หนุ่มอัดคลิปยิงพลุแกล้งหมา สารภาพแล้ว! ตร.จ่อนำแถลง ชี้เข้าข่ายทารุณสัตว์ (คลิป)

24 พ.ย. 61
จากกรณีโลกโซเชียลแชร์คลิปยูทูบเบอร์รายหนึ่ง โพสต์คลิปดัดแปลงพลุ 100 นัด กลายเป็น มินิกันติดรถ 1,000 นัด โดยนำพลุดอกไม้ไฟ ขนาด 100 นัด 10 อัน มาใส่ไว้ในท่อพลาสติกพีวีซีมัดรวมกัน ก่อนจะจุดไฟ แล้วยิงใส่ลูกโป่งที่เตรียมไว้เป็นเป้า ตั้งวางบนพื้นปูน แล้วเล็งพลุใส่ลูกโป่งให้แตก นอกจากนี้ยังมีสุนัขได้ยินเสียงวิ่งออกมาดูและวิ่งหนีด้วยความตกใจ
ภาพจากคลิปในยูทูบ ขณะจุดพลุใส่สุนัข
ภาพจากคลิปในยูทูบ
ซึ่งขณะที่ยิงปืนดังกล่าว ยูทูบเบอร์รายนี้เล็งปืนพลุใส่สุนัขที่วิ่งออกมาดูด้วย โดยในคลิปมีทั้งเสียงหัวเราะแสดงความสะใจ ซึ่งภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ส่วนเรื่องตั้งคำถามว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์หรือไม่ หรือเป็นการทำผิดกฎหมายข้อใดหรือไม่ ขณะนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว
พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. (แฟ้มภาพ)
พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ ภ.จว.ขอนแก่น กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการกล่าวโทษกับผู้ที่ปรากฏในคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานแล้วเสร็จ จะออกหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

และจากการตรวจสอบคลิปวิดีโอเบื้องต้น พบว่า อาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557 มาตรา 20 ห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 381 ผู้ใดกระทำการทารุณต่อสัตว์ หรือฆ่าสัตว์โดยให้ได้รับทุกขเวทนาอันไม่จำเป็น โทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
พ.ต.ท.ภาคภูมิ พิศมัย ผู้กำกับ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น
ด้าน พ.ต.ท.ภาคภูมิ พิศมัย ผู้กำกับ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัว หนุ่มผู้ก่อเหตุใช้พลุยิงสุนัขแล้วสอบปากคำแล้ว พร้อมทั้งได้ลงพื้นที่ไปทำการตรวจยึดอุปกรณ์ที่ใช้ รวมถึงอาวุธปืนมาตรวจสอบ เนื่องจากเกิดขึ้นในพื้นที่ นอกจากนี้ยังพบอีกว่ามีอีกหลายคลิปที่ก่อเหตุลักษณะดังกล่าว พร้อมกับพบว่ามีการใช้อาวุธปืนด้วย และตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมและตรวจสอบ พบว่าบางคลิปได้ทำการลบ แต่เจ้าหน้าที่สามารถดึงข้อมูลไว้ได้ อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ภาคภูมิ เบื้องต้น เจ้าตัวรับสารภาพ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานและทำการสอบปากคำ แต่ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาในทุกข้อที่เกี่ยวข้อง โดยขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างละเอียด พร้อมจะมีการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ย.)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ