เปิดนาทีช่วยระทึก! ตะปูเสียบตาเด็ก 3 ขวบ เหยียบหมอนพลาด กู้ภัย อึ้ง หวิดตาบอด (คลิป)

27 พ.ย. 61
จากกรณีเด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ถูกตะปูทิ่มดวงตาข้างซ้าย หลังใช้หมอนต่อเป็นฐาน แล้วปีนดูที่นอกหน้าต่าง จากนั้นปรากฏว่า หมอนพลิก ทำให้ใบหน้าของเด็กไปกระแทกกับวงกบบานเกล็ดหน้าต่าง และตาไปกระแทกตะปูที่โผล่ยาวออกมา ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส
เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเด็ก 3 ขวบ ถูกตะปูทิ่มตา
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะเกิดเหตุ
วันที่ 26 พ.ย. 61 นายชนินทร์ สาอาจ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ระบุว่า ขณะเกิดเหตุ เวลาประมาณ 19.00 น. ของวานนี้ (25 พ.ย. ) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าขออุปกรณ์ช่วยเหลือเด็ก เนื่องจากมีตะปูเสียบเข้าที่ดวงตา เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ พบว่าน้องกำลังเอามือทั้งสองข้างเกาะอยู่ที่วงกบประตู ใบหน้าแนบชิดเข้ากับบานเกล็ด ขณะนั้นแม่ของเด็กมีอาการตกใจและร้องไห้ ตนจึงพยายามปลอบใจแม่ แล้วประเมินสถานการณ์
นายชนินทร์ สาอาจ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
จากการประเมินทราบว่าตะปูยาวประมาณครึ่งนิ้ว ซึ่งขณะนั้นยังไม่ทราบความลึกของการถูกทิ่มเข้าไป แต่ไม่สามารถใช้อุปกรณ์ตัดได้ ตนจึงต้องพยายามดึงเปลือกตา และใบหน้าให้ตึง เพื่อให้ตะปูย้อนกลับทางเดิม
ตะปูที่ยื่นออกมา ใกล้ริมหน้าต่าง
โดยขณะนั้น ตนเองสังเกตเห็นว่าตะปูมีทางเข้าอย่างไร จึงต้องทำการปลิ้นเปลือกตาของเด็ก จนนำตัวออกมาได้ ส่วนวิธีการบล็อกคอน้อง เป็นการใช้สันมือบล็อกคอน้องไว้ เพื่อให้เด็กอยู่นิ่งมากที่สุด เพราะตนเกรงว่า หากน้องจะดิ้นแล้วอาจได้รับบาดเจ็บมากกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม ตนได้สอบถามแพทย์ในวันนั้น ให้ข้อมูลว่าตาน้องจะไม่บอด แต่มีเนื้อเยื่อบางส่วนภายในฐานดวงตา และเส้นเลือดใต้ดวงตาอักเสบ ซึ่งตนก็อยากให้กรณีนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับชาวบ้าน หากเจอแบบนี้ให้พยายามประคองตัวเด็กให้อยู่นิ่งเข้าไว้ และให้รอเจ้าหน้าที่พยาบาลที่มีความชำนาญในด้านการกู้ชีพเข้ามาช่วยเหลือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ