นุ่น สินิทธา เจอเนื้องอกที่มดลูก ลุยทำธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ

20 พ.ย. 64

หลังจากที่เพิ่งรู้ว่าตัวเองป่วยได้ไม่นาน ก็ไม่วางมือจากธุรกิจ เพราะตอนนี้ นุ่น สินิทธา หันมาทำอาหารกลุ่มเฉพาะโรค สำหรับผู้ป่วยไต เบาหวาน ความดัน ที่ต้องดูแลเฉพาะโรค เฉพาะบุคคล หรือทางภาษาอังกฤษ Personalize food โภชนาการอาหารเฉพาะบุคคล โดยทำร่วมกับพลอย เฌอมาลย์

1637380499231

วันนี้ นุ่น สินิทธานักแสดงสาวเผยกับทีมข่าวว่า จริงๆ ธุรกิจที่ทำตอนนี้ มีหลายตัว แต่ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งมิชชั่นของน้องพลอย พอดีเขาเล็งเห็นว่าเป็นเทรนด์โลก และเป็นอีกหนึ่งเรื่องในอนาคตที่คนสนใจเรื่องนี้ และพี่ก็มองว่าความถนัดเรื่องนี้ รู้จักเกษตรกรที่ทำเกษตรอินทรีย์ และมีวัตถุดิบที่ดี และก็มีความรู้เรื่องโภชนาการอาหาร เราก็สามารถเอามาปรับได้

 

ในตอนแรกๆก็เป็นสโคปเล็ก เพราะว่าในเพื่อนๆรุ่นพี่รู้ และตอนโปรโมทไปรอบหนึ่งแล้วก็มีคนไข้เข้ามา ทั้งมะเร็ง ทั้งไต รุ่นพี่หลายๆคนเองก็หันมาสนใจสุขภาพ เพราะว่ามีปัญหาเรื่องสุขภาพ ที่นี้ก็มาปรึกษากัน ก็เลยดูแลเฉพาะบุคคล เพราะว่าแต่ละคนมีโรคที่ต่างกัน พอเราทำสโคปเล็กแล้ว ตอนนี้จะเริ่มใหญ่แล้ว เพราะว่าปริมาณคนเริ่มเยอะ ก็เลยต้องมาเลือกแต่ละโรคไปตอนนี้ก็จับได้ 4 โรค

1637380511409

แม้ในตอนนี้นุ่น สินิทธา จะมีโรคผู้หญิงอยู่ในร่างกายด้วย ก็คือโรคเนื้องอกที่มดลูก คุณหมอแจ้งแล้วไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงอายุมากและน้อยก็จะมีปัญหาเรื่องเนื้องอก ซึ่งมีทั้งด้านในของมดลูกและด้านนอก ตามส่วนต่างๆของมดลูก ที่นี้พอช่วงที่ป่วยจริง ก็เกือบจะเป็นมะเร็งที่รังไข่ เพราะมีภาวะตกไข่ที่โอเวอร์ซีส แต่ว่ามันไม่ตก และหยุดไปเลย

 

งานหนักเลยสำหรับ นุ่น สินิทธา เพราะเจ้าตัวมีภาวะที่เข้าขั้นจะเป็นมะเร็ง ก็เลยต้องกลับมาดูสุขภาพตัวเอง ก็เริ่มมองจากอาหารที่เรารับประทาน ก็เลยรู้ว่าที่มาที่ไปเกิดจากอาหารเป็นสิ่งสำคัญของร่างกาย ปริมาณ ระยะเวลา วินัยในการทาน อย่างเรื่องที่เขาบอกว่ากินไรก็ได้อย่างงั้น

1637380534112

กระทั่งหากกินของที่ไม่ดี เราก็จะมีสุขภาพไม่ดี ระยะเห็นผลได้ก็คือ บวมน้ำ อ้วน ระยะยาว ก็คือเป็น ไต เบาหวาน ความดัน ที่มันตามมา อันนี้จะเป็นปัญหาคนเมืองและทั่วไปด้วย เราดูแลเรื่องออกกำลังกายแต่ไม่ได้ดูเรื่องอาหาร เริ่มดูแลปริมาณอาหาร ที่เข้าร่างกายหรือ ออกจากร่างกาย ทุกอย่างผลที่ออกมาเป็นอะไรที่ดีมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส