มันส์หยด! สาวไทยฉะแหลกแก๊งทวงเงินต่างด้าวโทรขู่ เจอสั่งร้องเพลงชาติถึงกับฉุน (คลิป)

18 พ.ย. 64

กรณีหญิงรายหนึ่ง อายุ 44 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ถูกแก๊งเงินกู้ออนไลน์โทรศัพท์มาทวงเงิน อีกทั้งยังข่มขู่และก่อกวนคนที่รู้จัก โดยมีการใช้หมายเลขซึ่งมีทั้งเบอร์ไทย และเบอร์โทรจากต่างประเทศ ก่อนจะนำคลิปเสียงมาโพสต์ ระบุข้อความว่า “เตือนภัยค่ะ ฝากจัดการกับคนกลุ่มนี้ด้วยค่ะ คนไม่ได้กู้เดือดร้อนกันมากเลยค่ะ” เพื่อเป็นการเตือนภัยแก่ผู้ที่อาจจะหลงตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพแก๊งดังกกล่าว

525658

ทั้งนี้ ภายหลังมีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ว่า เคยพบเจอกับเหตุการณ์ในลักษณะแบบเดียวกันนี้ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก บางคนถึงกับจิตตก เพราะมีการใช้ถ้อยคำด่าทอหยาบคาย บางคนถึงขั้นถูกข่มขู่จะเอาข้อมูลไปขายต่อตลาดมืด หรือข่มขู่จะเผาบ้านและที่อยู่อาศัยด้วย

284880

ล่าสุดวันที่ 18 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเจ้าของคลิปเสียงดังกล่าว ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ทราบชื่อว่าน.ส.เมษา (นามสมมติ) เปิดเผยว่า ตนและครอบครัวเดือนร้อนมาก ๆ จากบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นตัวแทนของบริษัทเงินกู้ที่โทรมาก่อกวน ตนจึงบอกให้ร้องเพลงชาติ เขาจึงโมโหทั้งด่าตนเสีย ๆ หาย ๆ ด้วยคำหยาบคายสารพัด ทั้ง ๆ ที่ตนไม่ได้เป็นคนกู้เงินและไม่ได้ไปค้ำประกันเงินกู้ให้ใคร นอกจากนี้ ยังถูกข่มขู่จะเอาข้อมูลส่วนตัวไปขายทอดตลาด ยิ่งทำให้ตนและคนในครอบครัวรู้สึกไม่ปลอดภัย อยู่ไม่เป็นสุข ทั้ง ๆ ที่ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเรื่องนี้

680116

เมื่อสอบถามไปยังนายเอ (นามสมมติ) ที่ถูกบริษัทเงินกู้อ้างว่าไปกู้เงินออนไลน์ กล่าวยืนยันว่า ตนไม่ได้ไปกู้เงินและคิดว่าน่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพมากกว่า ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงได้ปรึกษากับพี่สาว ซึ่งพี่สาวก็โดนบริษัทเงินกู้โทรศัพท์ทวงหนี้เหมือนกัน และโดนด่าโดนขู่เหมือนกับตน จึงได้ตัดสินใจนำคลิปเสียงดังกล่าวโพสต์เตือนภัยลงในเฟซบุ๊ก เพื่อให้ทุกคนระวังตัวอย่าไปหลงเชื่อหรือเผลอโอนเงินให้กับมิจฉาชีพเป็นอันขาด แต่ให้ตั้งสติบันทึกเสียงเอาไว้เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการแจ้งความเอาผิดต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส