แรงงานพม่า กระจายตัวลอบเข้าประเทศ ตามแนวชายแดนเมืองกาญจน์ วันเดียวจับได้ 97 คน

19 พ.ย. 64

ขบวนการลักลอบนำชาวเมียนมาเข้าประเทศไทย เริ่มปรับเปลี่ยนวิธีหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดน โดยใช้วิธีกระจายตัวลอบเข้ามาตามแนวชายแดนหลายจุดด้วยจำนวนไม่มาก แต่สุดท้ายก็ยังถูกตามจับกุมตัวได้ ล่าสุดวันเดียวจับได้ถึง 5 จุด รวม 97 คน

การกวดขันจับกุมขบวนการลักลอบนำชาวเมียนมาเข้ามาในประเทศอย่างผิดกฎหมายตามแนวชายแดนของจังหวัดกาญจนบุรียังคงมีการจับกุมอย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 เพียงวันเดียวเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชาวเมียนมาที่พยายามลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายได้ถึง 5 จุด ในพื้นที่ 3 อำเภอ สามารถจับกุมชาวเมียนมาได้ทั้งหมด 97 คน

โดยจุดแรกทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้ากองกำลังสุรสีห์สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองอำเภอสังขละบุรี จับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายจำนวน 16 คน เป็นชาย 15 คน หญิง 1 คน พร้อมผู้นำพาจำนวน 1 คน เเละรถยนต์จำนวน 1 คัน บริเวณจุดตรวจร่วมจงอั่วบ้านจงอั่ว ตำบลปรังเผล อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

1637285709966

จุดที่สอง เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายจำนวน 15 คน เป็นชาย 7 คน หญิง 8 คน พร้อมผู้นำพาจำนวน 2 คน เเละรถยนต์จำนวน 1 คันบริเวณบ้านพุน้ำร้อนตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

จุดที่สามเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายจำนวน 2 คน เป็นชายทั้ง 2 คนที่บริเวณบ้านประตูด่านตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

1637285670705

จุดที่สี่เจ้าหน้าที่จับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายจำนวน 4 คน เป็นหญิงทั้ง 4 คนบริเวณบ้านบ้องตี้ล่าง ตำบลบ้องตี้ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

และจุดที่ห้าเจ้าหน้าที่จับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายจำนวน 60 คน เป็นชาย 38 คน หญิง 22 คน บริเวณบ้านบ้องตี้บน ตำบลบ้องตี้ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

1637285782709

เจ้าหน้าที่ซักถามได้ข้อมูลว่าชาวเมียนมากลุ่มนี้เดินทางมาจากจ.ทวาย, จ.ย่างกุ้ง, จ.ยะไข่, จ.เมาะลำไย, จ.พะโค เเละจ.มัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา โดยเสียค่านายหน้ารายละ 15,000-20,000 บาท เพื่อจะเข้าไปทำงานที่ จ.สมุทรสาคร สมุทรปราการ นนทบุรี นครปฐม สระบุรี ชลบุรี เเละเพชรบูรณ์

เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ต่างกวดขันจับกุมขบวนการลักลอบนำชาวเมียนมาเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง ทำให้กลุ่มขบวนการนี้พยายามปรับเปลี่ยนวิธีโดยให้ชาวเมียนมาที่จะลักลอบเข้ามาทำงานในประเทศกระจายตัวเข้ามาผ่านช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดนเป็นชุด ชุดละจำนวนไม่มากเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตรวจจับกุม แต่สุดท้ายก็ยังไม่สามารถรอดพ้นสายตาของเจ้าหน้าที่ไปได้

1637285676119

ทั้งนี้ หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิขั้นต้นไม่พบผู้มีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจในแต่ละเขตพื้นที่ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส