หนุ่มสุราษฎร์ถูกสาว อ้างเป็นทหารลูกครึ่ง หลอกเอาเงินเก็บไปกว่า 5 แสนบาท

19 พ.ย. 64

หนุ่มสุราษฎร์ถูกสาวอ้างเป็นทหารลูกครึ่งอเมริกันเกาหลี ทักแชตผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนออกอุบายหลอกลวง สูญเงินที่เก็บมาทั้งชีวิตไปกว่า 5 แสนบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองอุดรธานี ร.ต.อ.นิวัตร แจงกระโทก พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพักมี นายวี (นามสมมติ) อายุ 28 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมเพื่อนชาวอุดรธานี เดินทางเข้าแจ้งความว่าถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกต้มตุ๋นทางออนไลน์ ซึ่งตนได้มีการติดต่อกันในเฟซบุ๊กโดยมีผู้หญิงเป็นทหารลูกครึ่งอเมริกันเกาหลีทักข้อความมาหาตนเอง จากนั้นได้ติดต่อพูดคุยกันประมาณ 2 เดือน ก่อนออกอุบายหลอกลวงให้ตนโอนเงินให้ 560,000 บาท โดยบอกว่าได้ส่งพัสดุเงินดอลลาร์มูลค่าถึง 1.5 ล้านดอลลาร์ให้เดินทางมารับที่ จ.อุดรธานี แต่สุดท้ายไม่มี จึงรู้ตัวว่าโดนหลอก หวังจะให้ตำรวจอายัดบัญชีให้แต่ไม่ทันเสียแล้ว

1637296880767

นายวีเปิดเผยว่า ตนทำสวนทุเรียนอยู่ที่ จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้าทักมาหาตนบอกว่าเป็นทหารหญิงลูกครึ่งอเมริกันเกาหลีอยากรู้จักหนุ่มไทย และพูดคุยกันนานกว่า 2 เดือนจนตนเองรู้สึกชอบ จากนั้นเขาก็บอกว่าจะส่งเงินจำนวน 1.5 ล้านดอลลาร์มาให้ และจะเดินทางมาใช้ชีวิตร่วมกันที่เมืองไทย แต่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมพัสดุ ตอนแรกตนก็ไม่เชื่อกลัวโดนหลอก ซึ่งเขาก็ส่งใบมาบอกว่ามีใบรับรองการฟอกเงินและใบรับรองจากสหประชาชาติไม่ใช่ผู้ก่อการร้ายเรียบร้อยแล้ว ส่งคลิปรูปของเงินมาให้โดยตนเองได้คุยกันล่าสุดก็บอกว่าให้มารับได้ที่อุดรธานี

1637296820799

ในช่วงที่คุยกันตนเองก็ทยอยโอนเงินไปให้เรื่อยๆ เป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่หญิงสาวลูกครึ่งบอกรวม 560,000 บาท ซึ่งเป็นเงินทั้งหมดเป็นเงินเก็บมาทั้งชีวิต จากนั้นพอเขาส่งภาพถ่ายใบรับรองฟอกเงิน ภาพเจ้าหน้าที่อยู่สนามบิน ภาพเงินดอลลาร์มาให้ดูก็หลงเชื่อ เพราะหากตีเป็นเงินไทยมีมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท จึงซื้อตั๋วเครื่องบินจากสุราษฎร์ธานีบินด่วนมาอุดรธานีทันที

1637296797396

แต่เมื่อมาถึงตรวจสอบพัสดุไม่มีตามที่คุยกัน ติดต่อกลับก็ปรากฏว่าติดต่อไม่ได้แล้วจึงได้โทรหาเพื่อนที่อุดร เพื่อนบอกว่าตนโดนหลอกแล้ว จากนั้นเพื่อนจึงรีบมาหาตนและเดินทางแจ้งตำรวจเพื่อขออายัดบัญชี แต่ตำรวจแนะนำว่าเกิดเหตุที่สุราษฎร์ธานีต้องไปแจ้งความที่พื้นที่เพื่อสะดวกในการสอบสวนและสืบสวนหาข้อมูล นายวีจึงอยากฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์อย่าหลงเชื่อใครในโซเซียลง่ายๆ จะเสียเงินที่เก็บมาทั้งชีวิตอย่างตน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส