หนุ่มรับจ้างตัดกิ่งไม้สุดซวย หวังเผารังต่อตัวเสือ พลาดถูกรุมต่อยตกต้นไม้ คอหักดับ - เพื่อนวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

25 พ.ย. 61
วันที่ 25 พ.ย. 61 ร.ต.อ.ยงยุทธ์ สืบจิตร รองสว.สอบสวน สภ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งเหตุคนตกต้นไม้เสียชีวิต ภายหลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลเชียงขวัญ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอโสกรุดตรวจสอบ
ต้นยางนา จุดเกิดเหตุ
โดยสถานที่เกิดเหตุ คือ ท้ายหมู่บ้านโนนสะอาด หมู่ 7 ต.หมูม้น อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด พบศพนายชาญ เวียงอินทร์ อายุ 50 ปี เสียชีวิตในสภาพคอหัก กระดูกซี่โครงหักทั้ง 2 ข้าง มีเลือดไหลออกจากปากและจมูก นอกจากนี้ตามร่างกายด้านหลังและแขนพบรอยของต่อหัวเสือต่อยหลายจุด ใกล้กันพบเศษกิ่งต้นยางตกอยู่ 2 กิ่ง และพบเชือกซึ่งผู้ตายใช้ปีนต้นยาง ยาวประมาณ 50 เมตร ตกอยู่ใกล้ ๆ ต้นยางนาขนาด 2 คนโอบ สูงประมาณ 50 เมตร นอกจากนี้บริเวณปลายต้นยาง พบรังของต่อหัวเสือขนาดใหญ่
นายประภาส สิมนตรี อายุ 48 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์
นายประภาส สิมนตรี อายุ 48 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนและนายชาญรับจ้างตัดกิ่งต้นยางนาในราคา 2,000 บาท  โดยแบ่งหน้าที่กัน คือ นายชาญเป็นคนขึ้นไปตัดกิ่งไม้ ส่วนตนรออยู่ด้านล่าง จากนั้น เมื่อนายชาญขึ้นไปถึงยอดไม้ก็เริ่มตัดแต่งกิ่งต้นยางนา เมื่อตัดไปได้ 2 กิ่ง นายชาญจึงร้องบอกให้ตนหาน้ำมันมาเพื่อจะเผากำจัดรังต่อหัวเสือ ตนจึงไปหาน้ำมันมาตามที่นายชาญบอก นายชาญจึงลงมาเอาน้ำมันเพื่อขึ้นไปจุดไฟเผารังต่อหัวเสือ ส่วนตนยืนรออยู่ด้านล่างเช่นเดิม
รังต่อหัวเสือบนกิ่งต้นยางนา
แต่ในระหว่างที่นายชาญจะเผารังต่อหัวเสือนั้น ต่อหัวเสือกลับกรูออกจากรัง ตรงเข้าทำร้ายนายชาญอย่างรวดเร็วระหว่างนั้นต่ออีกฝูงก็บินลงมาจู่โจมตนเองที่ด้านล่าง ตนจึงวิ่งหนีเอาชีวิตรอด จากนั้นก็ได้ยินเสียงคล้ายของตกลงพื้นเมื่อย้อนกลับมาดู พบว่านายชาญตกลงมาจากตนยางนากองอยู่ที่พื้น มีเลือดไหลออกจากปากและจมูก ตนจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพมาช่วย แต่พบว่านายชาญเสียชีวิตไปแล้ว
บาดแผลที่ถูกต่อหัวเสือต่อย
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า ระหว่างที่นายชาญจุดไฟเผารังต่อหัวเสือ อาจไปถูกรังทำให้ต่อหัวเสือรู้ตัวและตรงเข้าทำร้ายนายชาญ ในระหว่างนั้นนายชาญอาจจะเผลอเอามือปัดและปล่อยมือจากเชือก ทำให้ร่วงตกลงมาจากต้นยางนาเสียชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ