หนุ่มกรุงเทพฯ ใจถึง! ควักเงินสด 3 ล้าน ซื้อ กล้วยด่าง สายพันธุ์แดงอินโด

23 พ.ย. 64

กล้วยด่าง สายพันธุ์แดงอินโด ราคางามฉุดไม่อยู่ หนุ่มเมืองกรุงควักเงินสด 3 ล้าน สู่ขอหวังต่อทุนในอนาคต

วันที่ 23 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายธนกร เพ็งนาเรนทร์ อายุ 37 ปี และนางนิภารัตน์ เพ็งนาเรนทร์ ซึ่งเป็นภรรยา เจ้าของฟาร์มกล้วยด่างอวตาร ซึ่งตั้งอยู่หมู่ที่ 13 ต.บ้านบึง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี ว่าจะมีลูกค้านำเงินสดจำนวน 3 ล้านบาท มาซื้อกล้วยด่างสายพันธุ์แดงอินโด ชื่อ “ทองคูณ” เป็นต้นลูกหน่อพันธุ์ของต้นแม่ทองคันนา เพื่อหวังนำไปปลูกเลี้ยงขายต่อในอนาคต ซึ่งกล้วยด่างลูกหน่อพันธุ์ของต้นแม่ทองคันนา นั้นทางเจ้าของฟาร์มกล้วยด่างอวตาร ได้ยืมทองคำ ซึ่งเป็นค่าสินสอดตอนที่มาขอแต่งภรรยา จำนวน 60 บาท ไปขายแล้วนำเงินมาลงทุนซื้อกล้วยด่างมาเพาะพันธุ์ขาย โดยยอมลงทุนกั้นกำแพงรอบ และติดกล้องวงจรปิดทั้งด้านในและด้านนอกรอบ ๆ พื้นที่การปลูกถึงจำนวน 48 ตัว เพื่อไว้ดูแลความปลอดภัยของกล้วยด่างและไม้ตระกูลบอนอีกหลายสายพันธุ์ที่มีราคาแพงไม่แพ้กัน และวันนี้ก็สามารถที่จะขายกล้วยด่างได้และจะได้เงินมาคืนให้ภรรยาแล้ว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

โดยได้พบนายบุญชัย ตุรัมย์ อายุ 39 ปี เป็นเจ้าของบริษัทแห่งหนึ่ง ถนนบางนาตราด แขวงบางนา กรุงเทพฯ ได้เดินทางมาพร้อมครอบครัวและเพื่อน ชื่อนายปิตุโลจน์ สาริกะวณิช นำเงินสดจำนวน 3 ล้านบาท เพื่อมาซื้อกล้วยด่างแดงอินโด ซึ่งนายปิตุโลจน์ สาริกะวณิช เพื่อนเจ้าของบริษัทฟิล์ม กล่าวว่า การซื้อไว้เปลี่ยนค่าเงินอย่างนี้ เพราะต้นไม้มองจริงๆก็ให้ดอกเบี้ยทุกวัน พอโตขึ้นราคาก็ปรับมากขึ้นตาม ส่วนหนึ่งต้องชอบด้วยทำแล้วไม่เบื่อ

ซึ่งนายบุญชัยกล่าวว่า ทำธุรกิจเกี่ยวกับฟิล์มกรองแสงอยู่ที่บางนาตราด กรุงเทพฯทำธุรกิจนี้มานานกว่า 5 ปีแล้ว ส่วนไม้ด่างเพิ่งมาจับได้ประมาณ 2 เดือน จากเพื่อนแนะนำมา ดูการซื้อขายกันแล้วน่าสนใจดี คิดจะมาลองลงทุนดู จับแล้วสามารถทำราคาได้สูงมั่นใจว่าไปได้ และกำลังต่อยอดหาตลาดอื่นเพิ่มเติมด้วย คิดว่าไปได้เลยคิดที่จะกล้าลงทุน ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่ความพอใจ และถ้าเราพอใจที่จะซื้อ ทำไมถึงกล้าซื้อได้แพงขนาดนี้ เพราะถ้าไปซื้อของที่ถูก แป๊บเดียวราคาก็ลง เราก็ไปต่อยาก แต่ถ้าเราซื้อของแพงเลย ต่อให้ราคาลงมาก็ลงไม่มาก ยังสามารถเก็บผลผลิตได้เลยมั่นใจที่จะซื้อไปทำแม่พันธุ์เพื่อเอาหน่อไปขายต่อ

ด้าน นายธนกร เพ็งนาเรนทร์ เจ้าของกล้วย กล่าวว่า ต้นนี้ตกลงไว้ที่ราคา 3 ล้านบาท ด้วยเหตุผลที่คุยกันหลายอย่างที่ตกลงกันแล้วที่เห็นว่าเขาสามารถต่อยอดธุรกิจได้ ส่วนความเป็นมาของต้นนี้ตั้งใจจะเก็บไว้เป็นแม่พันธุ์ เป็นลูกของทองคันนา เป็นราคาสูงที่สุดของบ้านแล้ว ต้นนี้ชื่อว่าทองคูณ ขุดเมื่อวันที่ 9 กันยายน โดยลูกค้าไม่อยากรอหน่อที่โคนต้น เพราะหน่อที่โคนจะขายหน่อละ 2 ล้านบาท ลูกค้าบอกว่าอยากได้เร็ว ๆ เลยตัดสินใจมาซื้อต้นที่เก็บไว้เป็นแม่พันธุ์ เลยขยับราคาที่ต้นละ 3 ล้านบาท โดยเงินทั้งหมดนี้ยกให้เมีย เพื่อเป็นการนำไปซื้อทองคืนเมียที่ขายมาลงทุน

ส่วนนางนิภารัตน์ เพ็งนาเรนทร์ ซึ่งเป็นภรรยา กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก และก็ต้องขอบคุณวงการกล้วยด่างที่ทำให้ได้วันนี้ได้เงิน 3 ล้านบาท ขอบคุณสามีที่เก่งมากทำให้ได้ของที่เราเสียไปกลับคืนมา อย่างน้อยก็ได้เงินกลับมาทดแทนทองคำที่เสียไป คิดว่าจะขอเก็บเงินไว้ก่อน ยังไม่อยากซื้อทองตอนนี้ ถือว่าทำตามสัญญาที่สามีให้ไว้แล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ลุงอัจแฉแก๊งปั่นกล้วยด่าง 10 ล้านล่อลูกค้า คนจ่ายโต้ซื้อจริงฟันเงินแล้ว 9 ล้าน (คลิป)
- รวบเขยเหี้ยมบุกยิงแม่เลี้ยง เมียหวั่นฮุบสมบัติ พ่อตาโดดช่วยตายคู่ ญาติแฉแย่งกล้วยด่าง (คลิป)
- ก้อง ห้วยไร่ เปิดประมูลต้นกล้วยด่างแดงอินโด ปิดราคาสูง ที่ 1 ล้านบาท!

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส