แฉ! เจ้าอาวาสพี้ยาล่องหนหลังภาพหลุด อึ้งเจอกัญชา - ขวดเบียร์เต็มกุฏิ ศิษย์ป้องภาพตัดต่อ (คลิป)

24 พ.ย. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 1” แชร์ภาพพระรูปหนึ่งกำลังก้มลงสูดดมสารบางอย่าง ลักษณะคล้ายกำลังเสพกัญชา ส่วนอีกภาพมีกระป๋องเบียร์วางอยู่ตรงหน้า โดยระบุข้อความว่า เป็นเจ้าอาวาสของวัดแห่งหนึ่ง ในเขตพื้นที่ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช

titled_2

ล่าสุดวันที่ 24 พ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี จึงได้สอบถามจากนายณัฎฐพล พราหมพูน ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอนบพิตำ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการสนธิกำลัง 3 ฝ่าย ทั้งปกครอง ตำรวจ และทหาร เข้าไปตรวจสอบในวัดคงคาวดี แต่คาดว่าพระครูเจ้าอาวาสวัดซึ่งเป็นเจ้าคณะตำบลกะหรอรูปดังกล่าวไม่อยู่วัด คาดว่าน่าจะไหวตัวทันหนีไปก่อนแล้ว 

878263

จากการตรวจสอบภาพที่กำลังแชร์ค่อนข้างชัดเจน เทียบลักษณะพื้นกระเบื้องในภาพกับกระเบื้องบริเวณหน้ากุฏิเจ้าอาวาสก็ใกล้เคียงกัน แต่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจค้นในกุฏิได้ เนื่องจากปิดล็อกเอาไว้ ส่วนพระในรูปจากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่าลักษณะเหมือนเจ้าอาวาสจริง และชาวบ้านยังบอกว่าพระรูปนี้เสพยาเสพติดมานานแล้ว

142116

ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบหน้ากุฏิ ไปพบต้นกัญชาที่ปลูกเอาไว้ 1 ต้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บมาเป็นหลักฐาน หลังจากนี้ จะได้ประสานเจ้าคณะอำเภอและสำนักพุทธศาสนา เพื่อเข้าดำเนินตรวจสอบวัดแห่งนี้ และติดตามพระที่กระทำผิดมาลงโทษ ซึ่งหลักฐานต่าง ๆ ค่อนข้างครบถ้วน คาดว่าจะสามารถจับสึกได้ ตนมองว่าการกระทำแบบนี้เป็นมารศาสนา เป็นการห่มผ้าเหลืองเพื่อหากินไม่ใช่พระจริง

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลจากชาวบ้านว่า รถในวัด 2 คันก็หายไป และมีการตัดต้นยางในวัดไปขาย เป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งเงินส่วนนี้ก็ไม่รู้ว่าหายไปไหน จึงต้องทำการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง 

795742

ทีมข่าวลงพื้นที่วัดคงคาวดี ต.กะหรอ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่ากุฏิของเจ้าอาวาสวัดปิดล็อก จึงได้สอบถามนายสมพร คนขับรถเจ้าอาวาส กล่าวชี้แจงว่า เจ้าอาวาสไม่อยู่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (23 พ.ย.64) คาดว่าน่าจะไปรับรถของวัดที่ซ่อมไว้โซนภาคกลางกลับวัด ซึ่งตนก็ไม่สามารถติดต่อเจ้าอาวาสได้ ไม่รู้ว่าจะกลับมาเมื่อไร โดยภาพที่กำลังแชร์นั้น ตนก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าคนในรูปคือเจ้าอาวาสหรือไม่ เพราะภาพไม่ค่อยชัด แต่เชื่อว่าหากเป็นจริงก็น่าจะมีการจัดฉากกลั่นแกล้ง นำกระป๋องเบียร์มาวางเอาไว้แล้วแอบถ่ายหรือไม่

385756

ส่วนการเสพกัญชานั้น เจ้าอาวาสมีโรคประจำตัว มีอาการปวดท้อง ซูบผอม และวูบบ่อย ๆ ครั้ง ตนจึงคาดว่าอาจจะป่วยเป็นโรคมะเร็งแต่ไม่กล้าไปตรวจหรือไม่ และมีผู้แนะนำให้ใช้กัญชาเพื่อรักษาโรคมะเร็ง ทั้งนี้ ตนไม่ได้ปกป้องเจ้าอาวาส แต่เชื่อว่าเหตุการณ์ไม่ได้เป็นไปตามกระแสวิจารณ์ ที่ผ่านมาเจ้าอาวาสจะอยู่ที่วัดคงคาวดี มากว่า 20 ปี ก็มีแต่พัฒนาวัดให้ดีขึ้น ชาวบ้านส่วนใหญ่ก็รักและเคารพ ตนยืนยันว่าเจ้าอาวาสไม่ได้หนี

534151

ด้านพระโสภณ ธัมมวโร พระลูกวัด กล่าวว่า ปกติแล้วที่วัดแห่งนี้มีพระแค่ 3 รูป ได้แก่ เจ้าอาวาส พระเลขา และอาตมา แต่ขณะนี้ทั้งเจ้าอาวาสและพระเลขาไม่อยู่ที่วัด อาตมาไม่มั่นใจว่าหายไปไหน และไม่ทราบรายละเอียดเรื่องการเสพของมึนเมาหรือสารเสพติด เพราะอาตมาไม่เคยเห็นพฤติกรรมดังกล่าว และปกติต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ของตัวเอง

103436

"ข่าวที่ออกมา อาจจะทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียงอยู่บ้าง แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับบุคคล อาตมาก็ยังมีลูกศิษย์ที่เคารพนับถือ ส่วนเจ้าอาวาสจะเข้ามาชี้แจงความจริงหรือไม่ ก็เป็นเรื่องของเจ้าตัว อาตมาก็ไม่สามารถไปบังคับได้" พระลูกวัด กล่าวให้ฟัง 

895331

นายพงษ์ศักดิ์ บุญญฤทธิ์ อายุ 70 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ข่าวที่ออกมาว่าเจ้าอาวาสวัดเสพกัญชาเป็นเรื่องจริงแน่นอน ตนทราบข่าวมาหลายปีแล้ว และเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ตนก็เคยเห็นต้นกัญชาข้าง ๆ กุฏิของเจ้าอาวาส ทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่เริ่มหมดศรัทธา ไม่ค่อยเข้าวัดทำบุญ ซึ่งตนก็เคยร้องเรียนไปที่กำนันตำบลกะหรอ แต่แล้วเรื่องก็เงียบ จึงไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป โดยภาพที่เผยแพร่ออกมานั้น ตนยืนยันว่าคือเจ้าอาวาสอย่างแน่นอน และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการขับไล่พระรูปดังกล่าวออกจากวัดทันที 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส