ระทึก! ระเบิด 4 ลูกพร้อมใช้งาน ห่อพัสดุส่งตรงไม่มีผู้รับ จนท.เร่งเก็บกู้วุ่น

2 มิ.ย. 60
ร.ต.อ.จตุพงศ์ อาจหาญ รองสว.สอบสวน สน.บางเขน รับแจ้งพบระเบิดภายในร้านเคอรี่เอ็กซ์เพรส สาขาบางเขน เลขที่ 66/130 ถนนพหลโยธินขาเข้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บช.น. และเจ้าหน้าที่ทหาร ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 1 คูหา ตั้งอยู่ริมถนนเปิดเป็นร้านรับส่งพัสดุของเอกชน
ระเบิดในกล่องพัสดุ
ภายในร้านพบกล่องไปรษณีย์ภายในบรรจุระเบิด M67 (ลูกเกลี้ยง) 4 ลูก อานุภาพสังหาร 5-10 เมตร ลักษณะสมบูรณ์พร้อมใช้งาน ทางเจ้าหน้าที่นำเทปกาวสีดำพันม้วนรอบสลักระเบิดเพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้กล่องไปรษณีย์ดังกล่าวระบุผู้ส่ง คือ นายอิสรพงศ์ พรหมบุตร ภูมิลำเนากรุงเทพฯ ไม่เขียนที่อยู่ในกล่องไปรษณีย์ นำส่งนายแม็ก บ้านเลขที่ 33/1 หมู่ 6 ต.กุฏโง้ง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
ระเบิดพร้อมใช้งาน 4 ลูก
สอบสวน น.ส.รัชนีกร รุจิปราชญ์ อายุ 37 ปี พนักงานของบริษัทให้การว่า ระเบิดใส่ในกล่องนำมาส่งวันที่ 6 พ.ค. แต่กล่องไปรษณีย์ถูกตีกลับ ซึ่งตามกฎบริษัทหากไม่มีผู้รับทางบริษัทจะติดต่อภายใน 7 วัน แต่กล่องดังกล่าวทางบริษัทติดต่อผู้รับและผู้ส่งไม่ได้จึงตีกลับมาที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดรับส่งของในตอนแรก วันนี้พนักงานของบริษัทเคลียร์ของแล้วเห็นว่ากล่องไม่มีใครมารับเป็นเวลาหลายวันแล้ว และลักษณะกล่องค่อนข้างหนัก จึงเปิดตรวจสอบดูเห็นภายในเป็นกล่องยุทธภัณฑ์จึงลองเขย่าดูคิดว่าเป็นอุปกรณ์น้ำมันเครื่อง แต่ทางผู้เชี่ยวชาญพบว่าไม่ใช่ จึงรีบแจ้งตำรวจทันที เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดย้อนหลังดูว่าผู้ส่งเป็นใครและเรียกผู้ส่งตามที่มีชื่อมาสอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ