พร้อมคว้ามง 3 ! “แอนชิลี” บินสู้ศึกมิสยูนิเวิร์ส ปัดสนใจสนธิญาแจ้งจับรูปโปรโมตเหยียบธง (คลิป)

23 พ.ย. 64

กรณีนายสนธิญา สวัสดี จะเดินไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เพื่อให้ดำเนินคดีกับ แอนชิลี สก็อต-เคมมิส ตัวแทนสาวไทย เจ้าของตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์ส 2021 (Miss Universe Thailand 2021) กรณีโปรโมตภาพไม่เหมาะสม เนื่องจากเหยียบธงชาติสีน้ำเงิน ผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.ธง 2522 มาตรา 53, 54 และกฎหมายอาญา มาตรา 118 ในวันที่ 23 พ.ย.64

524932

ล่าสุดวันที่ 23 พ.ย.64 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นายสนธิญา ได้เดินเข้ามาร้องเรียน ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีดังกล่าวตนไม่อยากให้เป็นตัวอย่างกับสังคม ที่นำธงชาติไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ทำให้มองประเทศไทยด้อยค่าลง เพราะธงชาติมีกฎหมายกำกับควบคุมการนำไปใช้ ในวันนี้ตนจึงได้ยื่นเรื่องขอให้ ผบช.น. ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้

820101

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่า ในอดีตกปปส. นำธงชาติไปทำเสื้อ กางเกง ถุงเท้า รองเท้านั้น คิดเห็นอย่างไรบ้าง โดยนายสนธิญา กล่าวว่า ตนไม่เห็น แต่ทุกประเด็นอยู่ที่พี่น้องประชาชนช่วยกันตรวจสอบ หากให้ครบองค์ประกอบต้องดูเจตนา แต่ถ้าไม่เจตนาก็ไม่ต้องนำธงชาติไปเป็นที่ยืน ส่วนการออกมาประชาสัมพันธ์ต้องสร้างชื่อเสียงประเทศนั้น ไม่ต้องการให้ประชาชนหรือเด็กเข้าใจผิดว่าการกระทำแบบนั้นเป็นการกระทำที่ถูกต้อง เพราะตนไม่อยากให้นำธงชาติไปใช้ประโยชน์แก่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด

438600

ด้านคุณปุ้ย - ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้บริหารทีพีเอ็น กล่าวชี้แจงผ่านว่า “เห็นข่าวแล้วแล้ว ที่ว่าเขาจะไปร้อง คือเรื่องของเรื่องน้องแอนชิลี เขาไม่ได้รู้เรื่องหรอก เพราะเวลาถ่ายภาพเขาก็ถ่ายอยู่ในฉาก ฉากหลังสีขาว พื้นสีขาว แผนกกราฟิกดีไซน์เขาจะไปตกแต่งใส่อะไรมันก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตาม ขอชี้แจงว่านั่นไม่ใช่การเหยีบบธงชาติค่ะ อันนั้นเขาเรียกการใส่ CG เข้าไป เราก็ได้เรียกเด็กคนที่ทำกราฟิกดีไซน์มาถามว่า ต้องการที่จะสื่อถึงอะไร เขาบอกว่ามันหมายถึงประเทศไทย ทุกคนรักประเทศไทย เราอยากให้คนต่างมองเห็นประเทศไทยของเรา มองประเทศไทยของเราแล้วเข้ามาซึบซับบรรยากาศดี ๆ ซึบซับวัฒนธรรมไทยของเราแค่นั้นเอง”

245081

นอกจากนี้ คุณปุ้ย ยังกล่าวด้วยว่า “ไม่มีเวลาเครียดหรอกค่ะ เพราะว่าเราแพ็กของเตรียมตัวกันถึงตี 3 – ตี 4 เมื่อคืนนี้ เอกสารที่ต้องเตรียมมันเยอะมาก ทั้งน้องแอนชิลีและทีมงานก็ไม่มีใครเครียด ทุกคนมุ่งมั่นกับงานตรงนี้มากกว่า เรามองผ่านมันไปดีกว่า อยากให้มองที่เจตนาของเราว่ามันคืออะไรดีกว่าว่าเราทำวันนี้เพื่ออะไร นั่นคือสิ่งที่เราจะมุ่งมั่นต่อไป เรายืนยันว่าไม่เคยคิดไม่ดี เรารักประเทศไทย”

414896

เวลา 18.00 น. ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศแฟน ๆ นางงาม ที่มารอส่ง แอนชิลี Miss Universe Thailand 2021 เพื่อไปคว้ามงกุฎจักรวาลที่ประเทศอิสราเอล ในตอนแรกแอนชิลี ยอมรับว่าเครียดเพราะกลัวไม่มีแฟนนางงามมาส่ง แต่พอลงจากรถเห็นคนมารอส่งเยอะมาก ๆ จึงรู้สึกอบอุ่น ขอบคุณทุก ๆ อย่างมาก ทั้งกำลังใจและการสนับสนุนทุกอย่าง

593764

สำหรับการฝึกฝนค่อนข้างหนัก เพราะเวลาน้อย แต่ใจก็สู้มาก ๆ นำกระเป๋าไปทั้งหมด 8 ใบ และอีก 1 ที่เป็นกระเป๋าส่วนตัว ส่วนชุดประจำชาติปีนี้เหมาะกับแอนชิลีมาก อยากให้ทุกคนรอดูเกี่ยวข้องกับมวยไทย เตรียมพร้อม 100% ตอนนี้ทุกคนเป็นเพื่อนกันหมด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส