เปิดกล้องล่า! กระบะแดงเขวี้ยงลูกหมา 2 ตัวทิ้งถนน สาวใจบุญรับเลี้ยง วอชด็อกแจ้งจับทารุณ (คลิป)

22 พ.ย. 64

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอกระบะสีแดงคันหนึ่งขณะที่กำลังขับอยู่บนถนน คนในรถได้โยนลูกสุนัขออกจากรถทีละตัว ๆ พร้อมระบุข้อความว่า “โคตรเลว! กระบะคันนี้โยนลูกหมาลงจากรถที่ละตัว ผมจอดช่วยได้ 1 ตัว เลวเบอร์ไหน 😠 ทำแบบนี้ — ที่ ตลาดนัดคลองถมคุณาวรรณ”

ล่าสุดวันที่ 22 พ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าของรถคันสีแดง ยี่ห้อ TOYOTA HILUX MIGHTY-X โยนสุนัขลงบนถนน ตั้งอยู่ที่ถนนมาลัยแมน ตำบลกำแพงแสน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดดังกล่าว พบว่าเป็นถนน 4 เลน และบริเวณขอบปูนสะพาน พบคราบเลือดของสุนัขตัวแรกที่ถูกโยนลงมาจากรถ

793561

ทีมข่าวได้พบกับทางนายอุดมศักดิ์ ปรเสริฐพลกรัง เจ้าของโพสต์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (21 พ.ย.64) ช่วงเวลา 15.30 น. ขณะที่ตนกำลังขับรถจะไปตลาดคลองถมคุณาวรรณ ก็มีรถกระบะคันสีแดงคันหนึ่ง ยี่ห้อ TOYOTA HILUX MIGHTY-X ที่ขับอยู่เลนข้าง ๆ จู่ ๆ ก็มีสุนัขตกลงมาจากรถคันดังกล่าว ตอนนั้นยอมรับว่าตกใจมาก คิดว่าเจ้าของรถอาจจะทำสุนัขหล่น จึงไม่ได้คิดอะไรมาก ต่อจากนั้นตนก็ขับรถต่อไป กำลังจะเลี้ยวเข้าตลาด กระบะสีแดงคันนี้ก็ขับแซงหน้ารถของตนขึ้นมาอยู่ข้างขวา และก็พบว่ามีสุนัขตัวที่ 2 ตกจากรถอีก พร้อมกับมีเสียงร้องของสุนัข ตนจึงรีบจอดรถและลงมาอุ้มลูกสุนัขที่อยู่ใต้ท้องรถของตน

958574

"ผมรีบคลานเข้ามาเก็บมา จับพลิกตัวดูพบว่าเป็นสุนัขเพศเมีย สีดำ ไม่ทราบพันธุ์ ไม่มีร่องรอยบาดเจ็บอะไรเลย ไม่นานก็มีผู้หญิงขับรถเก๋งเข้ามาดู พร้อมกับบอกว่า ขอสุนัขตัวนี้ไปเลี้ยงต่อได้ไหม ผมจึงยกให้ไปเพราะดูผู้หญิงเป็นคนที่มีใจรักสัตว์ และอยากเลี้ยงดู ตอนนี้ผมก็รู้สึกเสียดายมาก ๆ ไม่ได้ติดต่อผู้หญิงคนใจบุญคนนี้ไว้ อยากจะรู้ความเคลื่อนไหวของลูกสุนัขว่าเป็นอย่างไรบ้าง" นายอุดมศักดิ์ กล่าว 

นอกจากนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเชื่อว่าเจ้าของรถกระบะคันสีแดง น่าจะจงใจโยนลูก ๆ สุนัขทิ้ง เพราะลูกสุนัขตัวเล็กขนาดนั้นคงไม่สามารถที่จะกระโดดลงมาได้เอง ขณะนี้ยังติดตามเจ้าของรถคันสีแดงไม่ได้ ตำรวจพยายามสืบค้นหาเจ้าของรถว่าเป็นใคร เนื่องจากมี พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์

335890

ทีมข่าวได้พบกับคุณป๊อบ อายุ 24 ปี พนักงานร้านก๋วยเตี๋ยวที่พบเห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (21 พ.ย.64) ช่วงเวลา 15.30 น. ขณะที่ตนกำลังเสิรฟ์อาหารให้กับลูกค้าภายในร้าน จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงลูกสุนัขร้องบริเวณถนน ตอนแรกคิดว่าเป็นสุนัขของลูกค้าที่นำมาที่ร้านด้วย แต่พอผ่านไปไม่นานก็มีหญิงเร่ร่อนสติไม่ดีเดินไปหยิบลูกสุนัขที่กลางถนนมาวางไว้ที่บนสะพานหน้าร้าน ตนจึงเดินไปดูพบว่าเป็นลูกสุนัขสีดำไม่ทราบเพศ น่าจะเป็นสุนัขพันธุ์ไทยผสม มีเลือดออกจากปาก จากนั้นก็ไม่ได้สนใจอะไรมากนัก จึงเดินกลับเข้าไปในร้าน

แต่หลังจากนั้น ตนต้องมาตกใจ เนื่องจากตนไม่คิดว่าเสียงร้องของลูกสุนัขตัวนั้น จะเป็นตัวที่ถูกโยนลงมาจากรถกระบะที่มีการแชร์กันในโลกโซเชียลฯ ในวันนี้ตนออกมาดูหน้าร้านก็ไม่พบสุนัขตัวดังกล่าวแล้ว ไม่ทราบว่ามีใครหยิบไป และไม่ทราบว่าเสียชีวิตแล้วหรือไม่ แต่ส่วนตัวคิดว่าอาจจะเสียชีวิตไปแล้ว ทั้งนี้ตนอยากจะฝากถึงคนที่เลี้ยงสัตว์ หากไม่ชื่นชอบไม่พร้อมเลี้ยงดู หรือเป็นภาระก็ไม่ควรจะนำมาโยนทิ้งตามถนนเช่นนี้ เพราะยังมีคนอีกหลายคนที่เขารักและต้องการจะเลี้ยงดู

150142

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ตรวจสอบไปยังฝ่ายกฎหมายของมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ทราบว่าในคดีการทารุณกรรมสัตว์ ไม่จำเป็นต้องมีผู้ไปแจ้งความ เพราะถือเป็นคดีของรัฐ และเป็นคดีอาญาแผ่นดินที่รัฐเป็นผู้เสียหาย ตำรวจสามารถดำเนินการสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิด และนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายส่งฟ้องศาลได้เลย อย่างไรก็ตาม ในวันนี้เวลา 14.00 น. มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ จะส่งให้ตัวแทนเข้าไปแจ้งความกับตำรวจไว้ด้วย

235198

ขณะเดียวกันทีมข่าวทราบข้อมูลว่า หญิงสาวผู้ใจบุญที่รับเลี้ยงลูกสุนัข อาศัยอยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรี ขณะนี้ลูกสุนัขพันธุ์ไทย สีดำ เพศเมีย อายุประมาณ 3 สัปดาห์ปลอดภัยและสุขภาพสมบูรณ์ดี ไม่มีร่องรอยบาดเจ็บ แต่ยังมีอาการหวาดกลัวคนบ้าง ส่วนสาเหตุที่เลือกนำมาเลี้ยงดู เป็นเพราะว่าชอบเลี้ยงสุนัขอยู่แล้ว และที่บ้านก็ยังมีสุนัขพันธุ์บีเกิ้ลเลี้ยงไว้ 1 ตัว

d]hvsohki5

ขณะเดียวกันทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังสภ.กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เพื่อสอบถามความคืบหน้าทางคดี พ.ต.ท.คุรุพงษ์ แก้วสะอาด รอง ผกก.ป.สภ.กำแพงแสน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้จัดทีมชุดสืบสวนสอบสวน จำนวน 2 ทีม แกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุ เพื่อดูเส้นทางของรถกระบะสีแดงคันดังกล่าว แต่ยังไม่เห็นหมายเลขเลขทะเบียนรถที่แน่ชัด และได้ขอคลิปจากผู้เห็นเหตุการณ์เพิ่มเติม พร้อมกับพูดคุยกับพลเมืองดีที่รับสุนัขไปเลี้ยงแล้ว ซึ่งได้แจ้งว่าลูกสุนัขปกติดี ไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ และพร้อมให้การเป็นพยาน

940576

โดยคลิปจากกล้องหน้ารถของผู้เห็นเหตุการณ์ที่นำมาเป็นหลักฐานนั้น เห็นชัดเจนว่าลูกสุนัขตกลงมาจากรถจริง แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นการโยนออกมา หรือสุนัขตกลงมาเอง เพราะจากคลิปยังไม่เห็นชัดเจน เบื้องต้นหากพบว่าผู้ก่อเหตุเจตนาโยนลูกสุนัขจริง ถือว่าผิด พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 มาตรา 20 “ห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร” ผู้ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส