อาชีพแปลก ทำเล็บให้ควาย ป้องกันไม่ให้กีบเท้ามาชนกัน ลูกค้าแน่นไม่แพ้ร้านคน

24 พ.ย. 64

อาชีพสุดแปลก ทำเล็บให้ควาย เพื่อไม่ให้ควายเดินเจ็บหากกีบเท้ามาชนกัน เจ้าของควายจำนวนมากเรียกมาใช้บริการทำเล็บให้กับควายทุกตัว ที่มีมูลค่าสูงหลักล้าน

ควายนาคาเฟ่ จ.อุทัยธานี ร้านกาแฟร้านอาหารชื่อดังและแลนด์มาร์คใหม่ของจังหวัดอุทัยธานี ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลบ่อยาง อำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งคุณวรัชญากรณ์ อ่อนธรรม หรือ หนึ่ง บางปู ศิลปินชื่อดังวัย 36 ปี และสามีนายปวิช ฉิมพลี วัย 51 ปี ที่หันมาซื้อที่ดินแห่งนี้ที่เป็นพื้นที่แห้งแล้งจำนวน 70 ไร่ เนรมิตให้เป็นพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์และสร้างเป็นฟาร์มควายงามขนาดใหญ่ มีความงามสายพันธุ์ไทยแท้จำนวนมากกว่า 200 ตัวและมีราคาหลักล้าน บางตัวมีค่าตัวถึง 5 ล้านบาท และที่แห่งนี้ยังเปิดให้ชมกระบือหรือควายฟรีอีกด้วย และยังเป็นศูนย์เรียนรู้เรื่องควายสายพันธุ์ไทยแท้และยังมีบริการขายน้ำเชื้อบริการรวมถึงผสมพันธุ์แบบธรรมชาติเพื่อพัฒนาสายพันธุ์ โดยการเลี้ยงควายนั้นนอกจากจะต้องดูแลอย่างดีแล้วก็ต้องมีการทำเล็บให้ควายอีก

1637733496081

นายปวิช ผู้บริหารของที่นี่เปิดเผยว่าที่ผ่านมาได้เรียกบริการของ หจก.คอกโคดี ซึ่งเดินสายรับทำเล็บควายมาแล้วทั่วประเทศ และยังทำเล็บให้กับควายที่นี่ทุกตัว โดยในวันนี้เป็นคิวทำเล็บของโยชิควายเผือกเพศผู้ ซึ่งผ่านการประกวดมาไม่รู้กี่สนามแล้วและได้รางวัลมามากมายอีกด้วย และอีกตัวก็คือทองคำควายเพศผู้น้ำหนักนั้นประมาณ 1 ตันกว่า ซึ่งมีค่าตัวถึง 5 ล้านกว่าบาทในขณะนี้

1637733456085

การทำเล็บให้ควายจะนำควายนั้นเข้าไปในซองเพื่อบังคับไม่ให้ควายดิ้นหรือถีบเวลาทำเล็บ โดยจะใช้เครื่องมือที่มีการออกแบบเป็นพิเศษมาเป็นใบขัดคล้ายหินเจียเหล็กตกแต่งให้กีบเท้าของควายบางลงและไม่ให้กีบทั้งสองข้างมาชนกัน หากกีบมาชนกันนั้นจะทำให้ควายนั้นเดินเจ็บเท้า ซึ่งการทำเล็บหรือแต่งกีบให้ควายก็ต้องใช้เวลาค่อนข้างนานพอสมควร ซึ่งระหว่างทำเล็บควายจะไม่รู้สึกเจ็บอะไรเพราะเล็บหรือกลับเท้าของควายนั้นหนามากตรงกันข้ามจะรู้สึกสบายด้วยซ้ำ เวลาที่ทำเสร็จแล้วก็เพราะกีบเท้าจะไม่ชนกันให้ควายเดินเจ็บอีกต่อไป รวมทั้งเกิดความสวยงามสำหรับเท้าควายโดยเฉพาะความงามที่มีค่าตังราคาสูงหลักล้าน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส