ฮือฮา ต้นบอนสี โคโลคาเซีย ไซล็อก ไม้ไฮบริดไทยตัวใหม่ราคาแรง 20 ล้าน!!!

19 พ.ย. 64

กลายเป็นเรื่องฮือฮาสนั่นโซเชียลอีกครั้ง หลังมีการพูดคุยถึง ต้นโคโลคาเซีย ไซล็อก ที่มีราคาแรง พุ่งไปถึงระดับต้นละ 20 ล้านบาท ต้นลูกหน่อละ 1 ถึง 1.5 ล้านบาท ล่าสุดหน่อออกไม่ทันต่อความต้องการซื้อ ต้องสั่งจองล่วงหน้า

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพูดคุยกับเจ้าของถึงความเป็นมากับ นายเพ็ชรบัว ยอดไพบูลย์ หรือพี่ปู อายุ 47 ปี เจ้าของสวนมีพิษ-ณุโลก ที่ออกมายืนยันว่า ราคาต้นแม่ต้นละ 20 ล้านบาทนั้นเป็นเรื่องจริง ต้นที่มีอยู่เป็นรุ่นที่ 3 แล้ว หลังจากที่นายวุฒิ ศรีเจริญ เจ้าของสวน บ้านลุงหมี ชลบุรี เป็นผู้ผสมสายพันธุ์ จากการผสมเกษร ตัวผู้คือ Black coral แบล็คโครอล และตัวเมีย white lava ไวท์ลาวา ที่มีลักษณะใบสีม่วงอมดำมันเงา ตัดกับสีชมพูแดงตรงส่วนกลาง และกระดูกของใบ ซึ่งมีความสวยงามมาก ซึ่งหน่อเปิดขายในราคาหน่อละ 1 ถึง 1.5 ล้าน บาท

1637293129375

นายเพ็ชรบัว บอกว่าตนเองเป็นคนกำหนด ราคา 20 ล้านบาท ขึ้นมาเอง เนื่องจากต้นนี้มีหน่ออยู่ 7 หน่อ ที่จะสามารถนำไปตั้งแม่ต่อได้เลย หลังจากใช้เวลา 3-4 เดือน ก็สามารถตั้งแม่ได้เลยทั้ง 7 แม่ คำนวณขั้นต่ำ แม่ละ 3 หน่อ ขายหน่อละ 1 ล้านบาท ก็สามารถคืนทุน 20 ล้านบาทได้แล้ว แต่ในความเป็นจริงแล้ว 1 แม่ จะให้หน่อประมาณ 20 กว่าหน่อ เพราะนั้นการลงทุนระยะสั้นในช่วง 3-4 เดือน และได้เงินทุนคืนพร้อมกำไร จึงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เฉพาะต้นราคา 20 ล้าน ใน 1 ปี จะสามารถขายได้ ประมาณ 100 หน่อ ส่วนสาเหตุที่เลือกผสมเกสรตัวผู้คือ Black coral แบล็คโครอล และตัวเมีย white lava ไวท์ลาวา ก็เนื่องมาจากมีจินตนาการ มาจากไวท์ลาวา มีสีขาวอยู่ตรงกลางที่อาจจะกระจายได้ เป็นสีสว่าง จึงคิดถึงหลักการการระบายสี ว่าจะนำเอาสีของแบล็คโครอล มาใส่ และคาดหวังว่าจะมีสีดำมาใส่ ซึ่งบางต้นไม่ขึ้นสีเลย โคโลคาเซีย ไซล็อก ที่ได้จึงเกิดจากความฟลุกหรือดวงล้วนๆ

1637293198567

ล่าสุดได้จัดส่งขายหน่อไปแล้ว 6-7 หน่อ และยังเหลือที่ไม่ได้ส่งอีกบางส่วน ตอนนี้มีคิวจัดส่งหน่อ 18 คิวแล้ว ส่วนต้นแม่ ตอนนี้มีชาวเวียดนามติดต่อเข้ามาขอซื้อแล้ว แต่ต่อรองราคาอยู่ที่ 15 ล้านบาท ตนเองตัดสินใจแล้วยังไม่ขาย เพราะอยากส่งมอบให้กับลูกค้าในประเทศไทยให้ครบเสียก่อน

1637293907228

นายเพ็ชรบัว บอกเล่าความเป็นมาก่อนเข้าสู่วงการ กลุ่มไม้สะสม ไม้ด่าง ว่าตนเองเคยทำอาชีพรับเหมาและออร์แกไนซ์ และมีแนวความคิดอยากจะมีสวนเป็นของตนเอง เน้นที่จะเล่นไม้ใบไม้สะสม เพราะตนเองเคยไปเดินเที่ยวสวนหลวงแล้วรู้สึกประทับใจมีความชอบ โดยเริ่มจากไม้ราคาหลักร้อยหลักพันก่อน ต่อมาโดยพิษโควิด19 จึงหันมาขายไม้อย่างจริงจัง สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก สวนมีพิษ-ณุโลก หรือ Phetbua Pitlok และโทรศัพท์ 0950533641

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส