ชัดแล้ว! ชันสูตรครูต้นสนไม่ถูกฆ่า เพื่อนชายสนิทเปิดปากเสพไอซ์หลอนตายเอง

18 พ.ย. 64

วัทนี่ 18 พ.ย. 64 ที่ห้องประชุมปานรักษา กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม และ พ.ต.อ.นพ นรชาญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกันแถลงความคืบหน้าในคดีการเสียชีวิตของ นายภูมิบดินทร์ หรือ ครูต้นสน อายุ 27 ปี ครูสอนนาฏศิลป์โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเสียชีวิตลักษณะผูกคอตายภายในบ้าน ต.นาสีนวน อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม พบศพเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

276653

โดยสภาพศพมีรอยทุบศีรษะ และลำคอคล้ายถูกของมีคมบาด ประกอบกับสภาพแวดล้อมในที่เกิดเหตุสงสัยเป็นการฆาตกรรม ทำให้พ่อแม่ขอให้ตำรวจส่งศพไปผ่าพิสูจน์ ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพมาผ่าพิสูจน์ และได้รับผลการผ่าพิสูจน์ศพ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลัง พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม สั่งรื้อคดีเพื่อพิสูจน์ความจริง

231488

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า ตามรายงานการผ่าพิสูจน์ศพของสถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ระบุว่า สาเหตุการตายมาจากการขาดอากาศหายใจ ซึ่งทางพนักงานสอบสวน ก็ได้สอบสวนปากคำแพทย์ประกอบสำนวนคดีแล้ว แพทย์ให้การยืนยันว่าสาเหตุการตายมาจากการขาดอากาศหายใจ

978093477034

ส่วนรอยฟกช้ำใต้หนังศีรษะทางด้านหลัง ซึ่งพบว่าเกิดจากของแข็งที่ไม่มีคมกระแทก แพทย์ระบุว่าไม่สามารถที่จะระบุว่าเป็นสาเหตุหลักของการตายได้ เนื่องจากส่วนกะโหลกศีรษะพบว่าเป็นปกติ กระดูกสันหลังส่วนคอและกระดูกอ่อนที่คอ รวมทั้งอวัยวะทุกส่วนของร่างกายก็ปกติ

253016

ขณะที่การตรวจสถานที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดมหาสารคาม ตามที่บิดามารดาของผู้เสียชีวิต สงสัยว่าร่องรอยคล้ายเลือดที่อยู่ในบ้านที่เกิดเหตุเป็นรอยคราบเลือดนั้น ผลการตรวจพิสูจน์ ปรากฏว่าร่องรอยดังกล่าวไม่ใช่คราบเลือด แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นคราบอะไร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบต่อไป

454707

ส่วนจดหมายลาตายที่พบในที่เกิดเหตุ ที่เนื้อหาเป็นการตัดพ้อของผู้ตายในทำนองว่าดูแลพ่อแม่ได้ไม่ดีพอนั้น ได้ส่งไปตรวจเปรียบเทียบที่ ศพฐ 3 จ.นครราชสีมาแล้ว ขณะนี้ยังไม่ได้รับผลตรวจเปรียบเทียบ รวมทั้งการส่งตรวจเลือดหาสารเสพติดของผู้ตาย ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ตำรวจ ก็ยังไม่ได้รับผลการตรวจพิสูจน์

289848

ทั้งนี้ จากการผ่าศพชันสูตร และพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวน ทำให้การเสียชีวิตของครูต้นสนมีแนวโน้มไปที่การผูกคอเสียชีวิตเอง ยังไม่พบหลักฐานที่ชี้ได้ว่าการเสียชีวิตมาจากการถูกผู้อื่นทำให้ตาย แต่ทั้งหมดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง เพราะยังจะต้องทำการสืบสวนสอบสวนจนสิ้นข้อสงสัย หากทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตมีข้อมูลหรือเบาะแสใด ๆ เพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พร้อมที่จะรับฟังและนำมาประกอบการทำคดี ยืนยันว่าตำรวจจะทำคดีอย่างละเอียด และตรงไปตรงมา

441977

ขณะที่ พ.ต.อ.นพ นรชาญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ในดคีนี้พนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องไว้เป็นพยานทั้งหมดแล้ว และครบในทุกประเด็นแล้ว โดยเฉพาะเพื่อนสนิทของผู้ตาย นายอาร์ทตี้ ที่อยู่ด้วยเป็นคนสุดท้ายก่อนเกิดเหตุ จากการสอบสวนให้การเป็นประโยชน์ และไม่พบพิรุธ หรือเหตุจูงใจที่จะมีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อเหตุ

975284

โดยหนึ่งในประเด็นที่เพื่อนสนิทรายนี้ ให้การกับตำรวจคือ ในคืนก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายและเพื่อนสนิทคนนี้ ได้มีการเสพยาไอซ์ ด้วยการผสมแล้วฉีดเข้าเส้นเลือด ก่อนที่ผู้ตายจะไปนั่งเขียนจดหมาย แล้วเดินออกไปจากห้อง ซึ่งในประเด็นยาเสพติดนี้ในทางการสืบสวน พบว่าทั้งคู่ได้มีการไปซื้อเข็มฉีดยาจากเพื่อนที่หอพักแห่งหนึ่งจริง

cg

โดยในช่วงเสพยา ทั้งคู่ได้ร่วมกันเสพยาอยู่อีกห้องหนึ่งของบ้าน หลังเสพยาเสร็จผู้ตายก็ได้เดินออกจากห้องไป ก่อนที่เพื่อนสนิทจะได้ยินเสียงดังโครมคราม 1 ครั้ง ในเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันเกิดเหตุ และพบว่าเสียชีวิตแล้วในภายหลัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส