เกษตรเฮ! นายกฯ โพสต์ข่าวดี เตรียมชง ครม.จัดสรรเงินช่วยเหลืออีก 1.55 แสนล้าน

24 พ.ย. 64

เกษตรเฮ! นายกฯ โพสต์ข่าวดี เตรียมชง ครม. วันที่ 30 พ.ย.นี้ จัดสรรเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมอีก 1.55 แสนล้านบาท จ่ายตรงผ่านบัญชี ธกส.

วันที่ 24 พ.ย.64 เวลา 12.38 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์เฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha เปิดเผยถึงความห่วงใยต่อเกษตรกรไทย พร้อมแจ้งว่ารัฐบาลสามารถจัดสรรเงินให้ความช่วยเหลือได้เพิ่มเติมอีก 155,000 ล้านบาท เตรียมเสนอที่ประชุม ครม.อนุมัติในวันอังคารหน้า ดังนี้

"พี่น้องประชาชนที่รักครับ

ผมมีความห่วงใยพี่น้องเกษตรกรทุกคน ที่ประสบปัญหาในการประกอบอาชีพ รวมทั้งการแพร่ระบาดโควิดและน้ำท่วม-น้ำแล้ง จึงได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งหางบประมาณมาให้พี่น้องเกษตรกร ในโครงการต่างๆ เช่น โครงการประกันรายได้ข้าว โครงการสินเชื่อชะลอการขายข้าว โครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการข้าวเพื่อช่วยเหลือเรื่องต้นทุนการผลิตข้าว โครงการประกันรายได้ยางพารา โครงการประกันรายได้ปาล์มน้ำมัน ฯลฯ ซึ่งวันนี้ผมขอแจ้งให้ทราบว่ารัฐบาลสามารถจัดสรรเงินให้ความช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรได้เพิ่มเติมอีก 155,000 ล้านบาท

โดยจะเสนอให้ที่ประชุม ครม.อนุมัติในวันอังคารหน้า (30 พ.ย.64) จากนั้น ก็จะมีการเบิกจ่ายผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ถึงบัญชีพี่น้องเกษตรกรโดยตรง สำหรับรายละเอียดขอให้ติดตามข่าวสารจากทางภาครัฐอีกครั้งครับ" 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็ก เงินประกันรายได้เกษตรกร เผยอัตราการจ่ายชดเชยส่วนต่างราคาข้าวงวดที่ 6
เช็ก เงินประกันเกษตรกร สถานะโอนเยียวยา ช่วยชาวนาไม่ได้ต้องทำแบบนี้
- ตรวจสอบสิทธิ เงินประกันรายได้เกษตรกร chongkho.inbaac.com ผู้ปลูกข้าว ปี 2564/65 ได้เท่าไหร่เช็กเลย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส