สุดซึ้ง! เผยคำสัมภาษณ์ "ตั๊ก บงกช" ในวันที่ "คุณแม่เล็ก" ยังมีลมหายใจ

17 เม.ย. 60

ที่เฟซบุ๊ก Tak Bongkod Bencharongkul ตั๊ก บงกช คงมาลัย โพสต์แจ้งข่าวเศร้าสูญเสีย "คุณแม่เล็ก" ธนาภา ชีพนุรักษ์ อายุ 64 ปี ด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ หลังจากป่วยมาตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2558 แบบเจ้าหญิงนิทรา ไม่ลืมตา แต่ยังหายใจ และรับอาหารได้ แม้ว่าเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา (15 กรกฎาคม 2559) ตั๊ก ได้ออกมาอัพเดตอาการต่อ นสพ.คมชัดลึก​ ถึงอาการป่วยของคุณแม่เล็กว่า "อาการดีขึ้น สามารถกระดิ๊กตัวได้ และสามารถทรงตัวนั่งได้ กระทั่งในเดือนมิถุนายน 2559 แม่เล็กสามารถลืมตาได้"

ตั๊ก กล่าวอีกว่า "มีคนพูดกับเราว่าตั๊กเห็นแก่ตัว เหมือนรั้งแม่ไว้ให้อยู่กับเรา ให้เราได้กอดได้หอมแม่ แต่ไม่รู้หรอกว่าแม่ทรมานแค่ไหน เขาบอกว่าทำไมไม่ยอมตัดใจ แต่ตั๊กมองว่าแม่ต้องการใช้เวลาในการรักษา ถ้าจะให้ตั๊กดึงปลั๊กออกไปเลยหรอ ลดเครื่องช่วยหายใจหรอ ตั๊กทำไม่ได้นะ ตั๊กเชื่อว่าถ้าเกิดวันหนึ่งคนเราจะไป ต่อให้มีเครื่องช่วยหายใจ หรือเครื่องกระตุ้นหัวใจ หรือปั๊มก็ไม่สามารถให้เขาอยู่ได้ แต่ตอนนี้แม่ยังหายใจได้"

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา คุณแม่เล็ก ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของตั๊กพอดี และตั๊ก ได้โพสต์กำหนดสวดอภิธรรมศพ คุณแม่ธนาภา ระหว่างวันที่ 16-21 เม.ย.นี้ เวลา 19.00 น. กำหนดการฌาปนกิจศพ ในวันเสาร์ที่ 22 เม.ย. เวลา 16.00 น. ณ ศาลาข้างโบสถ์วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ.

ขอบคุณ - นสพ. คมชัดลึก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส