จรุงวิทย์ ยื่นหนังสือลาออก เลขาธิการ กกต. เตรียมรับตำแหน่ง ส.ว.

18 พ.ย. 64

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ยื่นลาออกเลขาธิการ กกต. มีผล 1 ธ.ค.นี้ เตรียมเข้ารับตำแหน่ง ส.ว. หลัง พล.อ.ชัยชาญ ปฎิเสธ

วันที่ 18 พ.ย.64 มีรายงานว่า พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นเลขาธิการ กกต. ต่อ ประธาน กกต.แล้ว โดยให้มีผลในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 หลังจากเมื่อต้นสัปดาห์ได้รับหนังสือจากทางสำนักเลขาธิการวุฒิสภาสอบถามความประสงค์ว่าจะรับตำแหน่งวุฒิสภาหรือไม่ และมีรายงานว่า พ.ต.อ.จรุงวิทย์ จะแจ้งหนังสือตอบรับการเป็น ส.ว. กลับไปยังสำนักเลขาธิการวุฒิสภาภายในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้ การไปดำรงตำแหน่ง ส.ว.ของ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ เนื่องจากก่อนหน้านี้ พล.อ.อ.มนัส รูปขจร อดีตฝ่ายเสนาธิการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายอนุมัติ อาหมัด ได้ยื่นลาออกจากการเป็น ส.ว. ซึ่งบุคคลที่มีชื่อในบัญชีรายสำรองที่จะได้เลื่อนขึ้นดำรงตำแหน่งในลำดับถัดไป 2 ราย คือ นายสุวัฒน์ จิราพันธุ์ อดีตรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ที่มีชื่ออยู่ในรายชื่อสำรองลำดับที่ 6 และ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล หรือรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ชื่ออยู่ในบัญชีสำรองลำดับที่ 7 แต่มีรายงานว่า พล.อ.ชัยชาญ ได้มีหนังสือแจ้งสํานักเลขาธิการวุฒิสภา ไม่ขอรับตำแหน่ง

ทางสำนักเลขาธิการวุฒิสภา จึงได้มีหนังสือสอบถามมายัง พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ที่มีชื่ออยู่ในบัญชีสำรองลำดับที่ 8 ซึ่งหลัง พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ตัดสินใจจะไปดำรงตำแหน่ง ส.ว. ก็ได้มีการแจ้งให้ กกต.ทราบก่อนจะยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นเลขาธิการ กกต. รวมระยะเวลาการดำรงตำแหน่งนับแต่ 17 พฤษภาคม 2561 จนปัจจุบันเป็นเวลากว่า 3 ปี ซึ่งถือว่าเป็นการพ้นจากตำแหน่งก่อนครบวาระ 5 ปี ตามสัญญาจ้างที่ พ.ร.ป.กกต.กำหนด 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

นิพิฏฐ์ เตรียมร้อง ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินสอบปม ตู้แช่ ในห้อง กกต.
กกต.ยันไม่มี พรรคไทยพัฒนา ในระบบ เตือนคนแอบอ้างโทษทั้งจำทั้งปรับ
เจ้ามือหวยเถื่อน-พ่อค้ายา ห้ามมา! กกต.เตือนผู้สมัคร อบต.เช็กคุณสมบัติให้ดี เสี่ยงคุก 10 ปี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม