เปิดนาที! กระบะเสียหลักชนจยย.ตาย 2 พี่เศร้ารับศพน้องไม่ติดใจเชื่อเป็นอุบัติเหตุ (คลิป)

24 พ.ย. 64

กรณีร.ต.อ.พลากร ถนอมพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.คลองตัน ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์ ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณปากซอยปรีดี พนมยงค์ 10 ถนนสุขุมวิท 71 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

439659

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นลักษณะถนน 4 เลน ฝั่งมุ่งหน้าถนนสุขุมวิท พบว่ารถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีบรอนซ์ ทะเบียน 8 กญ 6441 กรุงเทพมหานคร มีนายรักชาติ จิตมโนวรรณ อายุ 34 ปี เป็นคนขับ พุ่งขึ้นขอบฟุตพาทชนเข้ากับรถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 ขฮ 8432 กรุงเทพฯ อัดคาอยู่กับตึกแถวร้านถ่ายเอกสารเลขที่ 146/10

163624

นอกจากนี้ ยังพบรถจักรยานยนต์เสียหายอีก 2 คัน เป็นรถรับจ้าง ทะเบียน 1 ขน 5849 กรุงเทพฯ และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ทะเบียน 3 ขษ 6458 กรุงเทพฯ มีผู้บาดเจ็บนอนระเนระนาดกลางถนนรวม 3 คน เป็นหญิง 1 คนและเป็นชายสวมชุดวินรับจ้าง 1 คน และอีกคนเป็นพนักงานขับรถแกร็บฟู้ด

692724

สำหรับผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมา นายแสวง บุดดาเพ็ง อายุ 51 ปี ชาวจังหวัดยโสธร คนขับวินรับจ้าง ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นคนซ้อนท้ายทราบชื่อต่อมา น.ส.อภิญญา ดอกเกษ อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ขณะที่คนขี่รถแกร็บฟู้ด ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ด้วยอาการสาหัส

190647

ล่าสุดวันที่ 24 พ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังนิติเวชโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ช่วงเวลา 13.00 น. ญาติ ๆ ของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายได้เข้ามารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด บรรยากาศการรับศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ญาติได้ร่วมกันห่มผ้าให้กับผู้เสียชีวิต พร้อมกับมีพระ 1 รูปมาสวดเชิญดวงวิญญาณขึ้นรถกลับบ้าน

967124

ทีมข่าวได้พบกับนายชนันท์ บุกดาเพ็ง อายุ 48 ปี พี่ชายของวินมอเตอร์ไซค์ที่เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (23 พ.ย.64) ตนมาทราบเรื่องจากเพื่อนโทรศัพท์มาบอกว่าน้องชายถูกรถชนเสียชีวิตแล้ว ระหว่างที่กำลังขี่รถไปส่งผู้โดยสาร ตอนนั้นรู้สึกตกใจมาก ๆ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ โดยปกติน้องชายทำอาชีพขี่วินมอเตอร์ไซค์มานาน 10 ปีแล้ว มีอุบัติเหตุบ้างเล็กน้อยบนถนน แต่ครั้งนี้ถือว่าหนักที่สุด เพราะเสียชีวิตคาที่ ตนรู้สึกเสียใจมาก ๆ ที่สำคัญรู้สึกเสียใจกับผู้โดยสารที่ซ้อนท้ายต้องมาเสียชีวิตพร้อมกับน้องชายของตน

114367

ก่อนหน้านี้ ตนยอมรับว่าไม่มีลางสังหรณ์อะไรเกิดขึ้น ทุกอย่างปกติ พูดคุยติดต่อกันครั้งสุดท้ายเมื่อช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากอาศัยกันคนละพื้นที่ นาน ๆ ทีถึงจะพบกันสักครั้ง อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ได้พูดคุยกับทางคนขับรถกระบะแล้ว เขายืนยันว่าจะช่วยเหลือในเรื่องค่าทำศพและค่าเดินทางนำศพกลับบ้าน ส่วนตัวไม่ได้ถือโทษโกรธอะไร คิดเสียว่าเป็นอุบัติเหตุ และจากที่ตนเห็นคลิปก็คิดว่าคนขับกระบะประมาทในการขับรถจึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

810613

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้พูดกับนางสาวจันทร์สุข ดอกเกษ อายุ 35 ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิตที่ซ้อนท้ายวินมอเตอร์ไซต์ กล่าวว่า ตนมาทราบเรื่องจากญาติพี่น้องโทรศัพท์มาบอกว่า น้องสาวถูกรถชนเสียชีวิตคาที่แล้ว รีบเดินทางมาที่เกิดเหตุก็พบว่าเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของน้องสาวไปแล้ว ซึ่งช่วงก่อนเกิดเหตุดังกล่าว ตนยังพูดคุยกับน้องสาวอยู่เลย เนื่องจากน้องสาวจะเดินทางนั่งรถวินมอเตอร์ไซค์มาหาตน แต่นั่งรถมาไม่ถึงต้องประสบอุบัติเหตุเสียก่อน

;0ixbf_3

ทั้งนี้ ตนไม่คิดเลยว่าจะเกิดเหตุกับน้องสาว ตกใจจนทำอะไรไม่ถูก ที่สำคัญรู้สึกสงสารมาก ๆ เนื่องจากน้องสาวก็มีลูกชายวัย 6 ขวบ หลังจากนี้ตนก็จะนำหลานมาเลี้ยงดูแทน โดยทางคนขับกระบะได้โทรศัพท์ติดต่อมาหาตนแล้ว แจ้งว่าจะช่วยเหลือในเรื่องการทำศพ และช่วยเหลือเรื่องค่าเดินทางนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดจังหวัดอุบลราชธานี

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ และตนก็พยายามทำใจยอมรับ เพราะอยากให้น้องสาวหลับสบาย ไม่อยากให้น้องสาวมีห่วง ถึงอย่างไรน้องสาวตนก็ไม่ฟื้นกลับคืนมาแล้ว หากถามถึงพฤติกรรมของคนขับรถกระบะ ตนคิดว่าเกิดจากความประมาท ถ้าขับให้ช้ากว่านี้คงไม่ต้องทำให้คนอื่นเดือดร้อนแบบนี้

695445917519

ต่อมาทีมข่าวโทรศัพท์ไปพูดคุยกับภรรยาของคนขับกระบะ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุสามีได้ขับรถกำลังจะกลับบ้าน โดยไปกัน 3 คน มีสามีและญาติอีก 2 คน แม้ตนจะไม่ได้นั่งในรถไปด้วยแต่ยืนยันว่าสามีไม่ได้มึนเมาแต่อย่างใด และไม่ได้ขับรถเร็ว ส่วนตัวก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากขอโทษทุก ๆ ฝ่าย ซึ่งตนก็ได้พยายามสอบถามสามีแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น เขาอ้างว่าขณะนั้นหลบรถบรรทุก แต่เสียหลักจนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว นอกจากนี้ ตนได้ติดต่อพูดคุยกับญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายแล้ว จะช่วยในเรื่องค่าทำศพและค่าเดินทาง ส่วนแกร็บฟู้ดส่งอาหารที่บาดเจ็บ จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมด

519594

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.คลองตัน ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ได้แจ้งข้อหากับนายรักชาติ จิตมโนวรรณ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะ ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 20,000 บาท เบื้องต้นคนขับกระบะได้เดินทางมารับทราบข้อหาแล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส