เอ็มมี่ แม็กซิม ยืนขายขนมกลางตลาด ไม่สนคนว่าตกอับ

20 พ.ย. 64

ล่าสุดสาวเอ็มมี่ แม็กซิม ก็ขอสลัดลุคสาวเซ็กซี่ เปรี้ยว แซ่บ ออกมาทำขนมบานอฟฟี่ ขายที่ตลาดห้วยขวาง เหตุเกิดจากช่วงนี้มีคนทักมาขอเงินตลอด จนตนไม่มีให้ เลยอยากทำขนมขายเพื่ออยากให้คนอื่นเห็นเป็นตัวอย่าง

1637386358457

ทางทีมข่าวอมรินทร์ก็ได้มีโอกาสไปชิมขนมฝีมือ เอ็มมี่ แม็กซิม หรือ เอ็มมี่ อมลวรรณ อดีตดาวเซ็กซี่ ที่ตอนนี้สลัดคราบสาวเซ็กซี่ และขอหันมาทำขนมเป็นตัวอย่างให้หลายๆคนที่กำลังขาดแคลนเรื่องของเงินได้เห็นกัน

 

จุดเริ่มต้นของการขายขนมครั้งนี้เจ้าตัวเผยว่า อยากทำอะไรสักอย่างให้เป็นตัวอย่าง อยากช่วยหาคำตอบให้คนที่กำลังขาดแคลน ว่าเราช่วยคิดได้ ช่วยหาคำตอบให้ได้ ให้ทุกคนสามารถเอาตัวรอดไปได้ในแต่ละวัน เพราะจริงๆตัวเองทำอะไรไม่เป็นเลย ไม่ว่าจะกับข้าว ขนม ก็ทำไม่อร่อย

 

แต่สุดท้ายก็ไม่สนคำคนอื่น ขอลองทำดูอีก เลยทำบานอฟฟี่เพราะไม่ต้องมีเตาอบ พอให้เพื่อนชิม จากเพื่อนที่เคยด่า เพื่อนก็บอกขายได้เลยนะ แม้แต่สถานการณ์โควิด19 เอ็มมี่ก็ไม่กลัว ไปถึงก็ลงไปขายเลย โดยตนเองมองว่าอะไรที่ทำเงินได้ก็จะทำ อะไรขายได้ก็ขาย เสื้อผ้าก็เอาออกมาขาย

s__96673869

แต่งานนี้ทำให้หลายๆคนก็มองว่าตกอับหรือเปล่า แต่เจ้าตัวก็ไม่สนใจ เพราะอยู่ที่มุมคนจะมอง เอ็มมี่บอกว่าคนที่มองว่าตนเองตกอับก็ไม่เป็นไร เพราะบางคนก็เข้าใจว่าในสถานการณ์แบบนี้การออกมาทำอะไรแบบนี้ดีอยู่แล้ว ถ้าการที่มองว่าเอ็มมี่ตกอับแล้วมาทำงานหาเงินชีวิตดีขึ้นก็ปล่อยให้เขามองไป

 

ที่อยากไปขายข้างนอกเพราะเคยขายออนไลน์แล้วเสียงดูดุ เหมือนคนโกรธตลอดเวลา คนก็เลยไม่สั่งกัน เราเลยรู้สึกว่าอยากให้ทุกคนเห็นตัวจริง ก็เลยตัดสินใจไปขายที่ตลาดห้วยขวางช่วงกลางคืน ขายถ้วยละ 55 บาท ไปถึงเราก็พูดเลยว่า"สวัสดีค่ะ บานอฟฟี่ไหมคะ เอ็มมี่ แม็กซิมขายเองค่ะ" คนก็เข้ามาซื้อแล้ว บางคนก็บอกว่าทำไมตัวจริงไม่เห็นดุเลย ตัวจริงตัวเล็ก ตัวจริงนอบน้อมจัง เพราะสำหรับเราแล้วเราไม่ได้เป็นคนดุเลย เลยขอใช้เสน่ห์ตรงนี้

 

ถามว่าเหนื่อยไหม เหนื่อยแต่สนุก เพราะงานนี้เจ้าตัวเริ่มจากบดแครกเกอร์เอง เลือกกล้วย ทำคาราเมลเอง รวมไปถึงตีวิปครีมเองด้วย ตอนแรกก็เรียนจากยูทูปเพียงแค่ 7 นาที ก็ทำเป็น และตอนนี้เริ่มกลับมารับงานแล้ว เริ่มขายที่ตลาดน้อยลง แต่มีออเดอร์สั่งมาก็ทำส่งทุกวัน ส่งตามบ้าน ตามกองถ่าย

1637386328378

สำหรับต้นทุนในการทำเบเกอรี่ไม่ได้แพง คิดว่าแบบนี้ต้องสวย ดัดแปลงได้ไหม เริ่มจากทำอะไรเล็กๆก่อน กล้วยหวีที่ถูกที่สุดก่อน โดยราคาเฉลี่ยของ 100 ถ้วย ลงทุนประมาณ 1000 บาท ตกถ้วยละประมาณ 10-20 บาท แต่หากใครที่สนใจอยากรู้สูตร อยากลองทำ ก็ Inbox มาสอบถามได้ เพราะตนเองก็เริ่มลองจากการที่เราชอบกินก็เอามาทำ ถ้าหากใครอยากจะคอมเม้นต์จะทำอะไรก็ทำได้แต่อย่ารุณแรงเกินไป

 

หากใครที่อยากจะอุดหนุนก็สามารถไปได้ที่ตลาดห้วยขวาง ยืนอยู่หน้า SK clinic โดยเธอจะบอกไว้หน้าเฟซบุ๊ก เอ็มมี่ อมลวรรณ ว่าวันไหนไปขายบ้าง  สุดท้ายนี้เธอฝากบอกคนที่ท้ออีกด้วยว่า ให้ถามใจตัวเองก่อนว่ากล้าพอไหม หมิ่นเงินน้อยไหม ทำจริงๆไหวไหมเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่จะลงมือทำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ไม่อายทำกิน! เอ็มมี่ แม็กซิม ทำขนมไปยืนขายที่ตลาด ตัดพ้อโพสต์ขายออนไลน์มีแต่คนขอกินฟรี
ลาล่า  อาร์สยาม ประกาศตามหาสามี หลังพ่ออยากอุ้มหลาน
สุดยิ่งใหญ่ ณวัฒน์  เลี้ยงต้อนรับผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2021 ที่ จ.ภูเก็ต

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส