เจอแล้ว 2 หนูน้อยหนีโรงเรียนซ่อนป่ามันสำปะหลังนาน 3 วัน สุดทนถูกรุ่นพี่แกล้ง (คลิป)

24 พ.ย. 64

กรณีหญิงรายหนึ่งโพสต์ตามหาลูกชายที่หนีออกจากโรงเรียนประจำ ในเขตพื้นที่ตำบลดงดินเเดง อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี เนื่องจากตามหามาแล้ว 2 - 3 วัน แต่ก็ยังไม่พบตัวเด็ก ๆ พร้อมกับโพสต์คลิปการเดินตามหาในไร่มันสำปะหลัง บริเวณรอบ ๆ โรงเรียน ซึ่งขณะนี้ผู้เป็นเเม่มีสภาพจิตใจที่ย่ำเเย่ เพราะเป็นห่วงเด็ก ๆ ทั้ง 2 คน

135828

ล่าสุดวันที่ 24 พ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดที่เด็กหาย พบเป็นโรงเรียนประจำเเห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลดงดินเเดง อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิ จิ้นง่วนเส็ง เเละชาวบ้านในพื้นที่กว่า 20 คน รวมถึงตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองม่วง ได้ระดมกำลังกันค้นหาเด็กทั้ง 2 คน ทราบชื่อ ด.ช.ปวเรศ บำรุงรัตน์ หรือ น้องต่อ อายุ 13 ปี ชาวจังหวัดอุทัยธานี เเละด.ช.ชนวีร์ เเซ่ย่า อายุ 13 ปี ชาวจังหวัดตาก ซึ่งเด็กทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน

324809

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเด็กทั้ง 2 คน ได้หนีออกจากโรงเรียน ตั้งเเต่เวลา 17.00 น. ของวันที่ 21 พฤศจิกายน 64 ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 22 พฤศจิกายน 64 เจ้าหน้าที่พบกองเสื้อผ้าของเด็กทั้งคู่อยู่ในไร่มันสำปะหลัง ติดกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองม่วง ห่างจากถนนใหญ่ 100 เมตร ระยะทางห่างจากโรงเรียน 7.6 กิโลเมตร ซึ่งจุดดังกล่าวยังมีกระท่อมเล็ก ๆ ห่างจากกองเสื้อผ้าประมาณ 20 เมตร คาดว่าเป็นจุดที่ใช้นอนพัก เจ้าหน้าที่จึงค้นหาบริเวณรอบ ๆ กองเสื้อผ้า เเต่มาจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบตัวเด็ก ๆ 

757264

นายพีรพงศ์ เหลืองอร่าม หัวหน้ากู้ภัยมูลนิธิจิ้นง่วนเส็ง เปิดเผยว่า หลังจากได้รับเเจ้งเด็กหาย เจ้าหน้าที่เร่งกระจายกำลังค้นหารอบ ๆ โรงเรียนในรัศมี 10 กิโลเมตร เเต่ไม่พบตัวกระทั่งได้รับเบาะเเสจากชาวบ้านว่า ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 64 ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ผ่านด้านหน้า รพ.สต.หนองม่วง เเล้วเห็นเด็ก 2 คนเดินอยู่ริมถนน ชาวบ้านได้เอ่ยปากถามว่า "ไอ้หนูจะไปไหนกัน" เเต่เด็กทั้งคู่ไม่ตอบ เเละพากันวิ่งหนีเข้าไปในไร่มันสำปะหลัง เจ้าหน้าที่จึงค้นหาในจุดดังกล่าว กระทั่งพบกองเสื้อผ้า

426524

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดค้นหา แจ้งว่าพบตัว 2 นักเรียนที่หนีออกจากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 33 แล้ว และอยู่อาการปลอดภัย หลังใช้เวลาปูพรหมค้นหานานกว่า 3 วัน โดยไปพบที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านบ่อทอง ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนประจำดังกล่าวกว่า 10 กิโลเมตร

gr0cdh

สำหรับสภาพเด็กทั้ง 2 คน อยู่ในอาการหิวข้าวมาก ๆ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำข้าวมาให้เด็กกิน ก่อนพร้อมจะนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองม่วง เพื่อตรวจดูสภาพร่างกาย เนื่องจากน่าจะอดข้าวมานานกว่า 3 วัน ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุ เด็ก ๆ อ้างว่าถูกรุ่นพี่ในโรงเรียนรังแกจึงตัดสินใจหนีออกจากโรงเรียน และหลังจากนี้ขอกลับไปเรียนที่บ้านเกิดในจังหวัดตาก และจังหวัดอุทัยธานี 

462462

นอกจากนี้ ยังพบจดหมายของเด็กซึ่งเป็นของหนึ่งใน 2 คนที่หนีออกจากโรงเรียนประจำ เขียนระบายความในใจว่า "ราชประชานุเคราะห์ 33 เริ่มมาแรก ๆ ก็เหมือนจะสบาย แต่หลัง ๆ ต้องทำงานหนักมาก ทั้งต้องตื่นตอน 05.30 น. มารดน้ำผักขี กวาดหอ 07.00 - 07.50 น. อาบน้ำแปรงฟันแต่งตัวเสร็จก็กินข้าวไปเรียน ตอนไปเรียนก็เจอเพื่อนหลายคน เจอคนเกเรชอบต่อยเพื่อนแกล้งเพื่อน แต่ส่วนมากก็เจอแต่เพื่อนดี ๆ ส่วนตัวผมก็อยู่ของผมไม่ไปยุ่งกับใคร ก็มีบางที่ทำตัวไม่ดี และอีกอย่างที่ผมจะบอก ผมคิดถึงปู่ย่า" 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส