มูลนิธิกระจกเงา ขอรับบริจาค ไอโฟน 111 เครื่องเก่า ให้เด็กเรียนออนไลน์ สลน.ชี้ให้ทำหนังสือเข้ามา

24 พ.ย. 64

มูลนิธิกระจกเงา ขอรับบริจาค ไอโฟน 111 เครื่องเก่า ให้เด็กยากไร้ ใช้เรียนออนไลน์ ด้าน สลน.เผยยินดีส่งต่อ ขอให้ทำหนังสือแสดงความประสงค์เข้ามา

จากกรณี รายงานข่าว สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ทุ่มงบ 2.6 ล้าน ซื้อไอโฟน 12 แจกผู้บริหาร 111 เครื่อง แจงเพื่อการบริหารราชการแผ่นดินเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ทันเหตุการณ์นั้น

วันนี้(24 พ.ย.64) มูลนิธิกระจกเงา โพสต์เฟซบุ๊ก ขอรับบริจาค โทรศัพท์ 111 เครื่องเก่าที่ไม่ใช่แล้วของผู้บริหารสำนักเลขาธิการนายกฯ เพื่อมอบให่เด็กยากไร้ ได้เรียนออนไลน์ ระบุ

จากข่าวรัฐบาลอนุมัติงบประมาณ 2.6 ลบ. เพื่อซื้อไอโฟน 12 จำนวน 111 เครื่องให้กับผู้บริหารสำนักนายกฯ ได้ใช้เพื่อประสิทธิภาพของการทำงานบริหารบ้านเมืองนั้น

มูลนิธิกระจกเงามีครอบครัวยากจนอีกจำนวนมากที่บางครอบครัวเด็กเรียนไม่ทันเพื่อน บางครอบครัว เด็กหลุดออกจากระบบการศึกษาเพราะพิษเศรษฐกิจในขณะนี้ ดังนั้นเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้ผู้ปกครองที่อยู่ในสถานการณ์ขัดสน มูลนิธิกระจกเงา ขอรับบริจาคโทรศัพท์เครื่องเก่าของท่านผู้บริหารทั้ง 111 ท่าน เพื่อให้เด็กในครอบครัวยากไร้ 111 รายได้มีโอกาสเข้าถึงอุปกรณ์ในการเรียนเพื่อประสิทธิภาพทางการศึกษาที่ดีขึ้น

หากท่านสนใจร่วมบริจาค สามารถส่งเครื่องเก่าเข้ามาได้ที่ มูลนิธิกระจกเงา เลขที่ 191 ซอย วิภาวดีรังสิต 62 แยก 4-7 แขวง ตลาดบางเขน เขต หลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210 โทร. 061-909-1840

ขณะที่ล่าสุด น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ ชี้แจงผ่านสื่อมวลชนถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า จากมูลนิธิกระจกเงาแสดงความประสงค์ขอรับบริจาคโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ไม่ใช้แล้ว ที่ได้รับรุ่นใหม่ที่เพิ่งจัดซื้อทดแทน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์แก่น้องๆ ในนาม สลน. ขอขอบคุณทางมูลนิธิที่มองเห็นประโยชน์ของโทรศัพท์เหล่านี้ แม้จะเก่ามาก การใช้งานอาจไม่มีประสิทธิภาพเต็มที่ แต่หากยังมีประโยชน์ สลน.ก็ยินดีให้การสนับสนุน โดยขอให้ มูลนิธิฯส่งหนังสือแสดงความประสงค์มาที่ สลน. ซึ่ง สลน.จะได้ดำเนินการให้ถูกต้องตามระเบียบและเกณฑ์การพิจารณา เพราะเป็นทรัพย์สินราชการ ที่จะมีคณะกรรมการพิจารณาต่อไป จึงเรียนมาด้วยความขอบพระคุณยิ่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลน. ทุ่ม 2.6 ล้าน ซื้อไอโฟน 12 แจกผู้บริหาร 111 เครื่อง เพื่องานราชการรวดเร็ว-มีประสิทธิภาพ
บิ๊กตู่ สละสิทธิ์ไม่ขอรับ ไอโฟน 12 ที่ปรึกษาย้ำชัด นายกฯ ไม่ได้เป็นคนสั่งซื้อหรือให้แจก
อ๋อม สกาวใจ ฟาดมั่นใจไม่ได้เสียภาษีไปเพื่อสวัสดิการแจกไอโฟนผู้บริหาร แต่เงินเยียวยาปชช.ต้องลุ้นเอา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส