"คล้าว 2018" เครียด! พลาดพูด "ไถ่" ขอบริจาคซื้อควายยิ้ม ไม่คิดโกง ยันเจตนาดี เลี้ยงสร้างสุข (คลิป)

27 พ.ย. 61
จากกรณีนายสุรัตน์ แผ้วเกตุ อายุ 34 ปี ชาวบ้านสุขเดือนห้า เจ้าของภาพควายยิ้มที่เป็นขวัญใจชาวโซเชียล ฉายาพี่คล้าว 2018 ระดมทุนเพื่อซื้อเจ้าทองคำ ควายเพศผู้ ที่สามารถยิ้มได้ หลังเจ้าของบอกขาย และให้โอกาสนายสุรัตน์หาเงินมาซื้อไว้เลี้ยง หลังได้รับเงินบริจาคกว่า 1 แสนบาท
นายสุรัตน์ กับควายยิ้ม
ล่าสุด วันที่ 26 พ.ย. 61 นายบุญเลิศ กาฬภักดี นายก อบต.สุขเดือนห้า พร้อมนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ เดินทางเข้าไปให้ปากคำกับ พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว โดยเปิดเผยว่า ตนเดินทางมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับเงินบริจาคของนายสุรัตน์ และนำเงิน 100,000 บาท ที่นายสุรัตน์นำมาซื้อควาย มาคืนที่ สน.คันนายาว
นายบุญเลิศ กาฬภักดี นายก อบต.สุขเดือนห้า
พร้อมแจ้งความดำเนินคดีกับนายสุรัตน์ ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และข้อหานำเข้าข้อความอันเป็นเท็จ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ (อ่าน : ฟังอีกมุม! เจ้าของควายยันขาย 1 แสน ปัดไถ่ชีวิต ไม่เอี่ยวอุบาย “หนุ่มควายยิ้ม” เรียกรับบริจาค)
นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ ผู้ถูกกล่าวหาฉ้อโกง
ด้านนายสุรัตน์ แผ้วเกตุ ให้สัมภาษณ์ พร้อมนำสมุดบัญชีบริจาคเปิดเผยผ่านรายการต่างคนต่างคิด ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์อมรินทร์ ทีวี ช่อง 34 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.50 น. กล่าวว่า เงินที่ได้รับบริจาคทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 130,000 บาท ซึ่งตนก็ปิดรับบริจาคตั้งแต่เห็นว่าได้ยอดเงินเกินจำนวนที่ต้องการแล้ว และได้โพสต์เฟซบุ๊กถามผู้ร่วมบริจาคแล้วว่า เงินจำนวนที่เหลือนั้นจะให้ตนนำไปจัดการอย่างไร และยืนยันว่าไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเงินส่วนที่เหลือจากซื้อเจ้าทองคำอีกด้วย รวมถึงได้แสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการโพสต์ภาพขณะส่งมอบเงินจำนวน 100,000 บาทให้กับตัวแทนของนายบุศเลิศอีกด้วย
นายสุรัตน์นำสมุดบัญชีเงินบริจาคมาแสดงในรายการ
โดย นายสุรัตน์ ชี้แจงว่า ความหมายของคำว่า "ไถ่" ของตนคือการนำควายมาเลี้ยง ไม่ได้หมายถึงว่าควายจะถูกฆ่าหรืออันเป็นไปอย่างอื่น ตนยอมรับว่า อาจจะเกิดความผิดพลาดขณะที่ตนให้สัมภาษณ์ออกสื่อ ส่วนที่ตนไม่ได้บอกชื่อเจ้าของควายตั้งแต่แรก เพราะเจ้าตัวเป็นคนขอร้องเองว่าไม่อยากออกสื่อ และไม่ยินดีที่จะออกนาม ซึ่งตนเองก็กลัวว่า หากเปิดเผยชื่อเจ้าของควายออกไปแล้ว เขาก็อาจถูกสื่อฯ รบกวนได้ และที่ชื่อของควายที่ตนเรียกว่า "ทองคำ" นั้นไม่ตรงกับชื่อ "เก้า" ที่นายบุญเลิศเรียก เนื่องจากคนขนควายบอกตนว่าควายชื่อทองคำ ตนก็เรียกตามนั้นมาโดยตลอด
นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ ผู้ถูกกล่าวหา
โดย นายสุรัตน์ มีสีหน้าเคร่งเครียดพร้อมกล่าวว่า ในคนในสังคมออนไลน์มารุมด่าประจานตนในทางที่เสียหายจำนวนมาก หลายคนไม่ได้ฟังความจริงจากปากตน ซึ่งตนเพียงอยากอนุรักษ์ควายไทย ให้อยู่คู่คนไทย สร้างรอยยิ้มให้คนทั่วประเทศต่อไป เหมือนที่เคยทำมาตลอด ไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลายขนาดนี้ ส่วนที่นายกได้นำเงินไปคืนที่ สน.คันนายาว และแจ้งความที่ตนเรี่ยไรเงินนั้น ที่จริงแล้วตนไม่อยากได้เงิน แต่เพื่อนในเฟซบุ๊กอยากให้ซื้อควายไว้ เพื่อสร้างรอยยิ้มต่อไป ทั้งนี้ ตนก็โพสต์ชี้แจงเรื่องการซื้อควายในเฟซบุ๊ก และมองว่าควายเป็นของทุกคน ไม่ใช่ของตน แต่ตนจะดูแลเลี้ยงควายให้ดีที่สุด ส่วนเงินที่เกินมา ตนก็โพสต์ถามว่าจะให้ทำอย่างไรต่อไป ซึ่งเงินทุกบาทก็ไม่ได้ใช้ และอยู่ในบัญชีเหมือนเดิม ตนยืนยันว่าโปร่งใส อยากให้เพื่อนที่ช่วยทำบุญ ออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ หากเชื่อในความดีที่ตนทำ ทั้งนี้ ถ้านายก อบต. ไม่อยากได้เงิน และอยากได้ควายคืน ก็ออกมาแสดงตัว เพราะตนยินดีโอนเงินคืนกลับไปให้ ความฝันของตนไม่ใช่เงิน อยากเลี้ยงควาย อยากมีความสุขแบบนี้ ใช้วิถีชีวิตเรียบง่าย ซึ่งตอนนี้สภาพจิตใจย่ำแย่มาก แต่มีกำลังใจสู้ต่อไป เพราะมีเพื่อนส่วนหนึ่งช่วยส่งกำลังใจให้ ยอมรับว่าตกใจมากที่รู้ข่าวนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ