หมู่บ้านมอแกน พบป่วยโควิดเพิ่ม 15 ราย รวมสะสม 37 ราย สั่งปิดพื้นที่ห้ามเข้า-ออก 14 วัน

23 พ.ย. 64

หมู่บ้านมอแกน บนเกาะสุรินทร์ ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 15 ราย รวมสะสมแล้ว 37 ราย จากการตรวจทั้งหมด 328 ราย ประกาศปิดพื้นที่ห้ามเข้า-ออก 14 วัน

ความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ของชุมชนชาวเลมอแกน บนหมู่เกาะสุรินทร์ หมู่ที่ 4 ตำบลเกาะพระทอง อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ซึ่งพบผู้ป่วยยืนยันแล้ว 22 ราย ทางนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา สั่งการให้อำเภอคุระบุรี ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภออุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อบต.เกาะพระทอง บูรณาการในการควบคุมโรคพร้อมการช่วยเหลือเยียวยากรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (23 พ.ย.64) นายณรงค์ หนูเนียม นายอำเภอคุระบุรี พร้อมด้วยนายวิทยา ไล่สกุล สาธารณสุขอำเภอคุระบุรี นำทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอคุระบุรี เจ้าหน้าที่ รพ.คุระบุรีชัยพัฒน์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ชุมชนชาวเลมอแกนบริเวณอ่าวบอน หมู่เกาะสุรินทร์ เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 รอบที่สองในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ถูกกักตัวอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งได้ดำเนินการตรวจทั้งหมด 328 ราย ผลบวก(พบเชื้อ) 15 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการแยกกักบริเวณและจะลำเลียงผู้ป่วยทั้งหมด 15 ราย โดยเรือฉุกเฉินทางการแพทย์ เพื่อขึ้นฝั่งเข้ารับการรักษาในสถานที่ที่จัดเตรียมไว้ตามระบบของสาธารณสุขจังหวัดพังงา ในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ (24 พ.ย.64) ทำให้ล่าสุดพบผู้ป่วยโควิด-19 ในชุมชนชาวมอแกนแล้วรวม 37 ราย

ขณะที่จังหวัดพังงาได้ออกคำสั่งฉบับที่ 85 ลงวันที่ 22 พ.ย.64 ปิดพื้นที่ชุมชนมอแกนอ่าวบอน เกาะสุรินทร์ เป็นเวลา 14 วัน ห้ามมีการเข้า-ออกในพื้นที่ ยกเว้นมีเหตุจำเป็นที่ต้องได้รับการอนุญาต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โควิดลามหมู่บ้านชาวมอแกน ติดเชื้อ 15 ราย เสี่ยงสูงอีกกว่า 300 ราย
- ดั่งผีบังตา ผู้ป่วยโควิด วัย 49 เบื่อกักตัว มุดรั้ว รพ.สนาม เดิน 5 โลจนถึงบ้าน จนท.ไม่มีใครรู้
- นักวิจัยโปรตุเกส เร่งพัฒนา วัคซีนโควิด ชนิดกินได้ในรูปแบบ โยเกิร์ต - น้ำผลไม้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส