ปล้นทองขอนแก่น 33 บาท ปล่อยตัวผู้ต้องสงสัย ตั้งรางวัลนำจับคนร้าย 5 หมื่น

22 พ.ย. 64

กรณี ปล้นทองขอนแก่น ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลขอนแก่น คนร้ายกวาดทองไปได้ 33 บาท แบ่งเป็นทองน้ำหนักเส้นละ 3 บาท รวม 11 เส้น ความคืบหน้าของคดีมีดังนี้

ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนภาค 4 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้ร่วมประชุม เพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองกีรติ ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น ก่อนที่ พล.ต.ต.นพเก้า จะเปิดเผยว่า

ได้ตั้งรางวัลนำจับเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท ให้กับชุดตำรวจที่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ ส่วนผู้ต้องสงสัย ที่ได้มีการควบคุมตัวมาเมื่อคืนนี้ จากการที่สอบปากคำนานกว่า 8 ชั่วโมง ขณะนี้ ได้ให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 เก็บตัวอย่าง DNA ได้ปล่อยตัวชายคนดังกล่าวไปแล้ว แต่ตอนนี้ตำรวจพบชายต้องสงสัยกำลังให้ตำรวจไปติดตามอย่างใกล้ชิดแล้ว

ทั้งนี้ จากการประชุมชุดสืบสวน คืบหน้าไปมาก แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ ได้ เบื้องต้น ตร. ระบุว่า คนร้ายนั้นใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีขาว มีลายเป็นตัวหนังสือ ซึ่งเดินมาจากริมถนนรถไฟทางด้านถนนศรีจันทร์ เดินผ่านลานข้าวเหนียว เข้ามายังภายในห้างฯ เดินขึ้นบันไดเลื่อนไปที่ร้านทอง ชั้น 2 ซึ่งก่อนเข้าในร้านทอง คนร้ายได้เอาผ้าปิดหน้าลงและเป็นจังหวัะที่ รปภ.ที่เดินอยู่บริเวณดังกล่าวเห็น จึงตะโกนให้เอาผ้าสีดำที่ปิดหน้าออก แต่คนร้ายไม่ฟังได้วิ่งเข้าไปก่อนเหตุ

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าคนร้าย ใช้ปืนขนาด 9 มม.แต่ใช้กระสุนลูกซ้อม เพราะปลอกกระสุนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 หัว ซึ่งกระสุนชนิดนี้มีเสียงดังมาก และมีขายในร้านบีบีกัน ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เก็บไปตรวจพิสูจน์แล้ว

อนึ่ง หลังเกิดเหตุ ตำรวจและตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 เข้าตรวจสอบในร้านทอง พบว่าคนร้ายทำถุงหิ้วพลาสติกลักษณะสี่เหลี่ยม ข้างนอกขาว ด้านในเป็นลาย ตกอยู่ที่พื้นในร้านทอง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานและนำไปตรวจหา DNA ของคนร้าย และจากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ภายในห้างและระบบรักษาความปลอดภัยของห้าง เบื้องต้นทราบว่ามี รปภ.รักษาความปลอดภัยในชั้นที่มีร้านทอง และธนาคารรวม 4 คน

สามารถแจ้งเบาะแสคนร้ายได้ที่เบอร์ 043-221162 / 043-226557 / 089-620-7739 ตลอด 24 ชม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เค้นสอบชายต้องสงสัยเอี่ยวชิงทองกลางเมืองขอนแก่น พบพิรุธอื้อ พยานชี้ไม่น่าผิดคน (คลิป)
- รปภ.เผยนาทีโจรเข้าห้างฯ ไม่คาดจะชิงทอง - พนักงานหวั่นเกิดเหตุซ้ำหลังคนร้ายลอยนวล (คลิป)
- เปิดเส้นทางหนี “โจรชิงทอง” แกะรอยวงจรปิดพบพิกัดสุดท้าย สถานีรถไฟขอนแก่น (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส