่าฝืนขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กำหนด ส่วนคลิปที่ สิระ เจนจาคะ เอามาแฉ ขอเวลาตรวจสอบ 3 วัน ว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาใด

เมื่อเวลา 22.00 น. วานนี้ (24 พ.ย.64) ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน นำกำลังเข้าตรวจสอบภายในร้านอาหาร และสถานประกอบการ ที่ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หลังจากที่นายสิระ เจนจาคะ นำคลิปวิดีโอการเข้าใช้บริการภายในร้านอาหาร และอ้างว่าตั้งอยู่ตรงข้ามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

1637802309338

พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เปิดเผยว่า หลังจากได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ก็ได้ให้ฝ่ายป้องกันปราบปรามตรวจสอบคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว โดยยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาใด โดยจะให้รายงานผลภายใน 3 วัน พร้อมยืนยันว่าไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์กับสถานประกอบการ และมีการตรวจสอบอยู่ตลอดทุกวัน

สำหรับการตรวจสอบร้านอาหารในบริเวณดังกล่าว ก็พบร้านที่ฝ่าฝืนประกาศของกรุงเทพมหานคร 2 ร้าน คือพบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่บนโต๊ะ แม้ว่าทางร้านจะขายให้ลูกค้าก่อนเวลา 21.00 น. แต่ตามที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่าจะต้องดื่มให้หมด เททิ้ง หรือ นำกลับบ้านหลัง 3 ทุ่ม ทำให้จำเป็นต้องดำเนินคดีกับผู้จัดการของทั้งสองร้าน ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตามประกาศของกรุงเทพมหานคร

1637802242591

ส่วนห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ก็พบว่าเคยประชาสัมพันธ์ และแจ้งให้ผู้ประกอบการทราบถึงข้อกำหนดต่างๆ แล้ว รวมทั้งร้านที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะต้องได้รับมาตรฐาน SHA ก่อน เพื่อสุขอนามัยของผู้ใช้บริการ และทางห้างจะให้ผู้ใช้บริการออกจากพื้นที่ในเวลา 22.45 น. ก่อนจะปิดในเวลา 23.00 น.

พ.ต.อ.พันษา ยังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคม ที่ยังมีประกาศเคอร์ฟิว เคยเข้าจับสถานประกอบการที่ฝ่าฝืนไปแล้วครั้งหนึ่ง และได้ดำเนินคดีกับผู้ที่เข้ามาใช้บริการไป 91 คน ในข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และได้ส่งฟ้องไปทั้งหมดแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส