กรมการค้าภายใน ลุยขาย อาหารปรุงสำเร็จ ในตลาด-ศูนย์อาหารฯ ไม่เกิน 40 บาท

20 พ.ย. 64

กรมการค้าภายใน จับมือเครือข่าย ออกโครงการ “เมนูปรุงสำเร็จอิ่มท้อง ราคาโดนใจ” ขาย อาหารปรุงสำเร็จ ในศูนย์อาหารห้างฯ ตลาด ร้านธงฟ้า ราคา 19-40 บาท ตั้งแต่วันนี้-ถึง 31 ธ.ค.นี้

วันที่ 20 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมการค้าภายในได้ติดตามสถานการณ์ราคาอาหารปรุงสำเร็จอย่างใกล้ชิด โดยดูแลไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน

เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน จึงได้หารือกับผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า สมาคมตลาดสดไทย สมาคมตลาดกลางสินค้าเกษตรไทย และสมาคมห้างค้าปลีก-ค้าส่งพบว่าวัตถุดิบในการประกอบอาหารปรุงสำเร็จ เช่น หมู ไข่ไก่ ผักสด มีปริมาณเพียงพอ แต่ราคาอาจมีความเคลื่อนไหวขึ้นลงบ้างตามปริมาณผลผลิตที่ลดลงหรือความต้องการใช้ที่เพิ่มมากขึ้น แต่ยังอยู่ในภาวะทรงตัวที่สามารถบริหารจัดการได้ ผู้ประกอบการจึงยืนยันว่าจะไม่มีการปรับขึ้นราคาอาหารปรุงสำเร็จ เพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้บริโภค

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนให้ได้บริโภคอาหารปรุงสำเร็จคุณภาพดีและมีราคาเหมาะสม กรมการค้าภายในจึงได้จับมือห้างค้าปลีกค้าส่ง ตลาดสดที่อยู่ในความส่งเสริมของกรมฯ และร้านอาหารธงฟ้าทั่วประเทศ รวมกว่า 15,000 ร้านค้า ดำเนินโครงการ “เมนูปรุงสำเร็จอิ่มท้อง ราคาโดนใจ” โดยศูนย์อาหารในห้างค้าปลีกค้าส่ง จำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จในราคา 19-40 บาทจำนวนประมาณ 600 สาขาทั่วประเทศ ประกอบด้วย บิ๊กซี โลตัส ฟู้ดแลนด์ เซ็นทรัลฟู้ด และเดอะมอลล์ และร้านอาหารปรุงสำเร็จในตลาดสด จำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จ 243 ตลาดทั่วประเทศ จำนวน 1,691 ร้านค้า 

ประชาชนที่สนใจ สามารถเข้าร่วมโครงการได้ ตั้งแต่วันนี้ (20 พ.ย.) ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 โดยคาดว่า จะสามารถช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชนได้ 400 ล้านบาท โดยประชาชนสามารถตรวจสอบร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้ที่ https://www.dit.go.th/Content.aspx?m=8&c=36728 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

หมูแพง อีกแล้ว! กิโลฯ ละ 180 หวั่นร้านอาหารฉวยโอกาสขึ้นราคาช่วง เปิดเมือง
ชาวเน็ตแห่แชร์ ผักชี แพง ซุปเปอร์มาร์เก็ตโลละ 550 บาท กระทบร้านอาหารตามสั่ง
เทศกาล กินเจ 2564 เริ่ม 6 - 14 ต.ค. ผักแพง ยอดใช้จ่ายหดตัว 30-40%

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม