เปิดนาที 2 ตร. แหลงใต้ กล่อมหญิงผูกคอ ก่อนพังห้องน้ำช่วยชีวิต สาวเผยลมหายใจวันนี้ เพราะเสียงยื้อคนบ้านเดียวกัน

25 พ.ย. 61
จากกรณีที่ดาบตำรวจชัชวาล จนุบุษย์ และสิบตำรวจโทเกรียงไกร ดาวกระจาย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.พหลโยธิน ได้ตัดสินใจพังประตูเข้าไปช่วยเหลือหญิงสาวที่กำลังจะผูกคอตายในห้องน้ำ ภายในบ้านหลังหนึ่งย่านลาดพร้าว
ดาบตำรวจชัชวาล และสิบตำรวจโทเกรียงไกร ผู้ช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าว
วันที่ 25 พ.ย. 61 ดาบตำรวจชัชวาล และสิบตำรวจโทเกรียงไกร เปิดใจกับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า ระหว่างออกตรวจ ตนและเพื่อนได้รับแจ้งจากสน.พหลโยธิน ให้ไปช่วยเหลือหญิงสาวซึ่งคิดจะทำร้ายตัวเอง เมื่อเดินทางถึงที่เกิดเหตุ พบแฟนหนุ่มยืนรออยู่ พร้อมให้ข้อมูลว่า ทะเลาะกับแฟนสาวอย่างรุนแรง ขณะนี้แฟนสาวขังตัวเองไว้ในห้อง จึงเกรงว่า แฟนสาวอาจคิดทำร้ายตัวเอง จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงพยายามเจรจาอยู่นานกว่า 20 นาที แต่ไม่มีการตอบสนองใด ๆ มีเพียงเสียงร้องไห้อย่างเดียว
สิบตำรวจโทเกรียงไกร สนทนากับหญิงคนดังกล่าวผ่านช่องกระจก
พวกตนจึงนำเก้าอี้มาวางหน้าประตู แล้วปีนขึ้นไปดูผ่านช่องกระจกด้านบน เห็นผู้หญิงคนดังกล่าวกำลังนำเชือกผูกกับราวผ้าม่าน และทำท่าจะคล้องคอตัวเอง ซึ่งขณะนั้น พวกตนทราบว่า ฝ่ายหญิงเป็นคนใต้ จึงแหลงใต้เจรจาเกลี้ยกล่อม ให้คิดถึงลูก เช่น เพราะหากเป็นอะไรไปลูกจะอยู่อย่างไร ผู้ชายเลี้ยงลูกไม่เหมือนผู้หญิง เมื่อสังเกตว่า ผู้หญิงเริ่มทิ้งน้ำหนักตัวเพราะหมดสติไป พวกตนจึงอาศัยจังหวะดังกล่าว พังประตูเข้าไปอุ้มผู้ก่อเหตุขึ้นมา และนำเชือกออกจากคอ จากนั้นผู้หญิงที่หมดสติไปแล้ว ก็ค่อยๆ ฟื้นขึ้นมา
ภายหลังจากการช่วยชีวิต นส.เอ
ด้าน น.ส.เอ (นามสมมุติ) หญิงสาวผู้ก่อเหตุ เผยว่า ในวันเกิดเหตุ ตนทะเลาะกับแฟนหนุ่มรุนแรงมากถึงขนาดแฟนหนุ่มจะเอาลูกสาววัย 2 ขวบไปเลี้ยงที่ต่างจังหวัด ขณะนั้นรู้สึกเสียใจมาก เหมือนไม่เหลืออะไรในชีวิตอีกแล้ว และเหมือนตนอยู่บนเหว ขาหนึ่งกำลังจะก้าวลงไป แต่อีกขาหนึ่งก็ถูกรั้งไว้ด้วยเสียงแหลงใต้ของตำรวจที่มาช่วยเหลือ เพราะตนรู้สึกเหมือนญาติพี่น้องบ้านเดียวกัน มาพูดมายื้อตนไว้ และก็ทำให้ตนมีลมหายใจในวันนี้ และสามารถกลับมามองหน้าลูกได้อีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ