เปิดใจ นร.อาชีวะ หนีตายอริไล่ตี กลัวปืนเผ่นเข้าร้านตัดผม - 2 สถาบันถก ตร.ตั้ง 9 จุดกันปะทะ (คลิป)

27 พ.ย. 61
จากเหตุการณ์นักเรียนอาชีวะสองสถาบันชื่อดังของ จ.สมุทรปราการ ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตีกัน โดยใช้อาวุธมีด ส่วนอีกฝ่ายใช้อาวุธปืน ไล่ทำร้ายกันจนฝ่ายที่ใช้อาวุธมีดต้องวิ่งหนีตายเข้าไปหลบในบ้านของชาวบ้าน
ภาพจากคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว
วันที่ 27 พ.ย. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ซอย 27 บุญศิริ 2 (สุขุมวิท 27) ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยนายเดียร์ (สงวนชื่อจริง-นามสกุล) เจ้าของร้านตัดผม ที่เด็กนักเรียนวิ่งหนีเข้าไปหลบ เปิดเผยว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (26 พ.ย.) ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ขณะที่ตนยืนตัดผมให้ลูกค้า ปรากฏว่ามีเด็กนักเรียนช่าง 2 คน วิ่งเข้ามาในร้าน และพูดว่า "พี่ ผมขอหลบหน่อย" หลังจากนั้นก็เข้าไปแอบภายในร้าน ซึ่งตนสังเกตเห็นบริเวณหน้าร้านก็ยังมีวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งขี่มอเตอร์ไซค์วนเวียนอยู่หน้าร้าน ประมาณ 10 คน ซึ่งตนก็คาดว่าคงเป็นคู่อริกับเด็กที่มาแอบในร้าน เพราะสังเกตว่ากลุ่มนอกร้านพกปืนมาด้วย แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นปืนจริงหรือไม่
นายเดียร์ (สงวนชื่อจริง-นามสกุล) เจ้าของร้านตัดผม
นายเดียร์ ยอมรับว่า ค่อนข้างรู้สึกตกใจ และหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่โชคดีที่มันจบลงด้วยดี เพราะกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่นอกร้านก็ไม่ได้ยิงปืนใส่ใคร และไม่ได้เข้ามาทำร้ายใครในร้าน รออยู่ข้างนอกเพียงไม่นานก่อนจะยอมกลับไปแต่โดยดี ซึ่งหลังจากนั้นเด็ก 2 คนที่หลบอยู่ในร้านก็ได้กลับออกไป ซึ่งตนก็ไม่ได้สังเกตว่าทั้งหมดนั้น เป็นเด็กที่เรียนอยู่โรงเรียนอะไร เพราะตอนเกิดเหตุค่อนข้างชุลมุน ซึ่งตนก็ไม่เห็นว่าทั้ง 2 ถืออาวุธมา แต่เพิ่งมาทราบภายหลังว่าหนึ่งในเด็กทั้ง 2 คน ได้วิ่งถือมีดยาวมา แล้วนำไปฝากไว้ที่ร้านผลไม้ก่อนจะเข้าไปหลบในร้านตน ตนก็ไม่รู้ว่าเด็กที่ตีกันเป็นคนพื้นที่หรือไม่ เพราะในซอยนี้ก็มีเหตุทะเลาะวิวาทกันไม่บ่อย นาน ๆ ที จะมีสักครั้ง อีกทั้งภายในซอยก็มีคนอยู่อาศัยปะปนกันไป ทั้งข้าราชการ นักเรียนโรงเรียนนายเรือ ไม่ได้มีแค่เด็กอาชีวะเพียงอย่างเดียว ซึ่งตนอยู่อาศัยมาเป็น 10 ปี ก็ไม่ได้มีเรื่องวุ่นวายหรือเป็นซอยเถื่อนอย่างที่คนอื่นเข้าใจกัน อย่างไรก็ตาม การที่วัยรุ่นวิ่งเข้ามาหลบในร้านนั้นตนก็รู้สึกกลัว แต่ตนก็ไม่รู้จะห้ามอย่างไร เพราะเขาเข้ามาแล้วตนก็ไม่กล้าผลักให้เขาออกไป อีกทั้งยังค่อนข้างชุลมุน ซึ่งตนก็ไม่คาดคิดว่าจะมีใครวิ่งเข้ามา
บรรยากาศที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ
นอกจากนี้ ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ผู้บริหาร และครูอาจารย์ของโรงเรียนสารพัดช่างสมุทรปราการ พานักเรียนจำนวน 9 คน เพื่อมาลงบันทึกประจำวัน และรอปรับความเข้าใจกับโรงเรียนของฝ่ายคู่กรณี
ด.ช.เอ (นามสมมติ) นักเรียนโรงเรียนสารพัดช่างสมุทรปราการ
โดย ด.ช.เอ (นามสมมติ) เปิดเผยว่า ตนและพวกคือคนที่วิ่งหนีคู่อริ หนีตายเข้าไปในร้านตัดผม แต่ตนไม่ใช่คนที่ถือมีดเข้าไป ซึ่งโดนคู่อริกว่า 10 คน ไล่ตามมาจากภายในซอย ตนรู้สึกกลัวมาก เพราะคู่อริมีปืน ซึ่งเมื่อตนแอบในร้านตัดผมก็ได้ยินคู่อริพูดว่า "มึงเก๋าหรอ" แต่ก็ไม่ได้เข้ามาทำร้าย เพียงแต่ดักรออยู่หน้าร้าน ซึ่งตนก็ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับอีกฝ่ายมาก่อน และตนก็ไม่เคยไปทำร้ายเขาก่อน และนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ถูกไล่ยิงแบบนี้ ซึ่งตนก็หลบอยู่ในร้านตัดผมนานพอสมควร ก่อนที่อีกฝ่ายจะแยกย้ายกันไป ตนจึงออกมา
นายลิขิต สิมลี รองผู้อำนวยการโรงเรียนสารพัดช่างสมุทรปราการ
ด้าน นายลิขิต สิมลี รองผู้อำนวยการโรงเรียนสารพัดช่างสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา โรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ให้ครูอาจารย์ร่วมกับตำรวจไปประจำแต่ละจุดที่มีความเสี่ยงที่เด็กนักเรียนจะปะทะกัน 9 จุด รอบอาณาเขตที่โรงเรียนตั้งอยู่ ซึ่งจะเฝ้าตั้งแต่ 06.00 - 14.00 น. และเฝ้าอีกรอบในช่วงเวลา 16.00 - 21.00 น. นอกจากนี้ ยังมีการเรียกนักเรียนที่มีปัญหามาพูดคุยกัน มีการตรวจสอบอาวุธก่อนเข้าโรงเรียน และตรวจอาคารร้าง ที่นักเรียนอาจจะไปหลบอยู่ เพื่อป้องกันการซุกซ่อนอาวุธไว้ในที่ใกล้เคียง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ