เก๋งพุ่งชนท้ายรถบรรทุกบนทางด่วน คนขับดับคาที่ พบประวัติต้องคดีกับ เสี่ยโจ้ เจ้าพ่อน้ำมันเถื่อน

18 พ.ย. 64

เก๋งพุ่งชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ บนทางด่วนขาเข้าบางนา คนขับดับคาที่ พบประวัติต้องคดีร่วมกับ เสี่ยโจ้ เจ้าพ่อน้ำมันเถื่อน ภาคใต้

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 18 พ.ย. พ.ต.ต.หญิง ผกามาศ กมลแสน สว.(สอบสวน) สน.ทางด่วน 1 รับแจ้งเหตุรถยนต์พุ่งชนท้ายรถบรรทุกมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในยานพาหนะบนทางพิเศษเฉลิมมหานคร ฝั่งขาเข้าจากบางนา เลยด่านท่าเรือประมาณ 1 กิโลเมตร แขวงและเขตคลองเตย กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์นิติเวช รพ.จุฬาลงกรณ์ และอุปกรณ์ตัดถ่าง มูลนิธิร่วมกตัญญู

1637198723482

ที่เกิดเหตุอยู่บนช่องทางเดินรถฝั่งซ้ายสุด ก่อนถึงทางแยกตัววายไปดาวคะนองและดินแดง ประมาณ 300 เมตร ซึ่งจุดดังกล่าว มีการวางสัญญาณไฟให้ผู้ใช้รถเบี่ยงเส้นทางเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรอยู่ระหว่างก่อสร้างปรับสภาพผิวการจราจร จากการตรวจสอบพบ รถยนต์ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิฟต์ สีขาว ทะเบียน 1 ขก 8730 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนป้ายบอกสัญญาณการก่อสร้าง ที่วางเตือนเอาไว้ จำนวน 3 ป้ายจนล้มระเนระนาด ก่อนเสียหลักเข้าไปอัดท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 97-1076 กรุงเทพมหานคร ของเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติงาน จนรถเก๋งพังยับเยิน ส่งผลให้ผู้ขับขี่เสียชีวิตติดภายในซากรถคาเบาะที่นั่งคนขับ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายฉัตรชัย บ้านมะหิงษ์ หรือ "ฉัตรชัย แฮมิลตัน" อายุ 43 ปี เป็นชาว อ.บ้านนา จ.นครนายก สภาพศพนั่งอยู่ที่เบาะคนขับโดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัย สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำลายอักษรภาษาอังกฤษสีแดง นุ่งกางเกงขายาวสีดำ มีบาดแผลแตกที่ศีรษะ ข้อมือขวาหักผิดรูป เบื้องต้นพบโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย 1 เครื่องจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

1637199196868

จากการสอบสวน นายศรรัตน์ มีลือการณ์ อายุ 29 ปี คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ซึ่งเป็นผู้รับเหมาทำการปรับสภาพพื้นผิวการจราจรบนทางด่วน เล่าว่า นำรถบรรทุกอุปกรณ์มาปฏิบัติงาน ตรงจุดเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 17 พ.ย. ระหว่างทำงานนั้น มีเจ้าหน้าที่ประมาณ 15 คน พร้อมเครื่องจักรและได้วางป้ายไฟสัญญาณบอกเตือนผู้ใช้ทางให้เบี่ยงรถออก เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ตามกฎระเบียบทุกประการ ในขณะที่ตนเองยืนเก็บของอยู่ที่ด้านหลังรถ 6 ล้อ เห็นรถผู้ตายซึ่งวิ่งมาจากทางเลนขวาสุดแต่ไกล จากนั้นไถลซ้ายตรงดิ่งเข้ามาทางเลนซ้ายสุดแบบไม่แตะเบรก เหมือนมีอาการหลับใน จนตนต้องตัดสินใจกระโดดหนีตาย จากนั้นรถผู้ตายก็พุ่งชนป้ายไฟก่อนจะปรี่เข้ามาพุ่งชนท้ายรถตนอย่างจัง ส่งผลให้คนขับเสียชีวิต

1637198651775

ขณะที่จากการตรวจสอบประวัติของ นายฉัตรชัย บ้านมะหิงษ์ ผู้ตายพบว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ย.57 เคยถูกศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก ออกหมายจับคดี ร่วมกับ นายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือเสี่ยโจ้ นักธุรกิจค้าน้ำมันเถื่อนที่กำลังโด่งดัง ตามฐานความผิด ร่วมกันนำหรือพาน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลที่ยังมิได้เสียภาษี ยังมิได้ผ่านพิธีการทางศุลกากร เข้ามาในราชอาณาจักร, ร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้ด้วยประการใดๆ ซึ่งน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลอันตนรู้ว่าเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากรฯ,

ข้อหาร่วมกันมีไว้ในครอบครอง หรือมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้า โดยรู้ว่าเป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษีหรือเสียภาษีไม่ครบถ้วน, ร่วมกันมีและใช้มิเตอร์วัดปริมาณน้ำมันโดยไม่มีเครื่องหมายรับรอง ทั้งนี้เป็นไปตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ศุลกากร พ.ศ.2535 พ.ร.บ.สรรพสามิต พ.ศ.2527 และประมวลกฎหมายอาญา นอกจากนั้นยังมีข้อหาตาม พ.ร.บ.มาตรา ชั่ง ตวง วัด พ.ศ.2542 พ.ร.บ.การค้าน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ.2543 และร่วมกันฝ่าฝืนหรือละเลยไม่ปฏิบัติตามกฎกระทรวง ประกาศ หรือคำสั่งที่ออกตามความใน พ.ร.บ.ควบคุมการแลกเปลี่ยนเงิน พ.ศ.2485 (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ.2527 ประกอบกฏกระทรวงฉบับที่ 25 (พ.ศ.2550 ) ลงวันที่ 19 ก.ย.2550 ด้วย

1637198667740

หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จะมอบศพให้นิติเวช รพ.จุฬาลงกรณ์ ทำการผ่าชันสูตรศพผู้ตายอย่างละเอียดอีกครั้งพร้อมทั้งรายงานเหตุดังกล่าวให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ตร.ทราบ ก่อนพิจารณาสั่งการตามลำดับขั้น และติดต่อญาติมารับศพผู้ตายนำไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- กองปราบ แถลงจับ เสี่ยโจ้ เจ้าพ่อน้ำมันเถื่อน ภาคใต้
- โต้กันแหลก! หลัง เสี่ยโจ้ ถูกปล่อยตัว พล.ต.ท.จิรภพ ยันทำเต็มที่ ศาลแจงมีหมายจับลงวันที่ 9 ต.ค.

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส