เจ้าบ่าวเปิดปากเทงานแต่งถูกบีบหาสินสอด อยู่ด้วยสิ้นอิสระ หวิดฆ่าตัวตาย (คลิป)

23 พ.ย. 64

จากกรณี นางสาวการ์ตูน อดีตว่าที่เจ้าสาว ที่ถูกเจ้าบ่าวที่คบหาดูใจกันมา 9 ปี ล้มงานแต่ง เนื่องจากไม่มีค่าสินสอดประมาณ 6 แสนบาท และทองคำอีก 5 บาท

276907

โดยขอแต่งงาน 21 พฤศจิกายน 63 พูดคุยเรื่องสินสอด 8 เมษายน 64 ถ่ายพรีเวดดิ้ง 17 กรกฎาคม 64 นัดจดทะเบียนสมรสวันที่ 12 พฤศจิกายน 64 แต่ฝ่ายชายหายตัว เนื่องจากฝ่ายชายอ้างว่าพยายามฆ่าตัวตาย วันแต่งงานที่กำหนดการ 14 พฤศจิกายน 64 ฝ่ายชายเป็นคนหาฤกษ์ที่วัด แต่ครอบครัวฝ่ายชายพบฝ่ายชายที่วัดทุ่งทองไทร ตำบลสะพลี อำเภอท่าแซะ ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 64 นั้น

707457257115

ล่าสุด วันที่ 23 พฤศจิกายน 64 นายเกมส์ อายุ 27 ปี อดีตว่าที่เจ้าบ่าว เปิดใจว่า ตนรู้สึกเหนื่อยกับสิ่งที่ต้องพบเจอมาตลอด 9 ปี ซึ่งตนคิดจะเลิกรากันหลายครั้ง แต่ตนมองถึงขอดีของอีกฝ่าย เช่น ไม่เคยนอกใจ แต่ตนไม่เคยเป็นตัวของตัวเอง ตนไม่เคยมีเวลาให้ครอบครัว ตนถูกบังคับไม่ให้สูบบุหรี่ ตนถูกบังคับไม่ให้ดื่มแอลกอฮอล์ อีกฝ่ายรู้ว่าตนแอบสูบแอบดื่มก็ต่อว่าตนเหมือนตนเป็นคนเลว

702072

ยิ่งคบกันนานขึ้น ตนยิ่งมีความกดดัน อีกฝ่ายพยายามเร่งรัดตนเกี่ยวกับการแต่งงาน อ้างว่าคู่อื่นคบกันไม่นานได้แต่งงาน ทำไมคบกัน 9 ปี ยังไม่ได้แต่ง ทำให้ทะเลาะกันหลายครั้ง อีกฝ่ายอยากมีบ้านหรูหรา จองบ้านไว้ ราคา 3.6 ล้านบาท สุดท้ายยกเลิก อยากมีรถ อยากจัดงานแต่งใหญ่โต ยิ่งกว่านั้นอีกฝ่ายยังจัดเตรียมการขอแต่งงานทุกอย่างเอง ซื้อแหวนเอง ได้แก่ แหวนของตน ราคา 20,000 บาท แต่แหวนที่ตนซื้อให้อีกฝ่าย ราคา 70,000 บาท อีกฝ่ายจองโรงแรมเอง จัดชุดจัดท่าทางเองทั้งหมด ตนมีหน้าที่เพียงเดินไปขอแต่งงานและทำตามคำสั่ง คลิปขอแต่งงานที่ปรากฏบนโซเชียลฯ ตนต้องถ่ายซ้ำ ๆ หลาย 10 ครั้ง เพราะอีกฝ่ายไม่พอใจ เนื่องจากคลิปไม่สวย เมื่อตัดสินใจแต่งงาน ตนมีความเครียดหลายอย่าง ตนไม่มีเงินมาจัดงานแต่ง จึงขอเลื่อนงานแต่งออกไปเป็นเดือนธันวาคม

714129

โดยเมื่อตนรู้สึกรับความกดดันไม่ไหว ตนจึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย คิดมานานกว่า 2 เดือนแล้ว แต่อีกฝ่ายชิงที่จะกินยาฆ่าตัวตายก่อน แต่ทั้งนี้อีกฝ่ายก็ได้เรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยมารอรับไว้แล้ว ตนจึงคิดว่าอีกฝ่ายเพียงเรียกร้องความสนใจ ซึ่งทำมาแล้วหลายครั้ง ในคืนวันที่ 12 พฤศจิกายน ตนได้ขับรถไปที่หาดทุ่งวัวแล่น จอดรถไว้ข้างทาง ดื่มเบียร์ย้อมใจ ย้อนคิดถึงอดีต ทำให้ตนรู้สึกเสียดายเวลา ตนจึงตัดสินใจเดินลงไปในทะเล เอนตัวลงนอนหลับ ตอนแรกคิดจะขับรถลงไปจมในทะเล แต่กลัวรถพัง แล้วครอบครัวต้องเหนื่อยซ่อมรถ จึงเปลี่ยนใจเดินลงทะเลไปแทน จนช่วงเช้าด้วยพายุและฝนที่ตกลงมาตลอด ตนจึงถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง ตนเกยอยู่หน้าวัดทุ่งไทรทอง ตำบลสะพลี อำเภอท่าแซะ ห่างจากจุดที่เดินลงไปในทะเลประมาณ 500 เมตร ตนจึงเดินเข้าไปในวัด พักค้างอยู่ที่วัด จนวันที่ 15 พฤศจิกายน ครอบครัวของตนและนางสาวการ์ตูนมาพบเจอ

cg

ในวันที่นางสาวการ์ตูนมาพบเจอตนที่วัด ตอนแรกตนคิดว่าอีกฝ่ายเป็นห่วงตน อีกฝ่ายบอกกับตนว่า "ไปกับตูน ๆ" แต่ตนบอกว่า "ไม่อยากกลับ อยากอยู่วัด" กระทั่งครอบครัวของตนเดินทางมาถึง ตนจึงรู้ว่าตนคิดผิด เพราะก่อนที่อีกฝ่ายจะมาพบตน ทางครอบครัวตนได้ออกตามหาตนแล้วไปพบกับอีกฝ่าย อีกฝ่ายได้ชี้หน้าด่าทอครอบครัวตนด้วยถ้อยคำหยาบคาย เนื่องจากนางสาวก้อย พี่สาวของตน ได้ไปตามหาตนขณะที่ตนหายตัวไป แล้วได้แจ้งอายัดบัญชีของตน ซึ่งนางสาวการ์ตูนเป็นคนใช้บัญชีดังกล่าว ทำให้นางสาวการ์ตูนไม่พอใจ เมื่อพี่สาวตนออกไปพบนางสาวการ์ตูนที่หอพักจึงมีปากเสียงกัน อีกฝ่ายพูดว่า "มึงมีสิทธิ์อะไรมาอายัดบัญชีกู น้องมึงมีเงินแค่นี้ ไม่มีปัญญาเลี้ยงกูหรอก" อีกทั้งแม่ของนางสาวการ์ตูนยังพูดว่า"ฉันเลี้ยงลูกฉันได้ดีกว่า"

273762

ตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา ตนปกป้องอีกฝ่ายมาโดยตลอด ขณะนี้เรื่องราวของตนถูกกระจายออกไป แต่ตนคงไม่แก้ตัว ที่ตนออกมาพูดในวันนี้ เพราะตนอยากออกมาปกป้องครอบครัว ไม่อยากให้ครอบครัวได้รับผลกระทบ ตนขอยืนยันว่าในตอนแรกไม่มีใครยกเลิกงานแต่ง เพียงแต่ขอเลื่อนออกไปก่อน เพราะค่าสินสอดไม่พร้อม แต่ที่อีกฝ่ายต้องการสินสอดไว ๆ เป็นเพราะอีกฝ่ายค้างค่าจัดงานแต่งต่าง ๆ ไว้ จึงอยากได้เงินไปปิดยอดชำระ

ตอนนี้ตนคิดว่าตนหลุดพ้นแล้ว จบแล้ว จากนี้ตนขออยู่กับครอบครัว และขอยืนยันว่าไม่มีมือที่สาม ตนอยากให้คิดตามว่าคนจะแต่งงานควรมีความสุข แต่ตนไม่เคยมี ปกตินางสาวการ์ตูนใช้เงินเก่ง แม่คอยตามใจ ไม่ต้องทำงาน วันหนึ่งเพียงนอนเล่นอยู่หอทั้งวัน ส่วนฝ่ายชายทางครอบครัวเปิดอู่รถ รายได้เลี้ยงทั้งครอบครัว ทำให้ตนเครียดเรื่องเงิน

638069

ด้านนางสาวก้อย อายุ 30 ปี พี่สาวของอดีตเจ้าบ่าว เปิดเผยว่า ตนไม่เคยรับรู้เรื่องสินสอด รวมถึงการแต่งงานและการถ่ายพรีเวดดิ้ง กระทั่งในช่วงเย็นของวันที่ 12 พฤศจิกายน ตนได้รับแจ้งจากแม่ว่านายเกมส์หายตัวออกจากบ้าน ตนจึงเดินทางไปแจ้งความคนหายในวันที่ 13 พฤศจิกายน แล้วอายัดบัญชีของน้องชายทั้งหมด

425971

จากนั้นฝ่ายหญิงก็ได้โทรศัพท์มาหาตน แต่สามีของตนรับสาย อีกฝ่ายไม่สนใจด่าทอว่า "มาอายัดบัญชีทำไม เงินในบัญชีเป็นเงินกู" ตนจึงบอกให้พูดคุยกันดี ๆ เพราะไม่ทราบว่าอีกฝ่ายเป็นคนใช้บัญชี แล้วตนจึงได้เดินทางไปพูดคุยกับอีกฝ่ายที่หอพัก เพื่อจะสอบถามเรื่องน้องชายว่าหายไปไหน แต่อีกฝ่ายก็ยังด่าทอใส่อารมณ์ ตนไม่เคยเห็นพฤติกรรมด้านนี้ของนางสาวการ์ตูนมาก่อน

ปกติแล้วนางสาวการ์ตูนไม่ค่อยมาสุงสิงกับครอบครัวของตน เคยเอาของมาให้แม่บ้างบางครั้งในวันเกิด แต่ลึก ๆ แล้ว ทางครอบครัวของตนไม่เคยรับรู้ถึงตัวตนของนางสาวการ์ตูน โดยตนไม่เคยโทรศัพท์ไปบอกนางสาวการ์ตูนว่าให้ล้มงานแต่งงาน แต่ฝ่ายหญิงเป็นคนถามตนเองว่าจบหรือไม่ ตนได้สอบถามน้องชายแล้ว น้องชายยืนยันว่าจบ ตนจึงได้แจ้งไปยังอีกฝ่ายในวันที่ 17 พฤศจิกายน แต่สุดท้ายแล้วตนทราบมาว่าทางครอบครัวฝ่ายหญิงไปแจ้งความ ตนจึงรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตัวไปพูดคุย และไม่ขอพูดคุยเจรจาอะไรกับอีกฝ่าย ซึ่งตนยอมรับว่าเป็นกังวลเกี่ยวกับข้อกฎหมาย

919387

ด้านแม่น้องการ์ตูน เปิดเผยว่า ตนไม่ขอคืนดี แต่ขอให้มีความเป็นลูกผู้ชาย ด้วยการออกมารับผิดชอบ ในสิ่งที่เราทำร่วมกัน และอยากจะได้ยินเหตุผลว่าทำไมถึงทำเช่นนี้ เพราะยังไม่ได้ยินเหตุผลจากฝ่ายชาย เพราะปิดโทรศัพท์ และลบไลน์ออก ทั้ง ๆ ที่คบกัน 9 ปี เชื่อว่าสาเหตุไม่ใช่เรื่องสินสอด เพราะคบกันมานาน และทนอยู่ด้วยกันมานาน

ขณะเดียวกันทางฝ่ายหญิง ไม่เคยร้องขอสินสอด และเคยบอกว่าเราไปจดทะเบียนสมรสกันอย่างเดียวก็ได้ และจากนั้นก็ค่อยมาสร้างตัวด้วยกัน โดยฝ่ายชายขอแต่งงาน วันที่ 21 พ.ย. 63 จึงจัดการจองทุกอย่างไว้เรียบร้อยแล้ว กระทั่งมาหายตัวไปประมาณ 4 วัน จนพี่สาวของฝ่ายชาย ไปเจอที่ทะเลแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร

511380

ทั้งนี้ ตนเชื่อใจมาตลอด ไม่ได้สงสัยอะไร คิดว่าช่วงที่หายไป ฝ่ายชายคงจะไปคุยกับทางบ้านเขา แค่คำว่าลายังบอกไม่ได้ ทั้งที่เราเชื่อใจจนถึงวินาทีสุดท้าย อย่างไรก็ตาม หากฝ่ายชายปฏิเสธ และไม่รับผิดชอบในสิ่งที่ครอบครัวเราจ่ายไป รวมถึงทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง ก็อยากจะขอให้พี่ทนายความทุกคนเข้ามาช่วยครอบครัวด้วย

744460

ทีมข่าวเดินทางมายังร้านโจโจ้ เวดดิ้ง ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองชุมพร เป็นร้านที่นายเกมส์และนางสาวการ์ตูนมาถ่ายพรีเวดดิ้งด้วยกัน พร้อมว่าจ้างร้านให้ดูแลชุดบ่าวสาวในวันแต่งงาน โดยนายเกมส์และนางสาวการ์ตูนซื้อแพ็คเกจ ถ่ายพรีเวดดิ้ง 3 ชุด แบ่งเป็นถ่ายในสตูดิโอ 2 ชุด และถ่ายนอกสถานที่ 1 ชุด ชุดต่าง ๆ และช่างแต่งหน้า รวมราคา 52,900 บาท แบ่งเงินการจ่ายเป็น 3 ช่วง ได้แก่ วางมัดจำ 15,000 บาท ถ่ายพรีเวดดิ้ง 27,900 บาท และหลังงานแต่ง 10,000 บาท โดยขณะนี้ นายเกมส์และนางสาวการ์ตูนยังค้างจ่ายค่าแพ็คเกจให้ทางร้านอีก 10,000 บาท

479757

นางสาวณฐิกา เพชรโสม หรือ ขวัญ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านโจโจ้ เวดดิ้ง บอกว่า ตนได้ติดตามข่าวที่เกิดขึ้นอยู่บ้าง ตนในฐานะผู้หญิง จึงมีความเห็นใจนางสาวการ์ตูนที่วิวาห์ล่ม แต่ตนไม่ทราบเบื้องลึกเบื้องหลังว่านายเกมส์กับนางสาวการ์ตูนมีเรื่องอะไรกัน จึงไม่ขอเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง โดยตลอดที่ตนเปิดร้านเวดดิ้งมา ตนไม่เคยพบเจอลูกค้าที่วิวาห์ล่มแบบนี้ เคยแต่พบเจอลูกค้าที่เลื่อนวันแต่ง ทั้งนี้ ในวันที่นายเกมส์และนางสาวการ์ตูนเดินทางมาถ่ายพรีเวดดิ้ง ทั้งคู่เป็นคู่รักที่น่ารัก ดูรักกันดี ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้

โดยในวันลองชุดก่อนถ่ายพรีเวดดิ้ง นางสาวการ์ตูนได้ร้องไห้บอกกับตนว่า "หนูจะได้แต่งงานแล้วเหรอ จะได้ใส่ชุดเจ้าสาว" จากข่าวที่เกิดขึ้น ตนมีความยินดีที่จะไม่เก็บเงินค่าแพ็คเกจที่เหลืออยู่ 10,000 บาท เพราะตนมีความเห็นใจต่อคู่รักคู่นี้

233088

ทีมข่าวได้เดินทางมายังวัดทุ่งไทรทอง ตำบลสะพบี อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร วัดที่นายเกมส์มาเกยหลังถูกคลื่นทะเลซัดเข้าฝั่ง ภายหลังจากพยายามนอนตายกลางทะเล พระเทพกตสาโร หรือ อาจารย์ราม ผู้ช่วยงานเจ้าอาวาสวัดทุ่งไทรทอง เล่าว่า ในวันที่ 13 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 15.00 น. อาตมาพบกับนายเกมส์เดินเข้ามาในวัดด้วยเนื้อตัวเปียกโชก อาตมาจึงได้สอบถามว่า "ไปยังไงมายังไง" อีกฝ่ายจึงได้บอกว่าเครียดเรื่องแต่งงาน อาตมาจึงได้ปลอบใจขอให้อดทน ขอให้มีสติ ขอให้นึกถึงคนที่รักเรา ซึ่งอีกฝ่ายเหมือนมีกำลังใจขึ้น อาตมาจึงอนุญาตให้พักอยู่ที่วัด

กระทั่งในวันที่ 15 พฤศจิกายน นางสาวการ์ตูนและครอบครัวของนายเกมส์ก็ได้เดินทางมาตามหานายเกมส์ที่วัด เพราะพบเจอรถของนายเกมส์จอดอยู่ไม่ไกล โดยทันทีที่นางสาวการ์ตูนเดินทางมาถึงวัด นางสาวการ์ตูนก็ได้วิ่งไปกอดนายเกมส์ พร้อมร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ ซึ่งอาตมาได้พูดกับทั้งสองคนว่า "ค่อย ๆ คุยกันอย่าใช้อารมณ์ ทุกสิ่งแก้ปัญหาได้ วันเวลาสามารถแก้ปัญหาได้ แต่ขอให้อดทน" จากนั้นทุกคนก็ได้เดินทางกลับ ทั้งนี้ อาตมาไม่ทราบมาก่อนว่าอีกฝ่ายไปฆ่าตัวตายมา เพิ่งทราบจากสื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าสาวช้ำ เจ้าบ่าวเทงานแต่งสะบั้นรัก 9 ปีปิดมือถือหนี ญาติแสบคอมเมนต์ขำสะใจ (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส